Ở tập 5 'Cả một đời ân oán', cuộc sống làm dâu của Dung tại Vũ gia được bộc lộ rõ hơn qua cách sỉa xói, bắt bẻ của bà Lan khi Dung muốn làm người mẹ kế dành những điều tốt nhất cho con chồng.

Biết con gái chịu nhiều thiệt thòi khi làm dâu nhà giàu, mẹ Dung luôn lo lắng và cằn nhằn cô về chuyện hi sinh quá cho nhà chồng, nhất là chuyện không nên đóng vai dì ghẻ tốt bụng với con chồng làm nảy sinh nhiều rắc rối.

Đúng như lời mẹ Dung nói, thành ý của Dung với con riêng của chồng đã vấp phải sự phản đối, xỉa xói của bà Lan. Không muốn con ỳ lại, Dung yêu cầu con nên đi bộ đến trường thay vì xe đưa đón. Chuyện con bị kỉ luật ở trường, cô cũng nghiêm khắc bắt con viết bản kiểm điểm.

Tuy nhiên, vì thương cháu, bà Lan cho rằng hành động của Dung là ức hiếp con chồng, bên cạnh việc ra sức bảo vệ cháu, bà thẳng thừng dằn mặt chuyện Dung chưa hỏi ý kiến con đã bắt ép theo ý muốn khiến thằng bé phải chịu khổ.

Ở một diễn biến khác, Dung và Phong đã có cuộc gặp riêng, giải thích rõ ngọn nguồn câu chuyện liên quan đến quá khứ. Theo đó, Dung tâm sự từ khi Phong ra đi cô đã gặp Đăng nhưng chỉ ở mức độ bạn bè. Nhưng thông tin về Phong mãi mơ hồ, nhất là không cho cô câu trả lời nên theo thời gian cô và Đăng đã nảy sinh tình cảm và nên vợ chồng.

Tâm sự của Dung có khiến Đăng cảm thông mà buông bỏ tình cảm? Đón xem tập 5, 'Cả một đời ân oán' phát sóng lúc 21h30 ngày 27/12 trên VTV3.

Quỳnh Anh