Khác với những vai diễn đẫm nước mắt trên màn ảnh, diễn viên Minh Phương có cuộc sống riêng viên mãn bên người chồng thứ 2. 

Diễn viên Diệu Hương kể chuyện bi hài khi làm dâu phố cổ

Nam diễn viên cao 1,49m bị hot girl phố cổ cao 1,65m, kém 10 tuổi 'cưa đổ'

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia 

Mặt hiền, muốn đóng vai ác cũng không được 

{keywords}
Minh Phương trong vai bà mẹ chồng đau khổ của 'Sống chung với mẹ chồng'. 

Khán giả nhớ đến Minh Phương qua hàng loạt vai diễn, chủ yếu là những vai phụ nữ nông thôn hiền lành, chịu đựng, khắc khổ như bà Son trong "Đất và người", mẹ chồng Trang trong "Sống chung với mẹ chồng" hay mẹ của Lan cave trong bộ phim "Quỳnh búp bê" gây bão gần đây. Dù không ít lần đóng vai phản diện, mà tiêu biểu là trong "Bản di chúc bí ẩn" nhưng gương mặt hiền lành không thể làm người ác của Minh Phương khiến chị bị đóng đinh với những vai phụ nữ hiền lành, cam chịu, cuộc sống tủi hờn đẫm nước mắt. Người ta gọi Minh Phương là "Người phụ nữ đau khổ nhất màn ảnh" cũng vì thế.

Minh Phương nói từ năm 16 tuổi, khi đứng trên sân khấu nhà hát chị đã được giao vào những vai người bà, người mẹ. Suốt 40 năm gắn bó với sân khấu và phim ảnh, chị luôn là gương mặt 'đóng đinh' với những vai như thế. Thừa sức đóng vai ác nhưng vì gương mặt quá hiền khiến Minh Phương dường như chỉ mãi mãi làm người tốt trên màn ảnh. Nếu có vào vai ghê gớm đi nữa thì cái sự ác cũng chỉ ẩn sâu bên trong chứ không thể bộc lộ ra ngoài.

Minh Phương chia sẻ hầu hết những vai của chị đều có số phận và đều phải khóc, vai diễn gần đây trong "Quỳnh búp bê" cũng thế. Nhiều khi phải khóc cả ngày, và lúc nào cũng phải khóc thật. Có hôm đóng xong chị bủn rủn cả chân tay vì quá mệt. Theo đuổi tâm lý nhân vật quá nặng khiến Minh Phương kiệt sức. 

{keywords}
Minh Phương vào vai mẹ của Lan 'cave' trong 'Quỳnh búp bê'. 

Minh Phương nói nhân vật của chị nhiều khi bị khán giả chỉ trích vì là nguồn cơn đẩy con gái đến bi kịch tận cùng, nhưng thực ra sâu bên trong đó vẫn là một người mẹ thương con, chỉ là áp lực dư luận ở nông thôn quá lớn và tư duy phong kiến quá nặng khiến những con người ở đó, trong đó có mẹ Lan, hành động như vậy. 

Chị không nhớ nổi mình đã thực hiện bao nhiêu vai diễn trong đời, chỉ nhớ là rất nhiều. Năm ngoái, Minh Phương chính thức nhận sổ hưu, kết thúc thời gian công tác 39 năm ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Nhưng nghề diễn viên chưa cho chị dừng lại. Về hưu Minh Phương thậm chí còn bận rộn hơn. Những chuyến đi xa làm phim vẫn tiếp diễn và những ngày này chị đang rong ruổi ở Hội An để quay dự án phim mới. Chồng chị không ngăn cản vợ đi đóng phim xa nhưng dặn Minh Phương phải chăm sóc bản thân, làm việc ít hơn để dành thời gian cho mình bởi tuổi không còn trẻ nữa.

{keywords}
Minh Phương có cuộc sống riêng hạnh phúc. 

