Bên cạnh những giá trị tốt đẹp nghệ thuật mang lại, diễn viên Kiều Trinh cũng từng nếm trải những trái đắng khi cuộc sống gia đình và đường tình duyên gặp trắc trở vì danh xưng 'nữ hoàng cảnh nóng'. 

Sinh con thứ ba ngoài ý muốn

Cách đây 2 năm, chị từng chia sẻ về việc bị tai nạn, mất trí nhớ. Hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định hơn?

- Hiện tại, sức khỏe của tôi đã tạm ổn. Thời gian qua, vì bị lừa, mất trắng nên tôi buộc phải lao vào bất cứ công việc nào. Sức khỏe cũng vì thế mà càng bị ảnh hưởng. Trong suốt hai năm qua, ngoại trừ khi đi làm, tôi tập trung dùng thuốc Bắc để cải thiện sức khỏe. Tôi may mắn khi con gái lớn hiểu và thông cảm cho mình. Cháu đóng vai trò như người trợ lý trong công việc để tôi luôn nhớ những gì cần phải làm. 

{keywords}
Diễn viên Kiều Trinh

Trong tình cảnh đó, chị vẫn quyết định sinh con thứ ba. Chị có thấy mình mạo hiểm?

- Thực sự đó là điều ngoài ý muốn của tôi. Những ngày đầu mang thai, tôi đắn đo rất nhiều bởi mình chưa lo được cho hai con tử tế. Việc có em bé thứ ba sẽ là vấn đề rất nan giải. Nhưng càng nghĩ, tôi càng muốn sinh con, có lẽ là bởi tình mẫu tử và những vấn đề tâm linh. 

Sinh con khi lớn tuổi, tôi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, thường xuyên bị nghẹt thở. Tôi phải nghỉ việc, nằm một chỗ và không ăn uống được gì. Thời gian đó quả thực rất khó khăn bởi số tiền đóng phim trước đó gần như đã cạn. Tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp và thù lao từ công việc giảng dạy diễn xuất cho một cô bé người Ấn Độ. 

{keywords}
Diễn viên Kiều Trinh và hai con

Tôi còn nhớ, ngày sinh con, trong phòng điều hòa 16 độ nhưng tôi vẫn thấy bí bức, nằm thoi thóp như người hấp hối. Con gái lớn của tôi lúc đó đang ôn thi, bé cầm tờ đề cương quạt cho mẹ đến gãy cả bìa. Khi tôi sinh xong, con bật khóc nức nở vì mừng mẹ đã vượt cạn thành công. Tôi thực sự rất xúc động. 

Chị chủ yếu sống dựa vào nghệ thuật nhưng lại có quá nhiều thứ phải lo lắng cho ba đứa con. Đã khi nào chị thấy buồn vì mình nỗ lực nhưng vẫn còn thiếu thốn?

- Thật sự tôi buồn rất nhiều. Nhiều khi tôi cũng chạnh lòng, bởi có những người không nổi bật về diễn xuất nhưng lại có thể mua nhà, mua xe. Mình chi tiêu tiết kiệm, không dùng đồ hiệu mà vẫn không mấy dư dả. Có lẽ tôi sống cam chịu bởi xuất thân từ dân lao động cấp thấp. Một số chỗ cào bằng cát xê, trả giá từng đồng như đi chợ nhưng tôi vẫn chấp nhận. 

Trailer 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa'

Bên cạnh đó, cũng có những bộ phim tôi nhận vì tình cảm với đoàn làm phim hoặc vì kịch bản. Ví dụ như bộ phim mới nhất mà tôi tham gia, có tên ‘Có căn nhà nằm nghe nắng mưa’, tôi không quan tâm đến thù lao mình nhận được, bởi tình nghĩa với nhà sản xuất, đạo diễn lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó, nhân vật của tôi đảm nhận cũng có tính cách rất thú vị, nhiều điểm tương đồng với bản thân tôi ngoài đời nên tôi nhận vai ngay mà không suy tính nhiều. 

Chị có nhận được sự hỗ trợ từ những người bố của con mình để cuộc sống của ba mẹ con được đủ đầy hơn?

- Từ trước đến nay tôi không có thói quen chờ đợi hay nhắc nhở ai nhiều. Đối với bố của các con mình, tôi chỉ nói một lần, ai thấy có trách nhiệm sẽ tự giác hành động. Họ hành xử thứ nào để sau này, khi con lớn lên, nó không buồn hay tủi thân. Vậy thôi. 

Những đắng cay sau danh xưng ‘nữ hoàng cảnh nóng’

Chị nhiều lần đề cập đến những điều tốt đẹp mà điện ảnh mang lại nhưng rõ rằng những mặt trái luôn tồn tại, đặc biệt là khi chị gắn liền với danh xưng ‘nữ hoàng cảnh nóng’?

