- Đạo diễn Đỗ Đức Thành vô cùng xúc động khi biết cô con gái đã thầm lặng chia sẻ những khó khăn cùng bố trên con đường tìm lại sự sống sau gần 1 năm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. 

Đời đắng cay của soạn giả 76 tuổi bị ung thư giai đoạn 4

20 năm chống chọi với ung thư, Diva Hàn Quốc Sohyang vẫn đầy lạc quan

Tài tử 'Chim phóng sinh' liệt 2 chân, sống độc thân, ung thư ở tuổi 60

Đỗ Hạnh An (sinh năm 1999) - con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu vào cuối tháng 10/2017. Cô gái có gương mặt dễ thương, từng quen thuộc qua các clip tự sản xuất trên mạng xã hội, sau khi đối mặt với căn bệnh quái ác đã phải cạo đầu, ngồi xe lăn, điều trị với hóa chất... Sau một thời gian chữa chạy ở Việt Nam, gia đình đã đưa Hạnh An sang Singapore để tìm cách điều trị tốt hơn. 

Mới đây, đạo diễn đã chia sẻ những tâm sự của cô con gái khi thầm lặng cùng bố vượt qua giai đoạn khó khăn về kinh tế khi chống chọi với căn bệnh nặng. 

Anh viết: "Con gái yêu của tôi đã thầm lặng chia sẻ khó khăn kinh tế với bố. Bố thật sự bất ngờ và đã khóc khi đọc được bài viết của con, vì con dũng cảm, con lạc quan và vì con trưởng thành, biết hiếu thuận, yêu thương. 

Cảm ơn người thân, bạn bè đã giúp đỡ trong suốt thời gian qua. Cảm ơn con gái yêu, bố mẹ hạnh phúc khi có con".

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của hai cha con được đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ cùng bài viết.

Trong bức thư của Hạnh An, nhiều người không giấu nổi xúc động khi em chia sẻ những khó khăn mà cả gia đình đang phải đối mặt. Những tâm sự đầy xúc cảm của cô gái 19 tuổi dành cho bố khi lần đầu tiên biết tin em mắc bệnh cho tới khoảng thời gian đấu tranh cho căn bệnh. Dù có buồn bã đến mấy, bố em vẫn luôn tỏ ra lạc quan để con gái thoải mái đối diện với bệnh tật. Khó khăn, vất vả khó lòng quật ngã tinh thần của hai bố con đạo diễn Đỗ Đức Thành. 

Hạnh An viết: "Cha tôi nói, ngày đầu tiên nhận kết quả tôi bị ung thư máu, ông cầm tờ giấy mà thấy như “nó đang tát vào mặt mình”. Và tôi, một cô gái vừa bước vào tuổi 18 biết bao mơ ước và đam mê nghệ thuật bước vào một ngã rẽ mới của cuộc sống là “Phải chiến đấu với căn bệnh bệnh ung thư máu...

Hai cha con đã tìm hiểu về phương pháp trị bệnh cũng như bác sĩ điều trị căn bệnh ung thư máu ở tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới và để cho tôi thêm cơ hội, chúng tôi đã lên đường đi Singapore vào ngày 6/10/2017...

Tôi cũng biết để có được chuyến đi Singapore này, cha đã phải bán đi rất nhiều tài sản, phải bỏ lại công việc của mình, để nắm chặt tay tôi trong hành trình chúng tôi đặt tên là “Singapore – Hành trình tìm sự sống”.

{keywords}
Hạnh An mạnh mẽ, lạc quan dù đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Tại đất nước Singapore giầu có và đắt đỏ, hàng ngày ông đẩy xe lăn đưa tôi vào bệnh viện, luôn mang lại hy vọng và niềm vui cho tôi với nụ cười nhẹ nhàng và câu nói “Con thấy không, hôm nay đã tốt hơn hôm qua rồi. À, hôm nay có vẻ chưa tốt, nhưng ngày mai chắc chắn sẽ tốt thôi”. Ông thay mẹ đi chợ, nấu cho tôi từng bữa ăn bổ dưỡng, giặt đồ, thay quần áo cho tôi. Tối đến lại kể cho tôi nghe những câu chuyện vượt lên số phận của những bệnh nhân ung thư khác trên thế giới như để tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Rồi đêm đêm, tôi thấy bố vẫn làm việc và ngủ gật trên máy tính mà cứ một tiếng một lần, bố vẫn kiểm tra xem tôi có sốt hay có triệu chứng gì không.

Sau 7 tháng chiến đấu ngoan cường như những chiến binh, chúng tôi đã khóc trong hạnh phúc khi nhận được kết quả tốt đẹp thể hiện rằng: “Việc ghép tủy của tôi đã thành công”, chúng tôi chia tay bác sĩ, y tá những người đã tận tình chăm sóc cho tôi khi điều trị tại Singapore để trở về với gia đình thân yêu". 

{keywords}
Hạnh An và bố khi sang Singapore điều trị.

Khi căn bệnh có phần tiến triển, hai bố con đã trở về Việt Nam vào ngày 26/4/2018, tuy nhiên căn bệnh lại tái phát sau 4 tháng. "Các tế bào ung thư đã bắt đầu xâm lấn 25% trong tủy xương của tôi. Bác sĩ nói tôi cần đến Singapore để điều trị theo phác đồ mới nhất. Tôi lặng lẽ nhìn cha vẫn cười tươi, động viên mẹ và mọi người trong gia đình, tôi quay đi khóc một mình, không phải tôi sợ căn bệnh ung thư mà tôi thương cha, thương mẹ, đẩy gia đình vào hoàn cảnh khó khăn khi tôi còn chưa một ngày đền đáp công lao sinh thành, nuôi nấng của cha mẹ.

