- Đồng Thanh Bình, diễn viên thủ vai bố dượng bệnh hoạn, dâm dục của Quỳnh búp bê bị nhiều khán giả quá khích nhắn tin chửi bới, dọa dẫm.

Cảnh bất ngờ trở lại trong 'Quỳnh búp bê ngoại truyện'

'Quỳnh búp bê' tập 27: My 'sói' bị đánh, Quỳnh gặp bố dượng bệnh hoạn

Gặp Đồng Thanh Bình vào một buổi sáng mát mẻ, anh cho người đối diện một ấn tượng khác hẳn với người bố dượng biến thái, bị ghét bỏ, chửi mắng trong phim "Quỳnh búp bê". Đó là một người đàn ông hiền lành, hướng nội. 

Rất lâu không xuất hiện trên màn ảnh, Đồng Thanh Bình lần này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả xem truyền hình khi hóa thân vào nhân vật bố dượng của Quỳnh (Phương Oanh) trong bộ phim "Quỳnh búp bê" đang gây sốt.

Đi đâu cũng bị nhiều người gọi với cái tên mới là "Dượng", vai diễn dù ngắn nhưng khiến Đồng Thanh Bình gặp không ít rắc rối chỉ vì thủ vai một nhân vật quá bệnh hoạn. 

{keywords}
Đồng Thanh Bình gây ám ảnh trong phim 'Quỳnh búp bê' vì nhân vật anh đóng có sở thích bệnh hoạn.

Không ngượng ngùng khi đóng cảnh nóng 

- Có lý do gì đặc biệt cho việc anh "ở ẩn" một thời gian dài vừa qua? 

Từ khi lập gia đình, tôi rất ít tham gia phim ảnh vì muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Sau khi lấy vợ, tôi cũng có con luôn. Bản thân vợ chồng tôi quan niệm muốn tự tay làm tất cả cho con. Vì vậy, chúng tôi thay phiên nhau tự tay chăm sóc con cái từ những ngày đầu.

Bên cạnh đó, tôi xác định ngay từ đầu, diễn viên hay điện ảnh chỉ như một cuộc dạo chơi đối với tôi. Để đi một con đường dài và ổn định hơn, tôi chọn kinh doanh. Đó là lý do tại sao tôi lại ít xuất hiện trước mặt công chúng như vậy.

- Thời điểm mọi người biết đến Đồng Thanh Bình nhiều cách đây khoảng 10 năm, tại sao anh không tranh thủ những cơ hội đã có để dấn thânvà gây chú ý? 

Đối với một diễn viên tay ngang như tôi, tôi cho rằng mình có khá nhiều cơ hội về diễn xuất hay về những lĩnh vực khác về nghệ thuật. Tôi thấy cuộc sống của anh em nghệ sĩ khá vất vả. Tôi sợ mình không đủ quyết tâm để theo đuổi. Tôi coi nghệ thuật là một cuộc trải nghiệm của tuổi trẻ.

Thời điểm tôi đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2007 và top 10 siêu mẫu 2008, có rất nhiều lời mời và cơ hội với tôi. Nhưng lúc đó, tôi khá non trẻ, loanh quanh và không có định hướng rõ rệt. Tôi cũng định hướng kinh doanh là đường dài nên chỉ hoạt động nghệ thuật ở mức độ nhất định. Thời điểm này, tôi thấy lựa chọn của mình là chính xác.

- Trước đó, mọi người thường quen anh với hình ảnh hiền lành, tại sao lần này anh lại lựa chọn một vai diễn biến thái, lột xác 180 độ trong "Quỳnh búp bê"?

Lúc đó tôi đang khá rảnh rỗi nên đã nhận vai khi được đạo diễn mời. Từ trước tới nay, tôi luôn đóng vai hiền lành nên cũng muốn thử đóng vai một nhân vật phản diện, gian và đểu. Tôi thấy vai diễn người cha dượng có ít phân cảnh nhưng lại khó diễn vô cùng. Đôi lúc tôi và đạo diễn cũng tranh luận rất nhiều để có thể hoàn thiện vai một cách tốt nhất.

{keywords}
Đồng Thanh Bình đánh giá Phương Oanh là một diễn viên chuyên nghiệp.

- Những cảnh nóng, giường chiếu chiếm hầu hết thời lượng trên phim của anh. Anh có cảm thấy ngượng ngùng hay gặp khó khăn gì khi đóng những cảnh như vậy với các diễn viên trẻ?

Từ cảnh diễn tâm lý, nói chuyện với My (Thu Quỳnh) hay Quỳnh (Phương Oanh), nhân vật bố dượng đều phải có những suy nghĩ, tính toán gây khó hiểu cho khản giả xem phim. Lúc nào trong đầu tôi cũng phải tính toán và luôn không được là mình.

