Trên trang cá nhân, diễn viên Lê Vinh thuật lại giây phút kinh hoàng khi đối mặt với đám cháy trưa ngày 8/5.

{keywords}
Lê Vinh chia sẻ hình ảnh tay bị bỏng nhẹ, tóc cháy xém sau tai nạn trên trang cá nhân.


11h ngày 8/5, một đám cháy ở phòng thu đã gây xôn xao trong giới làm phim tại TP.HCM. Đám cháy đã được khống chế kịp thời nhưng những người thoát chết trong đám cháy thì chưa quên giây phút họ đối mặt với tử thần.

Trên trang cá nhân, diễn viên Lê Vinh chia sẻ về khoảnh khắc 'hoảng loạn tột độ' mà anh vừa trải qua. "Khoảng 11h trưa ngày 8/5, lần đầu tiên trong đời tôi hoảng loạn tột độ đến thế, đám cháy hung tợn khủng khiếp cuốn từ lầu 1 lên, nó thổi bít cả cầu thang lối đi xuống và ngay cửa phòng, một người phía ngoài đang thu phát hiện kêu lên, anh Lê Vinh ơi cháy...!!! Quá bất ngờ chưa kịp phản ứng gì nhưng sực nhớ tôi hỏi, mọi người bên dưới sao rồi?!? bạn ấy nói em không biết, tôi đang loay hoay quan sát nghĩ cách thì bạn ấy tìm được cánh cửa, mở chạy băng ra ngoài, định chạy theo thì cách cửa đóng sầm lại, tôi liền chạy tới mở, nhưng trời ạ! Không hiểu sao tôi không mở được, lửa bùng lên dữ dội, khói bụi mịt mù...".

Anh kể tiếp: "Tôi cố đập cửa thật mạnh, kêu la thật lớn để mong người mới thoát có thể quay lại mở cửa giúp tôi nhưng lửa càng lúc càng mạnh táp thẳng vào phía tôi, tôi nghiêng đầu qua né cho đỡ nóng mặt, không thể đứng lâu hơn cũng không còn cách nào khác, tôi lùi ngược vô, nằm sát người xuống để bớt hít phải khí độc. Tôi ho sặc sụa, gần như không còn chút oxy nào để thở. Nhìn thấy đôi giầy tôi kịp thò tay với được vội mang vào. Tôi nằm im cố giữ bình tĩnh trong vài giây để tìm cách nhưng nói thật, khoảnh khắc đó tôi thoáng nghĩ cơ hội sống sót gần như bằng 0...

Tôi còn nghĩ đêm qua mình mới diễn kịch vai Đức Phật mừng lễ Phật Đản kia mà, không lẽ hôm nay mình...!!! Tự an ủi mình để giữ vững niềm tin, đã là con Phật thì sẽ không bị chết cháy đâu... Trong tích tắc tôi niệm đúng một câu Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát,. Niệm xong tôi quyết định chọn phương án cuối cùng: nín thở ngồi dậy băng qua đám lửa, dùng hết sức bình sinh đạp thật mạnh với đúng một tia hy vọng là cánh cửa ấy sẽ mở. Tôi lấy đà chạy đến đạp ầm...và... cửa đã bật mở..!!! Ôi trời ơi..!!! Tôi lao như tên ra phía ngoài sân thượng và leo qua hai ngôi nhà kế bên nhanh như chớp, không khác gì phim Mỹ.

Đúng là bản năng sinh tồn đã thật sự trỗi dậy trong tôi. Ra được phía ngoài nhìn xuống đất thấy mọi người đứng kêu la. Thấy bạn Long Hồ ở lầu 1 tôi hỏi còn ai kẹt lại trong đó không? Bạn ấy nói không, ra hết rồi. Tôi thở phào nhẹ nhõm rồi sực nhớ thì ra mình là người ra sau cùng, đến được chỗ tạm an toàn, tôi tựa vào thành tường thở như chưa từng được thở, nhận thức được rằng mình vừa thoát chết..!!!".

Diễn viên Lê Vinh cho hay dù thoát chết nhưng anh vẫn hơi mệt một chút vì hít phải khí độc, mặt đen sầm vì lửa táp, tóc và chân mày bị cháy xém cứng như rễ tre. Tay anh mở cửa khá lâu nhưng chỉ bị bỏng nhẹ. Anh gửi lời cảm ơn tới bạn bè, đồng nghiệp đã gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm. Lời chia sẻ của Lê Vinh nhận được rất nhiều comment, hầu hết đều là sự vui mừng vì thần may mắn đã mỉm cười với anh. 

{keywords}
Diễn viên Lê Vinh

My Na