Tôi nói với cha: “Bố ơi, hay cho con ở lại nhà đi, con sẽ không sao đâu”.

Cha nói với tôi: Con có còn thở không, con phải giữ niềm tin như giữ chính hơi thở của mình và luôn nghĩ rằng, một ngày nào đó con sẽ khỏe lại và cả nhà mình lại cười tươi, vui vẻ như xưa – đi Singapore, việc còn lại để bố lo.

Cha tôi vẫn vậy dù muôn vàn khó khăn, ông vẫn mạnh mẽ, luôn nắm chặt tay tôi và cười thật tươi. Nhưng tôi biết, đằng sau nụ cười ấy ông có quá nhiều thứ phải lo lắng và không còn nhiều thứ để bán" - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành xúc động viết. 

Cuối những dòng tâm sự, Hạnh An không quên gửi lời cảm ơn và kêu mọi mọi người hãy tiếp tục ủng hộ hành trình tìm lại sự sống của em, để em có thể bù đắp cho những vất vả mà người bố thân yêu đã cùng em đối mặt trong suốt thời gian qua.

"Hành trình này, từ ngày đầu cha tôi đặt tên là “Singapore – Hành trình tìm sự sống”. Xin hãy cầu nguyện và ủng hộ cho tôi tiếp tục hành trình tìm sự sống này ở đất nước Singapore và trên tất cả giúp cho cha tôi có đủ sức khỏe, đủ tiền bạc để một ngày cha tôi có thể nở nụ cười thật sự, hạnh phúc thật sự vì tôi đã khỏe lại và vì tôi đã có thể làm được điều gì đó giúp cho người cha kính yêu của mình" - Hạnh An chia sẻ. 

{keywords}
Hình ảnh đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái ở sân bay về Việt Nam sau đợt điều trị.

Kèm với dòng chia sẻ, đạo diễn cũng kêu gọi mọi người hãy cùng giúp đỡ để anh và con gái tiếp tục đương đầu với căn bệnh. Anh viết: "Xin hãy chia sẻ, ủng hộ cho 2 cha con trên "Hành trình tìm sự sống", để 2 cha con đủ sức lực vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Ngay sau khi đăng tải, những chia sẻ của đạo diễn Đỗ Đức Thành nhận được nhiều lời ủng hộ, động viên từ bạn bè, đồng nghiệp. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng của anh nhận được hàng ngàn lời động viên và sự đóng góp từ nhiều người. Niềm tin, sự lạc quan của hai bố con anh khiến nhiều người xúc động và cảm thấy mến phục.

Đạo diễn Khải Hưng dành tặng 1 tháng lương hưu cho 2 bố con. Ông viết: "Anh Khải Hưng và gia đình tặng Thành cùng con gái 1 tháng lương hưu".

"Cảm động quá! Chúc con có thêm nhiều sức mạnh để chiến thắng căn bệnh này!" - NSND Lan Hương xúc động. 

NSUT Chiều Xuân gửi tặng một số tiền để động viên Hạnh An: "Cầu mong con chiến thắng! Cô Chiều Xuân gửi tặng con 3 triệu". 

"Hạnh An là cô con gái xinh đẹp, hiếu thảo và tuyệt vời nhất của bố Thành. Con đã truyền cảm hứng cho nhiều số phận. Cô Lan Phương chúc cho con và cầu nguyện cho con sẽ chiến thắng hành trình tìm lại sự sống thật sớm con nhé. Rất thương con dù chưa gặp con lần nào, Hạnh An và gia đình bố Thành cố lên" - tài khoản Lan Phuong Tran bình luận. 

{keywords}
Gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành đang ở bên Singapore, động viên Hạnh An trong những ngày chiến đấu với bạo bệnh.

Đỗ Đức Thành là đạo diễn được khán giả biết đến qua các bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, 7 ngày và 1 đời, Dòng sông phẳng lặng… Phim của anh được nhận xét có cảm xúc và có những góc quay đẹp, để lại ấn tượng cho khán giả. 

Cuối năm 2017, thông tin cô con gái anh - Đỗ Hạnh An mắc bệnh ung thư máu và phải sang Singapore chữa trị khiến khá nhiều đồng nghiệp bất ngờ.

Sau một thời gian dài cùng con gái chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, tình trạng sức khoẻ của em có phần tiến triển tốt và có thể trở về Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, hai bố con vẫn rất cần thêm sự ủng hộ từ mọi người để có thể đưa em trở lại với cuộc sống bình thường của một cô gái trẻ 20 tuổi với bao ước mơ ở phía trước. 

Tùng Nguyễn

Đời diễn nhiều oái oăm của Lê Bình trước khi ung thư phổi

Đời diễn nhiều oái oăm của Lê Bình trước khi ung thư phổi

Tới thăm anh phải leo lên tận lầu năm của chung cư cũ. Chỉ cần gởi xe hỏi thăm Lê Bình là ai cũng tận tình chỉ ngôi nhà tuốt ở trên cao. 

Cuộc sống truân chuyên của Mai Phương trước khi phát hiện ung thư

Cuộc sống truân chuyên của Mai Phương trước khi phát hiện ung thư

Mai Phương nhiều năm qua vẫn nỗ lực vươn lên và chưa bao giờ đầu hàng số phận nhiều thử thách. Ngay cả khi đối diện với căn bệnh ung thư, nữ diễn viên vẫn lạc quan.