Hạnh phúc trong chuyến đò thứ 2

Từng trải qua một lần đổ vỡ, Minh Phương đến với người đàn ông hiện tại khi con gái đầu lòng được 7 tuổi. Một người phụ nữ dân tộc Mường, từng ly dị và có con khi ấy đã vượt qua mọi định kiến để tìm cho mình bến đỗ hạnh phúc thứ 2 mà chị tin là bến đỗ cuối cùng.

Anh hơn chị 7 tuổi, giai phố cổ và là kỹ sư xây dựng. Minh Phương chia sẻ mẹ chồng chị khi đó không phản đối con dâu vì đã từng một đời chồng mà không đồng ý cho con trai mình lấy một diễn viên. Nhưng sau đó, càng tìm hiểu bà càng thấy Minh Phương sống chỉn chu, chu đáo và nghiêm túc nên đã đồng ý cho chị về làm dâu.

Được rèn từ tấm bé, bản tính cẩn thận giúp Minh Phương nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhà chồng. Và 23 năm qua họ duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Minh Phương kể hồi mới lấy nhau, khi internet không phổ biến như bây giờ, anh chị tốn nhiều tiền điện thoại gọi cho nhau. Liên tục phải đi diễn xa, Minh Phương thường xuyên gọi về cho chồng, quan tâm anh những điều nhỏ nhất.

{keywords}
Minh Phương ngoài đời rất hiện đại, điệu đà, khác hẳn hình ảnh quê mùa chân chất trên phim. 

Luôn vào vai những phụ nữ bất hạnh trên phim nhưng Minh Phương may mắn có cuộc sống riêng hạnh phúc và êm đềm. Chị cảm thấy may mắn vì những vai diễn không vận vào đời. Khác với những vai diễn đau khổ trên màn ảnh, ngoài đời Minh Phương lúc nào cũng tươi cười trẻ trung, ăm mặc hiện đại. Giọng nói của chị luôn toát lên niềm vui và sự viên mãn.

Điều Minh Phương vui nhất là chồng chị luôn coi con gái riêng của Minh Phương như con mình và coi cháu ngoại của chị như cháu ruột. Cuối tuần họ vẫn tụ tập mà không có bất cứ khoảng cách nào về chuyện 'con chung, con riêng'.

Mặc dù ủng hộ công việc của vợ và không bao giờ ngăn cản quyết định nào của Minh Phương nhưng chồng lại ít xem phim của vợ. Minh Phương tôn trọng quyết định của chồng và không bao giờ thắc mắc vì điều này bởi chị biết tình cảm anh dành cho chị là người vợ Minh Phương chứ không phải diễn viên Minh Phương. Giờ cả hai đã về hưu, có thời gian hơn nên tranh thủ thời gian đi du lịch cùng nhau khắp chốn. Họ tận hưởng cuộc sống tuổi già và quan niệm 'hãy đi khi còn có thể'.

{keywords}
Chị chia sẻ hình ảnh hạnh phúc bên ông xã trong các chuyến du lịch. 

Trên trang cá nhân của chị người ta luôn bắt gặp hình ảnh gia đình hạnh phúc và nụ cười viên mãn. "Người phụ nữ đau khổ nhất màn ảnh" đang có một cuộc sống nhiều người mơ.

Quỳnh An

Đạo diễn ‘Những ngọn nến trong đêm’ mất 8 tỷ một năm chữa ung thư máu cho con

Đạo diễn ‘Những ngọn nến trong đêm’ mất 8 tỷ một năm chữa ung thư máu cho con

Hơn 1 năm qua, đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng cô con gái 19 tuổi đã cùng nhau vượt qua bao nỗi đau và nước mắt khi Hạnh An bị phát hiện ung thư máu.

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê': Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê': Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục

Mặc dù đã công khai chuyện mình thẩm mỹ nhưng rất nhiều antifan vào trang cá nhân nhục mạ, phán xét và sỉ nhục Phương Oanh "Quỳnh búp bê" khiến cô ức chế và phải lên tiếng đáp trả.