- Ngoài tiết lộ cái kết viên mãn trong bộ phim Tuổi thanh xuân 2, phó Chủ tịch Dương (do Sơn Tùng thủ vai) cũng tiết lộ cát xê khi tham gia diễn xuất.

Nhã Phương 'làm lộ' kết phim 'Tuổi thanh xuân 2'?

Sự thật ít biết về Nhã Phương

Hậu trường Nhã Phương, Kang Tae Oh diễn dưới mưa vẫn đẹp rụng rời

Fan phát sốt với cảnh Nhã Phương bị đâm xe trong 'Tuổi thanh xuân 2'


Hơn 40 triệu khi đóng Tuổi Thanh xuân 2

Vào vai Dương trong Tuổi Thanh xuân 2, anh có gặp khó khăn gì trong diễn xuất khi bên cạnh toàn những gương mặt tài năng?

- Tôi gần như không gặp khó khăn gì với vai diễn. Tốt nhất nên bám vào đời sống nhân vật, nội dung câu thoại để lột tả. Hơn nữa, được sự hỗ trợ nhiệt tình của đạo diễn Khải Anh và ê kíp nên tôi nhập vai rất tự nhiên. Bật mí thêm, trước khi tham gia 'Tuổi Thanh xuân 2', tôi đang đóng phim ‘Điều bí mật’, hiện đang phát sóng trên VTV3. Đạo diễn phim nhận thấy tôi khá phù hợp với vai diễn mới nên đã giới thiệu sang phim 'Tuổi Thanh xuân 2'. 

Anh hãy tiết lộ cát sê khi tham gia phim 'Tuổi thanh xuân 2'? 

- Tôi không nhớ rõ lắm, nhưng khoảng 40 triệu. So với mọi người tôi thấy đây là con số khá cao khi vào vai thứ. Số tiền lớn nhất tôi từng nhận được là 120 triệu khi đóng vai nam chính trong bộ phim 'Quyến rũ' tại Sài Gòn.

{keywords}
Sau mọi biến cố, Dương sẽ có cái kết thỏa lòng khán giả

Vì hi sinh cho nghệ thuật anh đã từng diễn những cảnh phim bị sặc nước và đổ bệnh. Với 'Tuổi Thanh xuân 2', anh có gặp tình huống nào tương tự hay cảnh quay nào ấn tượng nhất?

- Cảnh quay khiến tôi ấn tượng nhất chính là khi diễn trong một khán phòng khoảng 50 người, lúc họp mặt các cổ đông. Khi tôi bước vào, với sức ảnh hưởng của nhân vật, tất cả mọi người đều coi đó là phó chủ tịch Dương thật. Nhưng thú vị ở chỗ, khi cảnh quay kết thúc tôi cảm nhận sức ảnh hưởng ấy vẫn lan toả, mọi người vẫn bị chi phối cảm xúc, gần như quên mất lúc đó tôi đang là Sơn Tùng.   


{keywords}
Diễn viên Sơn Tùng cùng các bạn diễn đóng trong "Tuổi thanh xuân 2".

Anh đánh giá thế nào về bạn diễn Nhã Phương, Mạnh Trường, Kang Tae Oh?

- Tôi nhận thấy họ đều là những diễn viên tài giỏi, chuyên nghiệp. Với Nhã Phương, đằng những sau cảnh diễn bị xe đâm, bị tát, cô ấy đã phải chịu đau rất nhiều, đó là điều đáng khen về sự hi sinh cho nghệ thuật. Mạnh Trường từng vướng ồn ào dư luận về tạo hình mới lạ trong những tập đầu phim nhưng như mọi người thấy, anh ấy đã diễn xuất rất tốt và luôn chiếm được cảm tình khán giả. Kang Tae Oh cũng vậy, rất nỗ lực và chuyên nghiệp. Họ đều đang sở hữu lượng fan khá đông đảo.

Trên phương diện cá nhân, anh muốn 'Tuổi Thanh xuân 2' có cái kết như thế nào? Anh có thể tiết lộ chút về kết cục?

- Tất nhiên, cũng như số đông khán giả, tôi mong muốn Tuổi thanh xuân 2 sẽ có cái kết có hậu: Linh sẽ về với Junsu, cặp đôi sẽ có hạnh phúc viên mãn sau khi trải qua bao sóng gió. Tiết lộ với mọi người không chỉ Linh và Junsu, cả nhân vật Dương đểu cáng cũng có một cái kết khiến người xem thoả mãn. Sau mọi biến cố, Dương vẫn được bố tha thứ và cử về Nha Trang để quản lý chuỗi khách sạn ở đó.