Trong đoàn làm phim, chúng tôi đều là anh em, bạn bè thân thiết nên không có sự ngượng ngùng quá nhiều mà luôn tạo sự thoải mái, hài hòa cho bạn diễn. Chúng tôi càng ngượng ngùng thì càng phải vất vả quay đi quay lại nhiều.

Tôi nhớ cảnh diễn trên Mộc Châu, Phương Oanh nói tôi "cứ làm tới đi", nên tôi cũng hết mình để tạo sự thoải mái nhất cho bạn diễn. Tuy nhiên, mọi người xem trên phim là như vậy nhưng hiện nay kỹ thuật quay phim cũng hỗ trợ diễn viên được rất nhiều trong những cảnh quay như vậy. Sau khi diễn xong, chúng tôi vẫn vô cùng thoải mái với nhau.

- Anh chưa từng đóng cảnh hiếp dâm trước đó, vậy anh tìm đâu ra tư liệu để làm nên màu diễn của mình?

Tôi trao đổi với đạo diễn rất nhiều, đọc tham khảo tài liệu trên mạng xã hội và xem những bộ phim tư liệu. Tôi cũng luôn phải tính toán làm sao để thể hiện đúng ánh mắt gian, nét mặt biến thái để phù hợp với từng cảnh và từng vai diễn.

Quả thực, vai diễn này có rất ít phân cảnh nhưng nó thực sự khó để có thể làm đúng và cảm thấy hài lòng.

- Anh cảm thấy mình đã thể hiện tốt vai diễn này?

Tôi cảm thấy chưa hài lòng lắm vì thể tôi đã tranh luận khá nhiều với đạo diễn. Mỗi nhân vật trong phim "Quỳnh búp bê" đều có một cuộc đời, một câu chuyện ẩn sâu sau đó. Để lồng ghép điều đó nhưng lại vẫn phải diễn cho ra chất biến thái, cả tôi và đạo diễn đều phải suy nghĩ rất nhiều.

Rất may, khán giả cũng có phản ứng và ấn tượng với vai diễn này nên tôi cảm thấy rất vui. Nhưng để thực sự mà nói thì tôi chưa thật sự hài lòng.

- Tính cách của anh ngoài đời có điểm nào tương đồng với nhân vật cha dượng trong phim “Quỳnh búp bê”?

Về nét mặt hay tính cách thì tôi quá khác nhân vật này rồi vì ở ngoài mọi người đánh giá tôi rất hiền và ít nói. Với những người lạ, tôi cũng rất ít khi giao du.

Nhưng có lẽ, nếu các bạn để ý, người cha dượng trong phim luôn xuất hiện với hình ảnh là một người tính toán từ cộng sổ sách hay suy tính làm ăn. Có lẽ, tôi ở ngoài đời cũng như vậy vì làm công việc kinh doanh. Tôi suy nghĩ nhiều lắm, lúc nào cũng phải tính toán cho công việc kinh doanh của mình. Có lúc, tôi nghĩ nhiều quá đến nỗi phải viết ra giấy để khỏi quên.

- Anh có nhận xét như thế nào về bạn diễn Phương Oanh?

Tôi thấy Phương Oanh là một diễn viên tay ngang nhưng thực sự diễn rất tốt và chuyên nghiệp. Vai diễn của cô ấy có quá nhiều cung bậc cảm xúc và phải thay đổi liên tục trong một tập phim nhưng Phương Oanh vẫn làm rất tốt. Nhiều người xinh đẹp hay bị gán mác "bình hoa di động", nhưng với Phương Oanh, điều đó hoàn toàn không đúng.

Cô ấy lấy cảm xúc rất nhanh. Nhiều diễn viên chuyên nghiệp chưa chắc đã làm nhanh được như vậy. Đứng ở góc cạnh một người bị hại, một người đau khổ, sợ hãi, tôi đều thấy khâm phục nét diễn của cô ấy. Tôi nghĩ, bộ phim được thành công như hiện tại cũng là nhờ phần lớn vào Phương Oanh.

{keywords}
Nhân vật bố dượng luôn tính toán trong 'Quỳnh búp bê'.

Đi đâu cũng được gọi với tên mới là "Dượng"

- Đây có phải vai diễn của anh được nhớ nhất từ trước đến nay?

Từ khi đóng phim "Lập trình trái tim" khoảng 10 năm trước, mọi người vẫn gọi tôi là "Giun đất" – một anh chàng với tạo hình hiền lành, dễ thương. Nhưng tôi nghĩ, sau khi phim này, mọi người sẽ gọi tôi bằng một cái tên khác. Nhiều khi tôi cũng cảm thấy ghê ghê chứ không riêng gì khán giả xem phim.

- Khán giả phản ứng thế nào khi chạm mặt anh?

Rất nhiều người nhắn tin chửi bới tôi. Nhiều bộ quần áo trên phim là quần áo thật của tôi ngoài đời. Đến giờ, tôi không dám mặc lại nữa vì nếu thế tôi ngoài đời giống với tạo hình trong phim quá.

