- Xung quanh những tranh cãi giữa các nghệ sĩ và Ban giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, phía Bộ mong muốn hai bên tìm được tiếng nói chung.

Cụ thể chuyện diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là "Chí Phèo", ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL đã nêu quan điểm của Bộ trong buổi họp báo thường kỳ quý III/2017. 

File ghi âm tranh luận giữa diễn viên Quốc Tuấn và ông Thuỷ Nguyên

"Về những quy định mới đây của Ban giám đốc người lao động phải thực hiện theo đúng quy định của nhà quản lý và doanh nghiệp. Với những tranh cãi thời gian qua Bộ VHTT&DL cũng mong muốn hai bên tìm được tiếng nói chung để vực dậy một đơn vị có bề dày truyền thống lịch sử như Hãng phim truyện VN.

Bộ VHTT&DL cũng thông qua đại diện phần vốn nhà nước đề nghị lãnh đạo Hãng phim quan tâm hơn nữa đến tâm tư, nguyện vọng của nghệ sĩ. Đề nghị lãnh đạo Hãng phim có những điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp tránh gây bức xúc cho cán bộ, công nhân viên và nghệ sĩ. Những phát ngôn thời gian vừa qua không phù hợp với thuần phong mỹ tục, con người với con người" - ông Thái Bình nhấn mạnh.

{keywords}

Gọi nghệ sĩ là Chí Phèo là không phù hợp với thuần phong mỹ tục, con người với con người.

Người phát ngôn Bộ VHTT&DL cũng cho biết, ngày 13/10 tới, Thanh tra chính phủ sẽ xuống Bộ để làm việc thanh tra lại quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo. 

"Theo kế hoạch ngày 13/10, Thanh tra chính phủ mới bắt đầu làm việc. Chúng tôi đã chuẩn bị cung cấp tài liệu, thông tin để đón đoàn thanh tra. Phía Bộ xin phép chờ quyết định thanh tra, đến khi có công bố quyết định thanh tra sẽ thông tin chung", ông Nguyễn Thái Bình phát biểu.

Tình Lê