- Cuối tuần vừa qua, "Mr. Sunshine" có sự tham gia của Lee Byung Hun chính thức lên sóng. Dù bị khán giả chê tơi bời nhưng bộ phim vẫn dễ dàng lập kỷ lục rating trong lịch sử các đài truyền hình cáp.

Khi thông tin về dự án phim truyền hình mới của biên kịch Hậu duệ mặt trời được công bố vào năm trước, Mr. Sunshine hiển nhiên trở thành bộ phim được chờ đợi nhất năm nay khi đây là lần thứ 3 hợp tác của bộ đôi biên kịch - đạo diễn chuyên tạo "hit" Hậu duệ mặt trời Yêu tinh.

Bộ phim càng được kỳ vọng cao khi tài tử Lee Byung Hun xác nhận tham gia và với kinh phí đầu tư khủng lên đến hơn 40 tỷ won (hơn 830 tỷ VNĐ)

{keywords}
 Mr. Sunshine là câu chuyện về một sĩ quan hải quân Mỹ gốc Hàn Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun thủ vai) trở về quê hương của mình sau một thời gian dài và yêu một vị tiểu thư quý tộc Go Ae Shin (do Kim Tae Ri thủ vai).

Phim lấy bối cảnh lịch sử xoay quanh giai đoạn có nhiều bất ổn nhất của Triều Tiên những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 khi Triều Tiên chịu ảnh hưởng của các luồng tư tưởng phương Tây và chịu sự xâm lăng của đế quốc Nhật.

Phần lớn thời lượng 2 tập đầu tiên của phim dành cho việc giới thiệu bối cảnh lịch sử và các nhân vật chính, đặc biệt là quá khứ bi thương của Choi Yoo Jin và Go Ae Shin.

{keywords}
Bối cảnh hùng vĩ được ê-kíp làm phim phục dựng.

Dù chỉ mới lên sóng 2 tập nhưng khán giả đã có thể cảm nhận rõ ràng bối cảnh hùng vĩ, chất điện ảnh được đầu tư lên đến hơn 830 tỷ đồng.

Việc quá tập trung vào bối cảnh lịch sử trong 2 tập mở màn được xem là một điểm yếu của bộ phim khi khiến cho nội dung phim trở nên nặng nề, hay việc khắc họa quá khứ bi thương dài lê thê của các nhân vật chính góp phần biến nhịp phim trở nên trầm lắng. Nhiều khán giả sau khi xem xong 2 tập đầu cá thán về nội dung không hấp dẫn của Mr. Sunshine.

Nhiều người cho rằng một bộ phim tình cảm lãng mạn lấy bối cảnh lịch sử đầy biến động thời Joseon để nói lên câu chuyện của những người trẻ tân thời làm cách mạng mà bất cứ quốc gia nào cũng có thể nhìn thấy họ trong đó có thể sẽ trở thành một tác phẩm lịch sử bi lụy.

Sự xuất hiện bất ngờ của cặp đôi khách mời nổi tiếng trong Hậu duệ mặt trời - Kim Ji Won và Jin Goo trong vai bố mẹ của Go Ae Shin cũng khiến khán giả không mấy mặn mà.

{keywords}
Kim Ji Won và Jin Goo xuất hiện trong vai khách mời đặc biệt.

Dù bị chê tơi bời về mặt nội dung, Mr. Sunshine vẫn dễ dàng xô đổ kỷ lục rating trước đó của Yêu tinh, khi mà tập mở màn của Mr. Sunshine đạt rating 8.852% toàn quốc và lên đến 10.636% khu vực Seoul (theo thống kê từ Nielsen Korea). Tập 2 còn tiếp tục tăng khi rating đạt 9.691% toàn quốc và 11.511% khu vực Seoul. Đây được xem là thành tích khởi đầu tốt nhất trong lịch sử các đài truyền hình cáp.

Bên cạnh đó Mr. Sunshine còn chứng tỏ sức hút khi từ khóa về bộ phim liên tiếp đứng đầu top tìm kiếm trên các trang tực tuyến trong nhiều giờ liền.

{keywords}
Mr. Sunshine hiện đang phát sóng vào tối thứ 7 - chủ nhật hàng tuần trên đài tvN. 


Lê La

Vợ Lee Byung Hun thử sức với phim chính trị

Vợ Lee Byung Hun thử sức với phim chính trị

 Lee Min Jung sẽ vào vai một thành viên đảng Tự do đem lòng yêu một chàng trai của đảng đối thủ.

Lee Byung Hun căng thẳng trong "đám cưới thế kỷ"

Lee Byung Hun căng thẳng trong "đám cưới thế kỷ"

 Vào chiều qua (10/8), hôn lễ của Lee Byung Hun và Lee Min Jung chính thức diễn ra tại khách sạn Grand Hyatt, Seoul.

Jo Jung Suk và ca sĩ 'Hậu duệ mặt trời' Gummy kết hôn

Jo Jung Suk và ca sĩ 'Hậu duệ mặt trời' Gummy kết hôn

Cặp đôi sẽ tổ chức lễ cưới vào mùa thu năm nay sau 5 năm hẹn hò.

Huỳnh Anh bức xúc vì được mời rồi bị loại khỏi 'Hậu duệ mặt trời'

Huỳnh Anh bức xúc vì được mời rồi bị loại khỏi 'Hậu duệ mặt trời'

Huỳnh Anh lên tiếng xác nhận dòng trạng thái ám chỉ nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt hủy vai đột ngột. Nam diễn viên muốn gạt chuyện này ra khỏi đầu để tập trung làm việc khác.

Song Luân thủ vai của Song Joong Ki trong 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt

Song Luân thủ vai của Song Joong Ki trong 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt

Theo nguồn tin của VietNamNet, ca sĩ Song Luân sẽ đảm nhận vai - đại úy điển trai Yoo Shi Jin trong phiên bản Việt hoá của bộ phim nổi tiếng "Hậu duệ mặt trời".