Câu nói "Dượng đây" hiện tại cũng khá gây ám ảnh. Vợ tôi bảo, bây giờ đó là câu nói gây ác cảm nhất mạng xã hội bây giờ. Tôi đi đâu bây giờ ai cũng gọi tôi là dượng đến nỗi nhiều khi tôi cũng cảm thấy ái ngại.

Khi tôi ra đường, mọi người vẫn nhận ra và bàn tán xôn xao. Có người chửi, có người hỏi tôi là: "Tại sao trông hiền lành như này mà lại vào vai diễn như vậy". Thậm chí có người muốn chụp ảnh cùng tôi, họ còn muốn tôi làm nét mặt biến thái một chút để giống trên phim.

- Khi vợ anh xem những cảnh gái gú của anh trên phim, cô ấy có bất ngờ hay giận dỗi anh?

Vợ tôi không xem phim này vì cô ấy bảo ức chế không xem được. Nhưng sống cùng nhau, cô ấy luôn là người hiểu và thông cảm cho tôi nhất.

Có một hôm, cô ấy xem đoạn cảnh nóng giữa tôi và nhân vật Đào trong phim trên mạng xã hội, cô ấy cũng giận dỗi tôi. Nhưng đó chỉ là câu chuyện giận yêu, vui vẻ giữa vợ chồng nên đương nhiên chúng tôi không có vấn đề gì cả.

- Cảm nghĩ của anh về nhân vật cha dượng mình đóng là gì?

Thực ra, với cách truyền đạt của đạo diễn Mai Hồng Phong, nhân vật nào cũng có một nỗi niềm riêng. Họ đều là một kiểu người nào đó trong xã hội. Tôi nghĩ, vai diễn đó trong xã hội cũng có chứ không phải không.

Vai bố dượng xấu là đúng rồi nhưng tôi nghĩ anh ta vẫn có tình cảm riêng của mình dù tình cảm đó là thái quá, không đúng và vượt qua mọi luân thường đạo lý. Từ đầu đến cuối, anh ta vẫn luôn yêu cô Quỳnh dù biết cô từng phải đi làm gái, bị nhiều người chà đạp.

- Có người cho rằng, Đồng Thanh Bình diễn chưa tới trong màu diễn này và anh chỉ để lại dấu ấn nhờ kịch bản phim tốt, anh nghĩ sao về điều này?

Bản thân tôi cũng thấy mình chưa diễn tới được vai diễn này. Đôi khi tôi nói với đạo diễn rằng, tôi cảm thấy vai diễn này không hợp với mình. Tôi nghĩ nếu là một người khác thì biết đâu sẽ hợp hơn tôi.

Nhiều người quen với việc mặt tốt thì diễn vai tốt, mặt xăm trổ thì diễn vai đầu gấu nhưng đạo diễn Mai Hồng Phong lại có một lối tư duy và cách kể chuyện riêng nên vẫn lựa chọn tôi. Hiện tại, được mọi người nhớ đến và có thể tạo hiệu ứng thì tôi nghĩ đó cũng là một sự thành công nhất định.

{keywords}
Những phân cảnh 'giường chiếu' của Đồng Thanh Bình trong phim.

- Sau khi gây được ấn tượng với khán giả qua vai diễn cha dương, anh có dự định xây dựng hình ảnh mới theo hướng này?

Hôm trước, có một người bạn trêu tôi là: "Bình không thể hoàn lương đóng vai thiện được nữa". Tôi chỉ cười và nghĩ không biết bản thân có phù hợp với màu diễn này hay không. Tôi chỉ thấy, khán giả cũng đang ghét nhân vật này, chứng tỏ tôi cũng hợp với màu diễn này. Tôi không biết sự phù hợp đó nhiều hay ít nhưng tôi cũng vẫn luôn muốn vào những vai diễn có màu sắc đa dạng hơn nữa. Tôi vẫn luôn thích đóng những vai diễn phản diện để có thể khai thác những góc khác trong con người mình.

Hàn Triệt

Phương Oanh nhức nhối nhưng hài lòng vì cái kết 'Quỳnh búp bê'

Phương Oanh nhức nhối nhưng hài lòng vì cái kết 'Quỳnh búp bê'

Nữ chính phim 'Quỳnh búp bê' chia sẻ cô hài lòng và tin rằng, phim sẽ gây ám ảnh với người xem tới phút cuối cùng.

'Quỳnh búp bê' tập 26: Đào bị bố dượng Quỳnh hãm hiếp

'Quỳnh búp bê' tập 26: Đào bị bố dượng Quỳnh hãm hiếp

Bố dượng Quỳnh tiếp tục giở trò đồi bại và lần này nạn nhân chính là Đào. Trong khi đó My 'sói' xuống tay với Nghĩa và cảnh cáo sẽ trả thù từng người một.