- Hình tượng thiên tài vật lý người Anh được thể hiện xuất sắc, đem về cho tài tử Eddie Redmayne tượng vàng Oscar năm 2015.

{keywords}
'Thuyết yêu thương' giành Oscar Phim hay nhất 2015 

Sáng ngày 14/3 (giờ Việt Nam), thông tin nhà vật lý người Anh Stephen Hawking qua đời trở thành cơn dư chấn đối với toàn thế giới. Trong cuộc đời 76 năm của mình, ông để lại nhiều nghiên cứu vĩ đại ở lĩnh vực không gian vũ trụ, cùng với vô vàn bài học cuộc sống kỳ diệu.

Riêng đối với lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, Stephen Hawking từng nhiều lần trở thành cảm hứng cho các bộ phim. Nổi tiếng nhất trong đó là tác phẩm 'Thuyết yêu thương' (tựa gốc 'Theory of Everything') do Mỹ sản xuất năm 2014. Trong phim, Eddie Redmayne vào vai nhà vật lý học tài ba, tái hiện cuộc đời ông từ khi còn thiếu thời, trải qua mối tình đầu, nên duyên cùng người vợ Jane, bắt đầu nghiên cứu và đặc biệt là những năm tháng sau này khi đối diện với căn bệnh thần kinh vận động. 

Tiến Sĩ Stephen Hawking ghé thăm đoàn phim 'Thuyết yêu thương'

Hình ảnh Hawking ngồi xe lăn từng trở thành biểu tượng bất diệt về nghị lực phi thường trên thế giới. Hình ảnh này xuất hiện liên tục trong phim. Eddie Redmayne khắc hoạ rất chân thực và xúc động cơ thể méo mó, gương mặt khổ sở sự giao tiếp khó khăn của nhân vật.

Tạo hình và diễn xuất của anh khiến nhiều người bất ngờ về độ tương đồng với nguyên mẫu nhân vật. Nhờ vậy, tài tử 36 tuổi đã giành về tượng vàng Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất đầu năm 2015. 

{keywords}
Eddie Redmayne chụp hình chung với tiến sĩ Stephen Hawking

Sau 'Thuyết yêu thương', Eddie Redmayne tiếp tục làm nên tên tuổi với hình ảnh 'Cô gái Đan Mạch'. Năm 2018, anh trở lại màn ảnh với vai chính trong 'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald'.

Phong Kiều