Liên hoan phim Đức 2017 sẽ lần lượt công chiếu những bộ phim điện ảnh ấn tượng nhất trong 10 ngày liên tiếp tại 5 thành phố.

Từ ngày 6 – 16/9, Liên hoan Phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam sẽ đưa 9 bộ phim hay nhất, được chọn lọc kỹ càng đến với khán giả Việt. Mỗi bộ phim thuộc một thể loại khác nhau, mang trong mình nhiều thông điệp ý nghĩa hứa hẹn sẽ chinh phục ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Clip giới thiệu 9 bộ phim tham gia Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam

24 Weeks (24 Tuần)

{keywords}

Astrid (Julia Jenstch) là một nữ diễn viên hài thành công, có chồng (Bjarne Madel) đồng thời là quản lý. Họ đang chuẩn bị chào đón đứa con thứ hai chào đời, nhưng bỗng nhận tin rằng bé sinh ra sẽ không được lành lặn. Ban đầu còn lạc quan, nhưng càng gần ngày sinh hạ, Astrid càng cảm thấy áp lực và lo lắng cho sự nghiệp của bản thân. Cô buộc phải tự đưa ra quyết định của riêng mình.

Berlin Syndrome (Mất tích tại Berlin)

{keywords}

"Mất tích ở Berlin" là câu chuyện giật gân xoay quanh nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Clare (Teresa Palmer). Sau cuộc tình một đêm chóng vánh với Andi (Max Riemelt), cô không ngờ mình lại bị hắn giam cầm và trải qua quãng thời gian đầy sợ hãi.

Familie Lotzmann (Gia Đình Lotzmann)

{keywords}

Câu chuyện hài hước về gia đình Lotzmann lấy tâm điểm là ông Hubert mới về hưu. Chỉ trong một buổi chiều, ông “bán đứng” cô con gái nổi loạn Bille cho cảnh sát, và vô tình để chiếc máy hút bụi nuốt trọn chú vẹt cảnh bảo bối của cả nhà. Hubert buộc phải tìm cách giải quyết mọi vấn đề trong vòng hai tiếng nếu như không muốn bị tống khứ ra khỏi nhà.

Millennials (Thế Hệ Y)

{keywords}

Anne (Anne Zohra Berrached) và Leo (Leonel Dietsche) là đôi bạn tốt tuổi ngoài 30, bất chấp những khác biệt trong tính cách. Cô gái lúc này là một đạo diễn thành công, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp, nhưng lại có rất ít mối quan hệ xã hội. Ngược lại, chàng trai là kẻ mộng mơ, muốn trở thành nhiếp ảnh gia và khao khát tình yêu. Anne và Leo chính là những đại diện tiêu biểu cho “thế hệ Y” tại nước Đức.

Tiger Girl (Hổ Cái)

{keywords}

Tác phẩm tâm lý - hành động của đạo diễn Jakob Lass từng tham gia trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Berlin lần thứ 67 là câu chuyện kỳ lạ về hai cô gái trẻ . Rumpf (Ella Rumpf) là một đả nữ với tài chiến đấu không ai bì kịp. Số phận khiến cô gặp gỡ Margarete (Maria Dragus) - một nữ nhân viên an ninh tư nhân từng thi trượt vào học viện cảnh sát. Và cả hai bắt đầu chuyến hành trình đầy bạo lực của mình.

Tschick

{keywords}

Tschick là bộ phim hài - tâm lý dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên năm 2010 của nhà văn Wolfgang Herrndorf. Chuyện phim theo chân hai cậu thiếu niên ở vùng ngoại ô Berlin. Chúng “chôm chỉa” một chiếc xe Lada và bắt đầu kỳ nghỉ hè ý nghĩa cho riêng mình.

Land of Mine (Lời Hứa Tự Do Vùi Trong Cát)

{keywords}

Thế chiến II kết thúc tại châu Âu vào tháng 5/1945, nhưng hậu quả mà nó để lại là không thể tưởng tượng nổi. Người Đức gieo mầm căm hận, và nay chính họ phải “gặt bão”. Land of Mine theo bước 12 binh lính Đức bị bắt làm tù binh, phải dò dẫm từng m2 tại một vùng bờ biển Đan Mạch để dọn sách số mìn mà chính đồng đội của họ từng ném xuống. Điều duy nhất duy trì ý chí sống sót cho nhóm tù binh là lời hứa được phép trở về quê hương sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Wild (Hoang Dã)

{keywords}

Wild là tác phẩm kỳ lạ có nhân vật chính là Ania (Lilith Stangenberg). Một hôm, cô chợt trông thấy một con sói giữa công viên, và khoảnh khắc đã khiến cuộc đời Ania đảo lộn. Gần như bị ám ảnh bởi con sói bí hiể m, cô gái trẻ cố gắng dứt bỏ những thói quen thường nhật, cố gắng xa lánh người xung quanh. Nhưng dường như điều đó càng khiến họ, trong đó có sếp Boris (Georg Friedrich), cảm thấy hứng thú với Ania.

Happy (Hạnh Phúc)

{keywords}

Là tác phẩm tài liệu duy nhất của sự kiện, Happy của nữ đạo diễn Carolin Genreith là câu chuyện kỳ lạ về chính cha cô. Sau khi chia tay vợ, ông thay đổi rất nhiều, mỗi năm lại đi Thái Lan vài tuần lễ. Điều đó khiến người đàn ông đáng kính bắt đầu bị dân chúng trong vùng xì xào là khách du lịch mại dâm. Dõi theo ống kính của Genreith, khán giả có cơ hội tìm ra sự thật.

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 8 khai mạc từ 6/9 và diễn ra tới 16/9. Khách mời đặc biệt của sự kiện năm nay là nữ đạo diễn, biên kịch, diễn viên Anne Zohra Berrached.

Khác với 7 lần tổ chức trước, LHP Đức 2017 sẽ lần đầu bán vé. Vé vào cửa miễn phí đối với tất cả các phim tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Huế. Tại Hà Nội và TP HCM, vé của mỗi suất chiếu được bán với giá 20.000 đồng/vé.  

Vé bán với mục đích phi thương mại. Viện Goethe mong muốn khuyến khích khán giả dần hình thành thói quen đầu tư khi tham dự các sự kiện văn hóa nghệ thuật. Toàn bộ chi phí bán vé được sử dụng để bù đắp kinh phí tổ chức liên hoan phim.

Minh Thư