Tôi có khả năng vào vai tử tế

Trước khi có vai diễn ấn tượng ở phim "Tuổi thanh xuân 2", anh từng tham gia một số bộ phim khác, cơ duyên đưa anh từ một người mẫu chuyên nghiệp đến với phim ảnh có vẻ rất dễ dàng?

- Cơ duyên tôi đến với nghề diễn viên khá thú vị. Một lần tình cờ tôi chụp hình cho một tạp chí, một nhà làm phim thấy tôi trên báo nên mời casting phim '39 độ yêu'. Tuy nhiên, vì chưa có kỹ năng diễn xuất nên tôi không được lựa chọn. Thay vào đó, họ nhìn ra tố chất ở tôi nên định hướng thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh. Mọi chuyện thuận lợi, tôi thi và trúng tuyển chuyên ngành diễn viên. Tôi vừa học vừa đi đóng phim và cứ thế bước chân vào nghiệp diễn. 

{keywords}
Diễn viên, người mẫu Sơn Tùng từng tốt nghiệp tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Anh sở hữu khuôn mặt lạnh lùng, pha chút lãng tử, đó có phải một trong những lý do khiến anh chuyên được mời các vai đểu cáng, sở khanh trong nhiều bộ phim?

- Chắc bởi nhiều đạo diễn nhìn thấy ở tôi có điểm phù hợp với vai diễn nên lựa chọn thôi. Nhưng phải nói thêm, những kiểu vai ác, đểu cáng không phải là sở trường của tôi. Tôi thích dạng nhân vật đa tính cách, có sự thể hiện đa chiều trong diễn xuất.

Có khoảng thời gian khán giả thấy anh biến mất trên màn ảnh nhỏ. Có người nói, do anh ức chế, chán đóng phim. Thực hư như thế nào? 

- Thực ra có nhiều điều khiến tôi chán nản khi bước vào bước vào nghiệp diễn như đoàn làm phim bất đồng quan điểm, diễn viên đi muộn, nhiều khâu bị lỗi… Trước đó những gì tôi được biết hoàn toàn không như thế. Vì vậy khi chứng kiến thực trạng này tôi chán nản và muốn bỏ nghề. Nhưng rồi, tôi ngẫm ra, nghề nào cũng có khó khăn của nó, không thể đòi hỏi sự hoàn hảo.

Chấp nhận như vậy, tôi đã quay trở lại đóng phim. Hoá ra, khi đặt đam mê lên trên hết sẽ thấy mọi thứ không quá nặng nề. Rất may, điều đó không xảy ra khi làm Tuổi thanh xuân 2. Sau bộ phim tôi học được nhiều điều quý giá từ sự chuyên nghiệp trong cách làm phim đến diễn xuất.

Vào vai ác, đểu cáng và nhập vai để khán giả ghét là một thành công. Nhưng anh có sợ ở ngoài đời mình cũng bị ghét lây?

- Tôi không sợ và chưa bao giờ nghĩ đến điều đó. Tôi cho rằng khán giả không đến mức phản ứng mạnh mẽ như vậy. Hơn nữa, ngoài đời và trong phim tôi khác nhiều lắm. Bởi vậy, chỉ cần gặp mặt khán giả có ghét cũng sẽ nhanh chóng gạt bỏ ý nghĩ ấy ngay thôi.

 
{keywords}
Nam diễn viên tiết lộ tiền nhận được khi đóng Tuổi Thanh xuân 2 lên tới hơn 40 triệu.

Nếu hoán đổi từ những vai ác, đểu cáng qua những vai diễn hiền lành, tử tế, liệu anh có làm tốt?

- Tôi khẳng định mình có thể hoàn thành tốt. Bởi như đã nói, những vai diễn ác hay đểu cáng không phải sở trường của tôi. Thực ra tôi khá thích đóng những vai hiền lành, tử tế nhưng chưa bao giờ diễn những vai đó. Tôi vẫn chờ đợi, sẽ có đạo diễn nhìn ra tố chất ấy ở mình để thử sức ở nhiều vai diễn với tính cách nhân vật đa dạng.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Anh