- ‘Truy lùng quái yêu 2’ ghi dấu sự trở lại của tài tử Lương Triều Vỹ với thể loại phim hài cổ trang sau 15 năm.

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, Lương Triều Vỹ mau chóng vụt sáng thành sao ở tuổi ngoài 20, bằng tài năng diễn xuất thực thụ. Anh nổi tiếng qua các phim 'Sắc, Giới', 'Xích Bích', 'Anh hùng'... và từng được vinh danh tại LHP Cannes với vai chính trong 'In The Mood For Love' ('Tâm trạng khi yêu').

{keywords}
Lương Triều Vỹ là một trong những tài tử hàng đầu châu Á

 

Sau hơn 35 năm vào nghề, anh trở thành một trong những nghệ sĩ có thu nhập hàng đầu của showbiz Hong Kong. Mới đây, truyền thông Trung Quốc gây sốc khi tiết lộ, con số catse mà Lương Triều Vỹ nhận được không dưới 45 triệu NDT (khoảng 150 tỷ đồng) cho một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Không chỉ có một sự nghiệp điện ảnh vững vàng, Lương Triều Vỹ còn là một nhà đầu tư giỏi. Nhiều năm qua, anh và bà xã Lưu Gia Linh nắm giữ cổ phần của nhiều doanh nghiệp và thâu tóm hàng loạt bất động sản. Ước tính tài sản chung của hai ngôi sao đã vượt quá con số 1,2 tỷ HKD, được xếp vào hàng ngũ những cặp sao giàu nhất châu Á.

{keywords}
Lương Triều Vỹ và vợ Lưu Gia Linh

Được đánh giá là một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu châu Á, song Lương Triều Vỹ không xuất hiện trên màn ảnh quá thường xuyên. Anh khá kĩ tính khi cân nhắc nhận một dự án. 

Dịp Tết năm nay, Lương Triều Vỹ sẽ tái ngộ khán giả qua phim ‘Truy lùng quái yêu 2’. Tác phẩm ghi dấu sự trở lại của anh sau 15 năm vắng bóng trong thể loại phim cổ trang hài.

‘Truy lùng quái yêu 2’ tiếp tục kể về cuộc hành trình kỳ thú của Hồ Ba sau khi tiểu yêu củ cải này tạm chia tay cha mẹ người thường của mình là Thiên Âm (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Lam (Bạch Bách Hà) để dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới.

Trailer phim Tết 'Truy lùng quái yêu 2'

Lần xuất hiện này, Lương Triều Vỹ vào vai Đồ Tứ Cốc, một kẻ sống lang bạt, đam mê cờ bạc và đang thiếu nợ ngập đầu. Đồ Tứ Cốc và quái yêu củ cải Hồ Ba trên đường lưu lạc đã buộc phải trở thành một liên minh bất đắc dĩ, để thoát khỏi tình cảnh khó khăn mà mình gặp phải.

{keywords}
Lương Triều Vỹ trở lại dòng phim hài cổ trang sau 15 năm

Khởi chiếu vào Mùng 1 Tết, bộ phim là cuộc phiêu lưu nhiều tiếng cười cũng không kém phần xúc động dịp đầu năm mới.

Lương Triều Vỹ vào vai si tình, phong lưu hay sầu muộn thì đã rất nhiều, song hình tượng lông bông hài hước như trong phim này thì vẫn còn quá ít. Vai diễn Đồ Tứ Cốc là dấu ấn tái xuất màn ảnh, mà có lẽ cũng là bước ngoặt trong hình tượng của tài tử hàng đầu Hong Kong.

Phong Kiều