Có bao giờ bạn tự hỏi các diễn viên đã dùng đồ bảo hộ gì khi đóng các cảnh mây mưa trên màn ảnh trông như họ làm chuyện đó thật? 

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Những ám ảnh của diễn viên Việt khi đóng cảnh nóng

Chuyện không ngờ sau những cảnh cưỡng bức gây sốc trên phim Việt 

Đạo diễn "Quỳnh búp bê" Mai Hồng Phong khẳng định 99% các cảnh sex trên phim đều là giả. Các diễn viên khi đóng các cảnh nhạy cảm này đều có kỹ năng và đồ bảo vệ đặc biệt. Thêm vào đó, cách chọn góc máy và thủ thuật của các nhà làm phim sẽ giúp khán giả cảm nhận những cảnh nóng thật hơn.

Một thủ thuật rất hay được các nhà làm phim áp dụng là yêu cầu các diễn viên mặc đồ lót màu da. Thêm vào đó, những vật dụng như một chiếc gối mỏng cũng được đặt giữa hai diễn viên sao cho bộ phận nhạy cảm của họ không chạm vào nhau.

Không phải ai cũng biết tất cả các diễn viên khi thực hiện cảnh nóng đều phải dùng đồ bảo vệ riêng dành cho bộ phận nhạy cảm. Với các diễn viên nữ, họ sẽ dùng một miếng dán bảo vệ bằng nhựa dẻo trong như miếng đón gót giày. Vật này sẽ được gắn vào vùng háng bằng loại keo đặc biệt trong suốt quá trình quay phim.

{keywords}
Các diễn viên đều dùng đồ bảo vệ đặc biệt khi diễn cảnh nóng. 

Trong khi đó, nam giới sẽ dùng vật bảo vệ giống như một chiếc tất được gắn vào vùng nhạy cảm. "Nó giống như một miếng dán cứu thương lớn che toàn bộ khu vực nhạy cảm của họ, nhưng diễn với miếng dán này không hề dễ chịu với diễn viên", Michelle Ashford, nhà sản xuất "Masters of Sex" tiết lộ.

Cách đây không lâu Hollywood rúng động trước tin tài tử James Franco bị nữ diễn viên Sarah Tither-Kaplan tố cáo đã tự động tháo bộ phận bảo vệ phần nhạy cảm của cô trong quá trình hai người quay cảnh nóng. Tuy nhiên James Franco sau đó đã phủ nhận chuyện này. Các cảnh nóng là cơ hội để nhiều người lợi dụng để lạm dụng tình dục bạn diễn nữ là điều đã xảy ra không ít trong ngành phim ảnh.

{keywords}
Nhiều đạo diễn yêu cầu diễn viên phải tập dượt và thực hiện chính xác các cử động theo yêu cầu khi diễn cảnh nóng. Trường hợp của hai diễn viên Rosamund Pike và Neil Patrick Harris trong phim "Girl Gone" là ví dụ.

Song thực tế là những cảnh này khi quay đều có sự giám sát chặt chẽ của ê kíp làm phim lên tới hàng chục người. Do vậy trừ khi có sự thỏa thuận nào đó giữa đạo diễn và diễn viên như trong scandal cưỡng hiếp của "Last Tango in Paris" hay giữa các diễn viên với nhau thì khó có chuyện bị lạm dụng tình dục hay cưỡng hiếp thật trong quá trình quay.

Mặc dù cảnh nóng được cho là một phần của công việc diễn xuất nhưng không phải diễn viên nào cũng chịu thực hiện những cảnh quay nhạy cảm này. Trong nhiều trường hợp các nhà sản xuất phải mời người đóng thế cảnh nhạy cảm cho diễn viên. Diễn viên Isla Fisher đã phải nhờ đến người đóng thế trong rất nhiều cảnh quay của phim "Wedding Crashers", cảnh lộ ngực và mông trong phim đều là của diễn viên đóng thế.

Tuy nhiên, trong trường hợp phức tạp hơn, khi nhân vật cần lộ cả mặt lẫn cơ thể nude trên màn ảnh thì là lúc cần tới kỹ xảo. Mặt của diễn viên sẽ được ghép với cơ thể khỏa thân của diễn viên đóng thế.

Kỹ thuật này từng được sử dụng trong tập cuối mùa 5 của series phim 18+ "Game of Thrones", khi nhân vật Cersei do Lena Headey đóng phải thực hiện cảnh 'khỏa thân nhục nhã' khi bị lột trần và đi xuyên qua đám đông. Trên thực tế Lena Headey đã dùng diễn viên đóng thế cảnh này, chỉ gương mặt cô xuất hiện trên màn ảnh là thật.

Mặc dù khán giả có vẻ quan tâm với những cảnh nóng trên phim nhưng thực tế là hầu hết các diễn viên đều không thấy thoải mái khi xem lại các cảnh giường chiếu họ đã thực hiện. Rất nhiều người còn coi việc diễn cảnh sex là cực hình nhất là khi hai diễn viên thậm chí chưa từng có thời gian nói chuyện và làm quen đã phải thực hiện ngay cảnh nóng.

Điều này đã từng xảy đến với Jenna Fischer và John C. Reilly trong phim "Walk Hard". Ngay ngày quay thứ 3, dù chưa biết gì về nhau, họ đã phải diễn cảnh giường chiếu khiến Jenna Fischer phải tới xin đạo diễn cho thêm thời gian để hiểu bạn diễn của mình trước khi diễn cảnh nóng trước ống kính. 

Mai Linh

'Quỳnh búp bê' bị cắt hết cảnh nóng, giảm số tập khi trở lại VTV?

'Quỳnh búp bê' bị cắt hết cảnh nóng, giảm số tập khi trở lại VTV?

Đạo diễn Mai Hồng Phong nói gì khi "Quỳnh búp bê" được cho là phải cắt cảnh nóng, giảm số tập để lên sóng trở lại? 

Bi hài chuyện chụp cảnh nóng trên phim trường

Bi hài chuyện chụp cảnh nóng trên phim trường

Lệnh đạo diễn vang lên, chàng traihôn cô gái thắm thiết, cô gái oằn mình trong vòng tay ôm xiết của người yêu và từ từ cởi hết. Đang lúc cao trào bỗng vang lên một tràng tiếng kêu của máy ảnh: Tạch, tạch tạch, tạch…