- Ra mắt sau bản phim đầu tiên 8 năm, ‘Bong bóng mùa hè’ phiên bản 2018 được phủ màu sắc mới với nhiều chi tiết biến tấu.

'Bong bóng mùa hè' của nhà văn Minh Hiểu Khê là một trong những tác phẩm khiến nhiều người day dứt suốt thời gian dài với câu chuyện, tình cảm của các nhân vật trong phim. Doãn Hạ Mạt vì thương bố nuôi nên đã đồng ý ở bên Âu Thần – chàng công tử nhà giàu cô đơn, để đổi lấy cuộc sống yên ổn cho gia đình. Một ngày, bố nuôi đưa Lạc Hi – anh chàng lãng tử, đa tài về nuôi dưỡng. Từ đó sóng gió liên tục ập tới khiến Hạ Mạt mất gia đình, phải gánh nợ nuôi em trai Tiểu Trừng, còn Lạc Hi và Âu Thần đồng thời mất tích.

Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình năm 2010 cùng tên dài 26 tập với bộ ba ngôi sao hạng A là Huỳnh Hiểu Minh, Hà Nhuận Đông và Từ Hy Viên.

{keywords}
'Bong bóng mùa hè' từng gây sốt khi ra mắt năm 2010

Trong cơn sốt làm lại các tác phẩm truyền hình đình đám một thời của màn ảnh Hoa ngữ, ‘Hoàn Châu Cách Cách’, ‘Vườn sao băng’… đều lần lượt có những phiên bản remake. ‘Bong bóng mùa hè’ cũng không nằm ngoài làn sóng này. Phiên bản mới 2018 của phim dù mới ra mắt vài tập đầu đã mở ra nhiều bình luận so sánh hai phiên bản.

Trailer phim 'Bong bóng mùa hè' bản làm lại

Dàn diễn viên mới lạ

Trước khi chính thức lên sóng, ‘Bong bóng mùa hè’ phiên bản 2010 vốn đã thu hút được sự chú ý cực lớn, bởi dàn diễn viên đều là những tên tuổi đình đám: Từ Hy Viên trong vai Doãn Hạ Mạt, Hà Nhuận Đông trong vai Âu Thần và Huỳnh Hiểu Minh trong vai Lạc Hi. Sự hóa thân rất ngọt vào vai diễn của họ càng trở thành yếu tố nuôi dưỡng tình cảm của khán giả xuyên suốt bộ phim.

{keywords}
‘Bong bóng mùa hè’ phiên bản 2010


Phiên bản làm lại của ‘Bong bóng mùa hè’ chấp nhận thách thức lớn khi lựa chọn ba gương mặt trẻ măng và mới mẻ của màn ảnh Trung Quốc vào phim. Chỉ sau vài tập đầu tiên, cô nàng Doãn Hạ Mạt của Trương Tuyết Nghênh đã đón nhận được nhiều tình cảm yêu mến của cư dân mạng. Nữ diễn viên sinh năm 1997 thể hiện rất tốt nét hiền thục, ngoan ngoãn, lại vừa lột tả được cảm xúc mãnh liệt khi mất gia đình.

{keywords}
Bộ ba diễn viên mới của ‘Bong bóng mùa hè’ bản làm lại


Tần Tuấn Kiệt từ khi chưa xuất hiện đã ghi điểm nhờ phong thái đĩnh đạc, có khí chất con nhà giàu hơn hẳn tiền bối Hà Nhuận Đông. Với vai Lạc Hi, Huỳnh Thánh Trì chưa được đánh giá quá cao bởi cơ mặt còn khá gồng. Tuy nhiên, chỉ cần cười nửa miệng, anh chàng đã thu phục được hàng trăm trái tim fan nữ.

Câu chuyện phim nhiều biến tấu

Ra đời trước và gần với khoảng thời gian tiểu thuyết được xuất bản, nên ‘Bong bóng mùa hè’ năm 2010 giữ nguyên hầu hết lời thoại cũng như tình tiết. Mạch phim và mạch truyện là tương đồng, không thay đổi nhiều, vậy nên dù không đọc truyện, khán giả vẫn có thể hiểu được toàn bộ nội dung.