- Đúng vậy. Tôi còn nhớ có lần cô giáo gọi điện phàn nàn về việc bé Tú học hành sa sút, nghỉ học mất ngày. Khi tâm sự với con, bé kể tôi nghe về những lời đàm tiếu của bạn bè về cảnh nóng của mẹ. Vì quá tức giận nên bé đã gây gổ với bạn. Khi đó, tôi biết con buồn nhiều nên khuyên bảo con nhẹ nhàng để tâm lý của bé được giải tỏa. 

{keywords}
Hình ảnh gợi cảm của diễn viên Kiều Trinh 

Tôi nói với con, đó là công việc, không phải con người thật của mình. Hơn nữa, tôi làm vậy để kiếm tiền nuôi các con. Đó không phải điều xấu. Tôi cũng dạy con nên đề phòng những người bạn không tốt để tránh bị tổn thương. 

Về phía cá nhân tôi cũng có những chuyện kém vui. Cách đây 3 năm, từng có người khiến tôi rung động. Nhưng tôi khá băn khoăn, bởi khi đó, mình đã có 2 con, không rõ họ có đủ bao dung và tình thương để đối tốt với con mình hay không. Nhưng tôi chưa kịp đưa ra quyết định, anh đã bỏ đi bởi bị tác động bởi những xung quanh. Họ nói những điều không tốt về tôi. 

{keywords}
Diễn viên Kiều Trinh và con gái lớn Thanh Tú - cũng là diễn viên (Ảnh: Zing.vn)

Tôi cũng buồn nhưng sau đó lại mừng, bởi biết làm sao khi họ muốn tìm hiểu con người thật của mình thông qua lời nói của những người khác? Họ ra đi sớm là tốt cho mình. Sau này, tôi cũng dạy con, ngay từ đầu hãy chọn người tôn trọng con. Nếu có duyên phận, họ sẽ tự động yêu thương con người thật và muốn gắn bó với mình. 

Biết rõ về những mặt trái nhưng chị vẫn đồng ý cho con tham gia bộ phim ‘Dịu dàng’ với nhiều cảnh nhạy cảm. Đây có phải một sự mâu thuẫn không, thưa chị?

- Khi đồng ý cho con tham gia phim, tôi đã đọc kịch bản rất kỹ, đặc biệt là với những cảnh nóng. Tôi gọi hỏi nhà sản xuất, đạo diễn về việc họ quay như thế nào, thời lượng, chừng mực ra sao? Bản thân tôi đã từng trải qua nhiều tác phẩm điện ảnh và những cảnh nóng gây tranh cãi nên khi con tham gia nghệ thuật, tôi cũng rất lo. 

{keywords}
Nhan sắc xinh đẹp của con gái lớn diễn viên Kiều Trinh

Khi đó, bé Tú mới 16 tuổi, tôi không muốn con bị gán với những danh xưng tiêu cực. Cô bé cũng chưa biết nhiều về chuyện tình cảm nên khó tránh khỏi những ngại ngùng ban đầu nhưng tôi tin tưởng vào uy tín của nhà sản xuất, sự chuyên nghiệp của anh Dustin Nguyễn, bạn diễn của con trong phim. Và thực sự, cảnh quay trong bộ phim đó không quá nóng bỏng như mọi người nghĩ đâu. 

Những cô gái trẻ, xinh đẹp tham gia nghệ thuật thường được các đại gia săn đón. Chắc hẳn con gái chị cũng không phải ngoại lệ?

- Tôi đã từng chia sẻ về việc bé Tú được đại gia ngỏ ý làm người tình. Sau đó, tôi bị công chúng chửi quá trời. Con gái tôi rất buồn khi bị mang tiếng nhưng tôi chỉ nói sự thật, đâu có bịa ra. Thực tế, điều đó xuất phát từ ý tốt của một người bạn. Họ nghĩ cuộc sống của mẹ con tôi còn khổ nên muốn giới thiệu đại gia cho mình.

{keywords}

Trong cuộc sống, có rất nhiều đại gia nhận làm anh nuôi của tôi, làm ba nuôi của bé Tú. Họ nhiều lần đề nghị giúp đỡ nếu mẹ con tôi gặp khó khăn về tài chính. Chính vì tưởng rằng họ chỉ có ý làm bạn nên tôi mới quyết định đưa con đến gặp. Ai ngờ họ muốn đề nghị con mình làm bạn tình. Tôi từ chối ngay. Mẹ con tôi khổ nhưng không khổ đến mức như vậy. 

Ngày trước, tôi cũng từng nhận được những lời mời đi chơi của các đại gia nhưng mình không cần những giá trị đó. Tôi tìm cách né tránh, từ chối và hình thành thói quen không nghe điện thoại từ số máy lạ. Kể từ đó, tôi ít khi bị làm phiền. Tôi cũng dạy con mình như vậy để tránh những lời mời khiếm nhã. 

Diệu Linh