"Hậu duệ mặt trời" là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2016, đồng thời giúp dàn diễn viên tiến xa trong sự nghiệp.

"Hậu duệ mặt trời" là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2016, đồng thời giúp dàn diễn viên tiến xa trong sự nghiệp.

Ngày 31/10, Song Joong Ki và Song Hye Kyo chính thức bước sang trang mới của cuộc đời. Họ từ mối quan hệ tiền bối - hậu bối của 2 năm trước khi cùng tham gia dự án Hậu duệ mặt trời nay trở thành người bạn đời, cùng nắm tay nhau đi hết con đường.

Mỗi dự án phim đều là “đứa con tinh thần” được ấp ủ, truyền hết tâm huyết từ người nghệ sĩ. Nhưng với cặp đôi họ Song, Hậu duệ mặt trời không đơn giản chỉ củng cố sự nghiệp mà còn giúp Song Hye Kyo tìm được người đàn ông mà cô tìm kiếm, đợi chờ bấy lâu.

Một trong những bộ phim thành công nhất năm 2016

Trong rất nhiều phim truyền hình đã ra mắt năm 2016, Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) không phải dự án xuất sắc nhất. Thậm chí, phim còn vấp phải nhiều lời chê bai, đặc biệt là về vấn đề diễn xuất của Song Hye Kyo trong vai nữ chính Kang Mo Yeon.

Nhưng, chắc chắn Hậu duệ mặt trời là bộ phim thành công nhất. Điều này được thể hiện rất rõ ràng qua tỷ suất người xem (rating) trung bình là 26.3%, trong đó, tập cuối cùng lên sóng tối 14/4 có thành tích cao nhất (35.3%).

Con số này giúp dự án hợp tác đầu tiên của vợ chồng Song Joong Ki vượt qua nhiều “bom tấn” truyền hình, ví dụ W - Two Worlds, Legend of the Blue Sea, Moonlight Drawn By Clouds… để dẫn đầu về mặt rating trong số các phim lên sóng năm 2016.

Đặc biệt, đây là bộ phim đầu tiên sau Moon Embracing the Sun (phát sóng năm 2012) thu hút rating trên 30%.

Trong muôn vàn bình luận liên quan đến Hậu duệ mặt trời, từng có người đặt câu hỏi về việc tại sao phim không quá xuất sắc về nội dung nhưng lại đại thắng mặt rating.

Giải đáp vấn đề này, trang tin chuyên đánh giá phim là Dramafever đã liệt kê 9 lý do, trong đó có sự kết hợp ăn ý, ngọt ngào của Song Joong Ki và Song Hye Kyo bất chấp chênh lệch tuổi tác.

{keywords}
Hậu duệ mặt trời giúp Song Joong Ki dễ dàng tiếp cận người trong mộng.

Hội chứng Hậu duệ mặt trời

Hậu duệ mặt trời là bộ phim truyền hình được yêu thích và nổi tiếng nhất Hàn Quốc cho đến Goblin lên sóng. Tuy nhiên, thời gian “thống trị” màn ảnh nhỏ và đặc biệt là mạng xã hội của phim đã đủ lâu dài để khiến nó nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu sau đó.

Đầu tiên, đây là phim Hàn Quốc duy nhất nằm trong top 10 chương trình truyền hình phổ biến nhất trên mạng xã hội Twitter cùng Game Of Thrones, The Walking Dead, The Voice… Tiếp đó, trong danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google trên toàn thế giới năm 2016, phim đứng thứ 9 và cũng là phim duy nhất của Hàn Quốc xuất hiện trong hạng mục này.

Trong các lễ trao giải, Hậu duệ mặt trời tiếp tục chiến thắng nhiều hạng mục quan trọng và một lần nữa khẳng định đây chính là bộ phim thành công nhất năm. Tại Korea Communications Commission Broadcasting Awards 2017 diễn ra ngày 20/3/2017, phim thắng giải quan trọng nhất là Grand Prize.

Cũng vì sức ảnh hưởng của phim mà tranh cãi đã nổ ra cả ở Việt Nam. Người người chia sẻ ảnh những chàng quân nhân điển trai, nam tính trong phim lên mạng xã hội, trong khi số khác tự tạo nên những bộ ảnh cho riêng mình theo phong cách tương tự.

Khi ấy, câu chuyện vốn được biên kịch xây dựng để dành riêng cho màn ảnh nhỏ đã không đơn thuần là chí tưởng tượng nhằm mục đích giải trí mà ảnh hưởng đến cuộc sống thực tại.

Có rất nhiều ý kiến chỉ trích việc người dân Việt Nam nhưng lại mặc trang phục của quân đội Hàn Quốc. Xung quanh vụ việc, mỗi người một quan điểm nhưng nhắc lại để thấy phim đã có sức ảnh hưởng rất lớn ở Hàn Quốc cũng như các nước trong khu vực trong nửa đầu năm 2016.

{keywords}
Phim chiến thắng nhiều đề cử trong các lễ trao giải cuối năm.

Dàn diễn viên đổi đời

Trước Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo đã có nhiều bộ phim thành công, chẳng hạn Trái tim mùa thu, Full House, Gió đông năm ấy… Tuy nhiên, với cả cô lẫn Song Joong Ki, đây đều là dự án quan trọng. Với nam diễn viên sinh năm 1985, đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 2 năm vắng bóng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Về phía Song Hye Kyo, trong năm 2014, cô vướng scandal trốn thuế với số tiền 2,5 tỷ won (khoảng 2,5 triệu USD). Dù đại diện nữ diễn viên lên tiếng xin lỗi và khẳng định vụ việc là do kế toán của công ty thực hiện mà không liên quan đến người đẹp Trái tim mùa thu, tuy nhiên, nó vẫn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh kiều nữ cô xây dựng bấy lâu.

Từ năm 2014 đến khi Hậu duệ mặt trời phát sóng, Song Hye Kyo vấp phải nhiều chỉ trích. Thế nhưng, thành công rực rỡ của bộ phim đã giúp hình tượng “ngọc nữ” trở lại vẹn toàn như chưa hề có bất cứ tranh cãi nào xảy ra.

Thậm chí, nó còn giúp tên tuổi của cô và bạn diễn bước lên nấc thang mới, đặc biệt là về thu nhập. Theo thống kê của tờ Nate, bộ đôi họ Song là 2 người dẫn đầu về khoản thù lao quảng cáo.

Dù Hậu duệ mặt trời đã kết thúc hơn 1 năm nhưng sức ảnh hưởng lớn của phim giúp 2 diễn viên chính nhận được 20 tỷ won (khoảng 400 tỷ đồng) chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017.

{keywords}
Dàn diễn viên tiến xa trong sự nghiệp sau thành công của phim.

Hưởng lợi từ bộ phim đương nhiên không chỉ có dàn diễn viên chính mà bao gồm tuyến nhân vật phụ. Trong đó, Kim Ji Won vào vai Yoon Myung Ju sau đó liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, tạp chí. Đây là bộ phim cuối cùng tính tới hiện tại cô đảm nhận vai phụ.

Hậu duệ mặt trời đã hoàn toàn giúp cô đổi đời, một bước tiến lên tuyến vai chính, cụ thể là trong dự án Fight for My Way.

Nhộn nhịp đám cưới Song Joong Ki và Song Hye Kyo trước giờ G

Nhộn nhịp đám cưới Song Joong Ki và Song Hye Kyo trước giờ G

Hôn lễ của cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo sẽ được tổ chức tại phòng cưới đẹp nhất Hàn Quốc - Yeong Bin Gwan, tầng 1, khách sạn Shilla, Hàn Quốc.

Theo Zing