Làm lại sau 7 năm phiên bản cũ lên sóng, ‘Bong bóng mùa hè’ 2018 đã thay đổi khá nhiều tình tiết để hợp hơn với thị hiếu khán giả. Hòa chung với không khí ‘người người, nhà nhà’ xem phim thanh xuân vườn trường, các nhà làm phim đã cắt hẳn đoạn hồi tưởng về thời còn đi học của các nhân vật chính để làm 5 tập mở đầu.

Ngoài ra, Doãn Hạ Mạt trở thành thực tập sinh, gặp lại Lạc Hi trong cuộc thi âm nhạc, hay chuyện hành hạ mèo Đoạn Tử của Tiểu Trừng được nối dài là một trong những điểm khác biệt mà khán giả có thể nhận ra ngay khi xem phim.

{keywords}
 

Không khí phim tươi sáng và hài hước

Cách đây 8 năm, Bong bóng mùa hè trở thành nỗi buồn man mác của cả thế hệ 8x đời cuối và 9x một thời, bởi trải dài bộ phim là bầu không khí khá ảm đạm, u hoài. Điều này được thể hiện qua nước phim trầm, dàn diễn viên chính thường diện những bộ cánh màu cơ bản, và ngay cả các bản nhạc nền cũng mang nhiều tâm trạng.

Còn trong phiên bản làm lại này, tất cả mọi thứ dường như tươi sáng hơn, khi ngay mở đầu phim đã là cảnh một cặp đôi nhỏ tuổi đang cùng chơi đùa. Toàn bộ bối cảnh, phong cách ăn mặc của Hạ Mạt, Âu Thần, Lạc Hi tươi tắn hơn. Thậm chí, phim còn lồng ghép những đoạn hài hước nho nhỏ để khán giả cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi theo dõi một chuyện tình buồn, giằng xé.

‘Bong bóng mùa hè’ 2018 hiện đang được phát song song tại Trung Quốc và trên một số website tại Việt Nam.

Phong Kiều

Hồng Vân vào vai bà mẹ cay nghiệt trên màn ảnh

Hồng Vân vào vai bà mẹ cay nghiệt trên màn ảnh

NSND Lan Hương gấn ấn tượng mạnh trong phim Sống chung với mẹ chồng năm 2017. Đầu năm 2018, NSND Hồng Vân cũng cay độc không kém với cả con rể và con ruột của mình.

Gặp chị giúp việc ‘bá đạo' ai cũng khiếp trong 'Cả một đời ân oán'

Gặp chị giúp việc ‘bá đạo' ai cũng khiếp trong 'Cả một đời ân oán'

Diễn viên Anh Thơ, chị giúp việc tên Út ‘bá đạo nhất hệ mặt trời’ trong phim 'Cả một đời ân oán' chỉ mong trẻ lại chục tuổi để phẫu thuật thẩm mỹ cho xinh đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ.

Hình ảnh hậu trường 'Người phán xử' ngoại truyện chưa từng tiết lộ

Hình ảnh hậu trường 'Người phán xử' ngoại truyện chưa từng tiết lộ

Hé lộ thêm một vài hình ảnh hậu trường, bản ngoại truyện của bom tấn truyền hình Việt 'Người phán xử' càng làm khán giả thêm tò mò về độ bạo lực.

Diễn viên bị ghét nhất 'Phía trước là bầu trời' kể chuyện nổi tiếng sau 1 đêm

Diễn viên bị ghét nhất 'Phía trước là bầu trời' kể chuyện nổi tiếng sau 1 đêm

Diễn viên Hà Hương đảm nhận vai Nguyệt trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" không thể tin rằng sau 17 năm tên mình lại có thể gây sốt và được mọi người quan tâm nhiều đến như vậy!

Gặp lại dàn diễn viên 'Phía trước là bầu trời' sau 17 năm phát sóng

Gặp lại dàn diễn viên 'Phía trước là bầu trời' sau 17 năm phát sóng

Sau gần 20 năm, dù hiện tại hầu hết đều đã rời xa sự nghiệp diễn xuất nhưng dường như các diễn viên "Phía trước là bầu trời" đều đang có một cuộc sống khá êm đềm.