Diễn viên sinh năm 1982 thừa nhận không tránh khỏi cảm giác chông chênh, chới với khi chia tay chồng Việt kiều và dọn ra sống riêng với con.

Ba tháng sau khi chia tay chồng Việt kiều, Dương Cẩm Lynh mới đủ bình tĩnh và tự tin chia sẻ thông tin này với báo chí. Gặp nữ diễn viên tại nơi ở mới của mẹ con cô, Dương Cẩm Lynh cho biết: "Sóng gió có thể quật ngã ta nhưng đã vượt qua sóng gió, ta lại mạnh mẽ hơn trước nhiều. Và cuộc sống của mẹ con tôi tốt và bình yên hơn mỗi ngày".

Không cảm thấy thiệt thòi khi ra đi với hai bàn tay trắng

- Chị khó khăn thế nào khi quyết định chia tay chồng sau 2 năm chung sống và con trai còn nhỏ?

- Trong cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc, có bất đồng, không thể cứu vãn mà cứ cố gắng sống thì không phải là tôi. Tôi chọn cách mạnh mẽ để bước đi hơn là cố gắng chịu đựng. Tôi không muốn sống cảnh "đồng sàng dị mộng". Nếu sống vì con thì liệu con có vui khi ba mẹ mỗi người sống một kiểu, liên tục cãi vã.

{keywords}
Nữ diễn viên công khai chia tay chồng Việt kiều sau khi cân bằng được cảm xúc.

Bản thân tôi cũng muốn có cuộc sống êm đẹp, hạnh phúc nhưng tình cảm phải có duyên số. Khi còn duyên thì có muốn cỡ nào cũng không chia tay được, đến khi duyên hết thì nhiều chuyện xảy ra khiến mình đưa đến quyết định nhanh.

Tôi muốn khép lại mọi chuyện với chồng cũ để mỗi người có cuộc sống, tương lai riêng và con mình được yên ổn, lớn lên trong sự tốt đẹp nhất có thể.

Thời gian đầu chia tay, cảm giác khủng khiếp vô cùng. Tôi quyết định bỏ đi Tây Tạng 15 ngày để dành thời gian tĩnh lặng và suy nghĩ về mọi điều. Đến đất Phật, gặp sư phụ, được nghe giảng đạo, tôi hiểu hơn về quy luật cuộc sống.

Tôi tìm được cảm giác bình yên và cân bằng cuộc sống. Vì thế trở về nhà, đối diện với chuyện đổ vỡ của mình tôi không thấy khủng khiếp nữa.

- Một trong những điều khủng khiếp chị đối diện khi chia tay là ra đi với hai bàn tay trắng?

- Người ta nói Dương Cẩm Lynh lấy chồng Việt kiều từng có tất cả, ở biệt thự nhưng lại ra đi với hai tay trắng, rất đáng thương. Đối với tôi, quan trọng là tinh thần và con người của mình thế nào sau sóng gió.

Ai cũng cho rằng ở ngôi nhà nhỏ thì bất hạnh hơn ngôi nhà lớn. Còn tôi nghĩ ở đâu cũng được miễn sao đời sống tâm hồn của mình phải tốt nhất. Tinh thần mới là giá trị con người. Tinh thần và sức lực tốt còn lớn hơn cả một gia tài.

Tôi và chồng cũ quyết định ra ngoài vì cả hai đều không muốn ở ngôi nhà đó nữa. Tôi tự tin đi ra vì mình có công việc, sự nghiệp riêng và có thể lo cho con. Ông xã vẫn chu cấp cho con tiền học mỗi tháng. Tôi không bắt buộc nhưng người đàn ông nào thương con cũng có trách nhiệm.

Vợ chồng tôi quyết định dừng lại và cùng nhau làm những điều tốt đẹp nhất cho con, không có sự tranh giành tiền bạc. Với tôi, kể cả chồng giàu có thế nào cũng không thể níu giữ được mình nếu thật sự cuộc sống không còn hạnh phúc.

{keywords}

Dương Cẩm Lynh khóc khi chia sẻ về hôn nhân đổ vỡ.

