- Dù được chứng kiến cái kết có hậu cho cặp đôi Sơn, Vân nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy hụt hẫng vì mong chờ một đám cưới như mơ sẽ xuất hiện vào phút cuối.


Sau 34 tập được phát sóng, 'Sống chung với mẹ chồng' đã chính thức khép lại bằng cảnh hôn kéo dài của Sơn, Vân khiến khán giả mãn nhãn. 

Clip: Vân, Sơn hôn nhau đắm say

Sau đó, trên fanpage bộ phim, nhiều khán giả đã bày tỏ ý kiến khác nhau sau khi 'Sống chung với mẹ chồng' kết thúc. 

Bạn Vân Nguyễn ủng hộ: "Một cái kết đẹp khi Vân, Sơn về với nhau. Thanh đã trưởng thành và bà Phương cũng biết thay đổi suy nghĩ. Hơn thế mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cuối cùng cũng được hoá giải". 

Đồng quan điểm, bạn Quyên Trần viết: "Cái kết nhân văn và có hậu cho tất cả, lại rất thấu tình đạt lý. Nhận ra thông điệp quan trọng của bộ phim rằng cứ yêu thương chân thành rồi những điều tốt đẹp sẽ đến".

Bên cạnh những phản hồi tích cực, nhiều khán giả cho rằng cái kết của phim vẫn chưa rành mạch về một số tình tiết. 

Khán giả Hương Lê bình luận: "Mình thấy kết phim hơi lửng lơ, mới có Vân, Sơn, và Trang Tùng được giải quyết vấn đề, còn Diệp thì sao? Nàng dâu hỗn hào, đang nắm chuôi nhà Thanh chẳng nhẽ không thay đổi hay có cái kết hả hê?".

"Vợ chồng Thanh, Diệp phải có kết cục ra sao chứ? Chẳng lẽ được ra ở riêng và sống sung sướng thế?", bạn có nickname Linh Zumi thắc mắc. 

Cùng với đó, nhiều khán giả cũng cho rằng kết phim làm chưa tới, dù có hậu nhưng chưa khiến khán giả thoả mãn, bởi không dừng lại ở cảnh hôn kéo dài, người xem còn mong chờ một đám cưới như mơ ở cuối phim. 

Khán giả Yến Lê bình luận: "Vẫn có vẻ hơi hụt. Giá như đạo diễn cho thêm cảnh quay Vân được lên xe hoa, về làm đám cưới xong sinh con nữa chắc chắn sẽ rất viên mãn".

"Giá như khúc cuối, Vân và Sơn có một đám cưới hoành tráng, sau một thời gian nhất định nào đó cả hai có một đứa con kháu khỉnh bộ phim không còn gì viên mãn hơn". 

{keywords}
Một cảnh trong tập cuối phim.

Một khán giả khác lại đưa ra ý kiến: "Đúng ra nên có một đám cưới và cặp đôi Vân, Sơn sẽ có con. Bởi sau vô vàn những tổn thương đã chịu đựng, lại chịu nỗi đau từng mất con Vân cũng cần được trải qua cảm giác hạnh phúc được làm mẹ". 

Không dừng lại ở đó, nhiều khán giả còn đưa ra đồn đoán về phần 2 của 'Sống chung với mẹ chồng'. 

Khán giả Huy Tuấn bày tỏ nghi vấn: 'Vẫn chưa kịp hiểu hết về nhân vật sau những giông bão. Vân và Sơn sẽ cưới nhau? Thanh và Diệp ở riêng như thế nào? Dường như chỉ mỗi cái kết nhà Trang Tùng là ổn nhất. Có lẽ nào phim sẽ có phần 2?".

"Biết đâu Vân lấy Sơn mà về nhà không thể sinh con, mẹ Sơn trở mặt đối xử với Vân không ra gì. Diệp ngày càng sống buông thả khiến Thanh quá chán nản... Ngay lúc ấy, Thanh và Vân quay về với nhau?", bạn Vui Nguyễn hóm hỉnh tưởng tượng về phần 2 của bộ phim. 

Tuy vậy, vẫn có những khán giả dành cái nhìn thoáng hơn cho cái kết 'Sống chung với mẹ chồng', cho rằng đó là cái kết mở để khán giả tự nhìn nhận và suy ngẫm cũng như có đánh giá riêng. Quan trọng người xem nhìn ra được yếu tố nhân văn bộ phim muốn gửi gắm. 

Quỳnh Anh