Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác giả của hàng loạt bộ phim đạt kỷ lục doanh thu như: Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua... sẽ ngồi ghế giám khảo LHP ngắn FY mùa 2.

Tối 30/5, LHP ngắn FY mùa 2 chính thức khởi động với sự kiện ra mắt tại TP HCM. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Phan Đăng Di vẫn tiếp tục với cương vị giám khảo. Còn nữ đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh sẽ thay thế diễn viên Lan Phương ở mùa trước. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ chấm thi ở khu vực phía Bắc. 

{keywords}
Phan Gia Nhật Linh (ngoài cùng bên phải), đạo diễn phim trăm tỷ "Em là bà nội của anh".

FY là tên viết tắt của Film and Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ) và cũng là tên viết tắt của Forever Young (Mãi mãi tuổi thanh xuân). Ngay từ tên gọi, LHP ngắn FY đã thể hiện ý nghĩa hướng tới người trẻ.  

Về tiêu chí, LHP ngắn FY sẽ chọn ra những tác phẩm có tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, thể hiện và khai phá chính mình. Đặc biệt là những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm chất nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ.

Thông qua LHP, người trẻ sẽ được học làm phim với những đạo diễn, biên kịch, sản xuất, diễn viên có kinh nghiệm. Trong khuôn khổ của sự kiện, LHP ngắn FY cũng sẽ tổ chức những buổi workshop về kịch bản, đạo diễn, sản xuất, diễn xuất được giảng dạy bởi các giám khảo của năm nay. 

{keywords}
 

Trong buổi ra mắt LHP ngắn FY 2018, đạo diễn Hồng Ánh nhắc nhở các bạn trẻ tham gia về vấn đề bản quyền. Không ít phim ngắn vi phạm vấn đề bản quyền chỉ vì sử dụng một đoạn nhạc, đoạn phim hay hình ảnh minh hoạ từ nguồn Internet. Tuy nhiên với đối tượng người tham gia chủ yếu là bạn trẻ chưa có kinh nghiệm, BTC sẽ cân nhắc việc trao đổi nội bộ trước khi có biện pháp xử lý cuối cùng.Về cơ cấu giải thưởng, LHP ngắn FY năm 2018 có tổng giá trị giải thưởng tiền mặt gần 50 triệu đồng. Đặc biệt, tập thể/cá nhân nào đạt giải phụ Phim hoạt hình xuất sắc nhất sẽ nhận được một khoá học và một máy vẽ do Viện truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ. Đây là khích lệ lớn cho thể loại phim hoạt hình vốn còn non trẻ nhưng giàu tiềm năng ở Việt Nam. 

"Dù là diễn viên hay đạo diễn, tôi đều cố gắng không để giẫm đạp và chồng chéo, chỉ tập trung vào một nhiệm vụ thôi. Sẽ rất tuyệt vời nếu làm giám khảo mà hiểu được công tác sản xuất của các em. Giáo dục điện ảnh là tinh thần cốt lõi của LHP ngắn FY" - Hồng Ánh cho biết.

Gia Bảo

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam trở lại vào tháng 6

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam trở lại vào tháng 6

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam năm nay là sự hội tụ của 22 tác phẩm phim đến từ Việt Nam cùng các quốc gia của khu vực châu Âu. 

'Cha cõng con' tiếp tục chinh chiến tại LHP quốc tế

'Cha cõng con' tiếp tục chinh chiến tại LHP quốc tế

Sau hơn một năm ra mắt, bộ phim từng trả lại bằng khen tại giải Cánh diều tiếp tục gây chú ý trên đấu trường điện ảnh quốc tế. 

NTK Tuyết Lê - giải nhất phim Ngắn&Thời trang DSF Cannes

NTK Tuyết Lê - giải nhất phim Ngắn&Thời trang DSF Cannes

Với BST Black Moon Lighting - Ánh trăng đen, NTK Tuyết Lê đã được trao giải nhất trong Global Short Film Awards Festival - Liên hoan phim Ngắn & Thời trang GSF trong khuôn khổ LHP Cannes tại Pháp.

Lý Nhã Kỳ bị nhầm tên khó hiểu ở Cannes

Lý Nhã Kỳ bị nhầm tên khó hiểu ở Cannes

Lý Nhã Kỳ bị chú thích nhầm là "Hoa Hau Nam Vuong Nguoi" vô cùng khó hiểu trên kho ảnh uy tín Getty.