- Chị có cảm giác bị thiệt thòi khi tiếng lấy chồng doanh nhân nhưng lại ra đi tay trắng?

- Đó là người ta nghĩ thế chứ đâu biết tôi có những gì. Tôi không buồn, cũng không thấy thiệt thòi bởi chồng cũ vẫn lo cho con. Anh ấy đâu phải người sống vô trách nhiệm đâu.

Còn tôi có đủ sức lực, tay chân thì vẫn lo được cuộc sống của mình. Tôi nghĩ quan trọng nhất là ý chí, tinh thần của mình vững vàng thế nào. Khi có được điều đó thì tiền cũng không thể sánh bằng.

- Có thông tin cho rằng chị dứt khoát chia tay vì chồng cũ ngoại tình. Thực hư ra sao?

- Không có chuyện đó. Thật ra chúng tôi đã có mâu thuẫn từ nhiều tháng trước. Quan điểm về cuộc sống, lối sống, hạnh phúc gia đình của chúng tôi không hòa hợp. Anh cần một người vợ ở nhà, còn tôi lại thích quay phim và không nghĩ đơn giản.

Thật sự sau nhiều chuyện xảy ra thì bây giờ tôi sợ yêu và sợ cả đàn ông. Tôi cũng còn ít niềm tin cho họ. Tôi nghĩ trên đời sẽ không có đàn ông nào yêu mình mãi mãi, chỉ có mình yêu bản thân mà thôi.

- Công bằng nhìn nhận thì lỗi lầm trong sự tan vỡ hôn nhân của chị ở đâu?

- Có người hỏi tôi tại sao có 3 mối tình sâu nặng đều chia tay, phải nhìn lại mình thế nào. Ở độ tuổi hơn 30 của tôi, trải qua nhiều mối tình là điều bình thường. Tôi mới kết hôn một lần. Bản thân tôi cũng không mong muốn có đổ vỡ. Ngay từ đầu đến với anh Khoa, tôi không nghĩ có cái kết buồn như vậy.

Không phải cứ đổ vỡ là người phụ nữ có vấn đề. Mỗi cuộc chia tay đều có nguyên nhân và lý do khác nhau. Nhìn lại, tôi không hối tiếc điều gì cả. Trong tình cảm tôi chân thành, hết lòng vì người mình yêu.

Tuy vậy, một cuộc hôn nhân đổ vỡ thì lỗi chắc chắn do cả hai phía. Tôi cũng có lỗi vì tính mạnh mẽ, thẳng thắn quá. Mạnh mẽ sẽ tốt trong một số trường hợp như đưa ra quyết định, bảo vệ con, bản lĩnh trong cuộc sống. Với đàn ông, sự mạnh mẽ của người vợ lại làm họ khó chịu.

{keywords}
Cô cho biết mình và chồng cũ không xảy ra tranh chấp tài sản.

Khóc và chới với khi ôm con ra ngoài sống

- Cảm giác của chị thế nào vào những ngày đầu cùng con trai ra riêng, thiếu vắng đàn ông?

- Ai bước ra khỏi gia đình cũng có sự hụt hẫng, lạc lõng. Gia đình luôn là nơi bám víu của mỗi người trước sóng gió. Khi cái nôi gia đình đổ vỡ thì mình mất chỗ dựa.

Hai mẹ con ra sống riêng buồn lắm chứ. Gia đình có người đàn ông thì sẽ chu toàn hơn là một mình người mẹ. Tôi buồn, chông chênh và chới với vì thiếu vắng anh ấy.

Ngày đầu tiên ở riêng khủng khiếp lắm. Tôi đã khóc cả tháng. Lúc đó, cảm xúc của mình chỉ một nửa thôi nhưng nghĩ đến con thì buồn nhiều. Nhìn con trai và tôi lại ước: “Phải chi có người đàn ông thì cho con sự ấm áp, yêu thương đủ đầy”.

Một tháng đầu, tôi thường gọi điện thoại cho chồng cũ để nói con bị làm sao, đáng yêu thế nào. Tuy nhiên đâu phải lúc nào người ta cũng nghe máy của mình. Sau đó, tôi cũng tập làm quen một mình tự lo mọi việc. Tôi luôn tự nhủ trong lòng sẽ không làm phiền anh ấy thêm lần nữa, mình sẽ lo cho con được. Mình phải là chỗ dựa vững chắc nhất cho con.

