- Không nhận được tình yêu từ Phong (Hồng Đăng), Diệu (Lan Phương) dần nảy sinh lòng ghen tuông với bạn thân là Dung.

Trong tập 19 của 'Cả một đời ân oán', Diệu (Lan Phương) là nhân vật chủ chốt, với nhiều diễn biến mới trong kế hoạch thực hiện âm mưu của cô đối với Vũ gia.

Trước ngày đi xa công tác, Khôi (Thanh Sơn) cố ý dằn mặt Diệu, nhắc nhở cô không được chống đối bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) - mẹ anh. Đáp trả thái độ trịch thượng của em trai cùng cha khác mẹ của chồng, Diệu hết sức bình tĩnh, thậm chí còn mỉa mai Khôi là kẻ vô dụng nên bị "đày đi xa xứ".

Cô cũng không ngại nói thẳng, cô là người thận trọng, luôn tính toán kỹ lưỡng trong mọi chuyện, và chưa bao giờ thất bại. Những lời nói này phần nào khẳng định những âm mưu của Diệu khi bước chân vào nhà họ Vũ.

Chưa dừng lại ở đó, Diệu còn đến thăm bà Hảo (NSƯT Thanh Quý) và không ngừng khích bác bà. Ngoài mặt, Diệu đon đả nói cười, song mỗi câu nói của cô đều chế giễu Dung quanh quẩn nội trợ trong bếp, cũng như gián tiếp hạ bệ Đăng (Mạnh Trường) bằng cách tâng bốc Phong (Hồng Đăng). Nghe những lời Diệu nói, bà Hảo ấm ức chỉ trích Phong, khiến cho Diệu vô cùng tức giận.

Một bạn học cũ tới thăm Dung tình cờ gặp cả Phong. Tưởng rằng hai người họ vẫn là một cặp như ngày xưa, cô gái này hết lời ca ngợi tình yêu của họ, còn tỏ ra ghen tị khi Dung có được người yêu tốt như Phong. Đứng ngoài nghe thấy cuộc nói chuyện, Diệu tỏ ra không vừa lòng. Cơn ghen trong cô ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tập 19 của 'Cả một đời ân oán' lên sóng VTV3 lúc 21h40 ngày 14/2.

Phong Kiều