Ngay tập 1 "Chạy trốn thanh xuân", bộ phim thế sóng "Quỳnh búp bê" đã thu hút với những phân cảnh kịch tính liên quan đến mẹ con An (Lưu Đê Ly) và bà Mỹ (Thanh Tú). 

Tú 'cháo lòng' sợ bị khán giả ném đá vì vai bà mẹ mất nết

Lộ diện phim thế chỗ 'Quỳnh búp bê'

"Chạy trốn thanh xuân" dài 30 tập, bắt đầu lên sóng VTV3 tối 26/11 vào khung giờ của "Quỳnh búp bê". Dù là bộ phim xoay quanh đề tài cuộc sống sinh viên nhưng "Chạy trốn thanh xuân" vẫn chứa những vấn đề gai góc trong xã hội. Lên sóng ngay sau "Quỳnh búp bê", đúng như đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC nói, "Chạy trốn thanh xuân" chịu sức ép cực lớn từ bộ phim đã rất hot lên sóng trước đó. 

Tuy nhiên, ngay tập mở đầu, "Chạy trốn thanh xuân" đã có sức hút riêng nhờ chọn những tình huống kịch tính, hình ảnh đẹp và khai thác cuộc sống sinh viên với khía cạnh mới mẻ.

Phim mở ra với cảnh bà Mỹ (Thanh Tú) lao đến khu trọ của cô con gái An (Lưu Đê Ly) để đòi tiền. Từng có quá khứ không tốt đẹp, bà Mỹ nay chìm sâu trong cờ bạc, nợ nần. Bà bất đắc dĩ phải sinh ra An và giờ đổ hết mọi tội lỗi lên cô con gái duy nhất. Dù An thay đổi chỗ trọ và số điện thoại liên tục bà Mỹ cũng tìm ra để tới vòi tiền. 

{keywords}
Bà Mỹ chỉ chịu rời đi khi An đưa tiền. 

Bà đến lục lọi chỗ ở của con gái, làm ầm cả khu trọ khiến An mất mặt. Biết An mới lĩnh tiền làm thêm, bà Mỹ tìm đến đòi tiền bằng được mới đi kèm lời nhắn "Mày ở đâu tao cũng tìm ra". Chính An cũng phải thốt lên: "Con không biết mình có phải là con đẻ của mẹ không" vì bị đối xử quá tệ bạc. 

{keywords}
"Nếu không đẻ ra mày tao giờ có khổ thế không", bà Mỹ nói với An.  

An chuyển tới nơi ở mới là một xóm trọ sinh viên. Sự lạnh lùng, nguyên tắc của cô khiến những người ở cùng khó chịu. Ngay cả khi Phi (Huỳnh Anh) bị mất xe máy, An cũng tỏ ra không liên quan, bởi chặn trộm không phải việc của cô, khiến Phi nghi ngờ cô chính là tòng phạm. 

{keywords}
Cuộc sống mới nơi xóm trọ của An không dễ dàng, cô vẫn chưa quen với cuộc sống trong tập thể. 

Chuyển tới nơi ở mới nhưng An vẫn chưa được yên thân khi bà Mỹ tìm đến tận trường con gái đòi tiền. Mới thua cờ bạc, bà Mỹ mặt trơ nói: "Hôm qua đen quá, cho mẹ vay 3 triệu thôi, hôm nay có tí việc".

{keywords}
Bà Mỹ tìm đến tận trường của An để gây sức ép và xin tiền đi đánh bạc. 


Bà doạ sẽ vào lớp kể chuyện về An cho các bạn nếu cô không đưa tiền khiến An phải tìm người vay cho mẹ. Chứng kiến cảnh mẹ cầm tiền đi chơi cờ bạc, lại còn buông lời nói với tình nhân: "Đẻ nó ra phải có hữu ích gì chứ", An theo đến sới bạc và gọi công an bắt bà Mỹ. Cô nói với người chú của mình trong nước mắt: "Chính mẹ đã để cháu phải đối xử với mẹ như thế". 

{keywords}
An gọi công an bắt mẹ ở ổ cờ bạc để chấm dứt mọi đau khổ. 

Trong ký ức của An, mẹ là người không ra gì. Cô nhớ lại cảnh bà Mỹ lục lọi trong nhà để lấy tiền bà ngoại để dành cho An đóng tiền học để đi trả nợ và chơi cờ bạc. Tìm cách ngăn con, trong lúc xô xát, bà ngoại của An đã bị ngã đập đầu mà bà Mỹ vẫn có thể cầm tiền chạy đi không mảy may suy nghĩ. 

{keywords}
" Ước gì tôi không có nó ở trên đời này. Nếu không có nó giờ có phải đỡ khổ, lấy được tấm chồng tử tế không", bà Mỹ nói với bà ngoại của An. 

"Chạy trốn thanh xuân" mở ra bi kịch cuộc đời của An nhưng cũng được điểm xuyết bằng những nét tươi sáng với đời sống sinh viên trong xóm trọ đã từ lâu vắng bóng trên màn ảnh với những xung đột, niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống chung nơi đô thị. 

{keywords}
'Chạy trốn thanh xuân' khai thác đời sống sinh viên và ghi điểm với bối cảnh đẹp và không khí mới lạ ngay tập 1. 

Tập 1 kết thúc với cảnh Phi tới túm tay An ở phố sách khi cô đang ngập ngừng với chiếc ví trong tay. Nhặt được chiếc ví Nam (Mạnh Trường) đánh rơi, An toan chạy theo để trả lại thì đã bị Phi ngăn lại. Anh nghi ngờ cô chính là kẻ đồng loã lấy cắp chiếc xe máy của mình và giờ định 'nuốt' luôn chiếc ví của Nam khiến An ức đến tận cổ.

Liệu An có hoá giải sự hiểu lầm của Phi? Cô có hoà nhập với cuộc sống ở xóm trọ mới? bà Mỹ có tiếp tục tìm đến để chửi bới, vòi tiền An sau khi được thả? Diễn biến sẽ có trong tập 2 "Chạy trốn thanh xuân" lên sóng tối nay, 27/11 trên VTV3, lúc 21h40. 

MyA 

Trailer 'Vua sư tử' 2019 đạt lượng xem không thể tin nổi

Trailer 'Vua sư tử' 2019 đạt lượng xem không thể tin nổi

Trailer dài 93 giây của phiên bản live action Vua sư tử (The Lion King) lập kỷ lục về lượt người xem trong vòng 24 giờ của Disney.

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia

Diễn viên Thanh Trúc phản pháo chuyện kể lể đời tư và khoe thân để nổi tiếng, mời gọi đại gia.

Nhân vật gây ức chế nhất và ăn tát nhiều nhất màn ảnh Việt 2018

Nhân vật gây ức chế nhất và ăn tát nhiều nhất màn ảnh Việt 2018

 Không phải My 'sói' của "Quỳnh búp bê" mà Hân 'hoa hậu' của 'Gạo nếp gạo tẻ' mới là nhân vật bị ghét nhất màn ảnh Việt 2018.