- Người vợ trẻ bàng hoàng khi bắt gặp chồng mình chăm sóc cho một cô gái mang bầu trong bệnh viện.

Quý mến Diệu, bà Mai mong muốn gán ghép cô với Phong làm một cặp. Bà đem chuyện này kể với bà Lan để xin ý kiến. Không ngờ, bà Lan lại hết lòng ủng hộ. Đây là lần đầu tiên, bà chủ của Vũ gia trò chuyện vui vẻ mà không mỉa mai, khinh miệt đối với tình cũ của chồng. 

Bà Lan tỏ ra phấn khởi vì điều này. Trái lại, thái độ của bà Lan có phần kỳ lạ. Dường như, bà muốn nhân cơ hội này để chia cắt Phong và Dung - con dâu của bà. 

Sau lần vô tình đọc được tin nhắn hẹn hò của Đăng và Thư, cuối cùng Dung cũng thực sự bắt gặp hai người họ ở cùng nhau trong bệnh viện. Đăng hết lòng chăm sóc cho Thư, còn khuyên cô giữ sức khoẻ kẻo ảnh hưởng tới thai nhi. Đứng ngoài phòng bệnh, Dung bàng hoàng khi nghe những lời này của chồng mình. 

Đau đớn với nghi án bị chồng phản bội, Dung vẫn phải tiếp tục đối mặt với sự xét nét từ mẹ chồng. Bà Lan yêu cầu Dung mua quà để dỗ dành bé Nguyên, với lý do cha con Đăng và Nguyên giận nhau một phần xuất phát từ Dung.

Khác với vẻ cam chịu mọi ngày, Dung lần đầu từ chối yêu cầu của mẹ chồng. Cô cho rằng, đây là vấn đề giữa Đăng và con trai. Hơn nữa, cô cũng không vui khi con trai của chồng luôn có thái độ chống đối cô. 

Diệu bất ngờ nhận được một bó hoa rất đẹp với bưu thiếp đính kèm chỉ ghi ngắn gọn "Mr. P". Cô gái đang yêu hạnh phúc rạng ngời vì đoán tác giả của món quà bí mật này chính là Phong. 

Liệu Phong có thực sự tiến một bước đến gần Diệu hay không? Đăng có thực sự phản bội Dung hay không? Và Dung sẽ lựa chọn thế nào cho cuộc sống của mình? Những diễn biến tiếp theo của 'Cả một đời ân oán' có trong tập 13, phát sóng VTV3 lúc 21h40 ngày 24/1/2018.

Phong Kiều