- Trong những phút yếu lòng đó, chị có từng nghĩ sẽ quay lại với chồng?

- Có chứ. Tôi và anh cùng thử cho nhau cơ hội nhưng không được. Bây giờ mỗi người có cuộc sống riêng. Khi vượt qua được mới thấy mọi chuyện thật nhẹ nhàng. Tôi vui vì cả hai thống nhất kết thúc hôn nhân trong hòa bình, không có hận thù và cùng có trách nhiệm nuôi con.

- Ba mẹ phản ứng thế nào khi con gái quyết định chấm dứt hôn nhân sau 2 năm?

- Ba mẹ buồn và thương tôi nhiều lắm. Ông bà đã lên Sài Gòn sống chung với tôi vì sợ con gái buồn, suy nghĩ tiêu cực. Ba mẹ không muốn tôi chia tay nhưng khi phân tích mọi chuyện thì ủng hộ tôi chọn cuộc sống bình yên, thoải mái nhất.

{keywords}
Nữ diễn viên chăm chỉ làm việc hơn trước.

- Trở lại với công việc sau đỗ vỡ hôn nhân, chị làm việc với tâm thế gì?

- Tôi trở lại với sự khao khát làm việc mãnh liệt. Nếu trước đây tôi làm việc với đam mê, cảm hứng thì bây giờ muốn làm thật nhiều để lo cho con. Vì vậy tôi cố gắng rèn luyện để có sự khỏe mạnh từ bên trong. Nếu mình không có sức khỏe tốt thì làm gì cũng không được.

Mai Phương bệnh khi tuổi còn trẻ mới thấy cuộc sống vô thường và khó lường thế nào. Tôi còn sức khỏe, may mắn có thể lo cho con là hạnh phúc rồi.

- Vậy chị đã thay đổi cách sống thế nào từ khi trở thành mẹ đơn thân?

- Khi còn sống với chồng cũ, tôi nghĩ nuôi con một mình đơn giản nhưng thực tế khá mệt mỏi. Trải qua mới thấy khó khăn, áp lực thế nào. Mọi việc từ nhỏ nhất đến lớn nhất mình đều tự lo.

Tôi biết tính toán hơn trong cách tiêu tiền, quán xuyến gia đình, suy nghĩ cho tương lai nhiều hơn. Đồ hiệu với tôi không là gì nữa. Trước đây, tôi đam mê đồ hiệu, đến mức có thể ôm chiếc túi xách, đôi giày mình yêu thích ngủ. Bây giờ ôm con ngủ sướng hơn nhiều.

 

Dương Cẩm Lynh đến với điện ảnh nhờ giải Á hậu điện ảnh năm 1999. Cô là diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ phía Nam. Gia tài phim ảnh của cô là hàng chục vai chính phim truyền hình và điện ảnh. Các phim Dương Cẩm Lynh đã tham gia gồm Mặt nạ máu, Sóng đời, Hoa dại, Có lẽ nào ta yêu nhau...

Cô công khai mối quan hệ với Anh Khoa, nhà sản xuất phim Mặt nạ máu, khi phim ra mắt. Họ chung sống hai năm qua trước khi chia tay. Trước đó, Dương Cẩm Lynh có mối tình sâu đậm với Minh Luân. 

 Theo Zing

 

Dương Cẩm Lynh: 'Tôi chia tay chồng không phải vì người thứ 3'

Dương Cẩm Lynh: 'Tôi chia tay chồng không phải vì người thứ 3'

Người đẹp Á hậu Điện ảnh chia sẻ đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi chia tay chồng và quyết định ra khỏi nhà.

Gu thời trang bầu sành điệu của diễn viên Dương Cẩm Lynh

Gu thời trang bầu sành điệu của diễn viên Dương Cẩm Lynh

Ngay cả khi đang mang thai, Dương Cẩm Lynh vẫn duy trì hình ảnh thời trang sành điệu và bắt kịp xu hướng chung.