- Cùng với 'Trái tim mùa thu' của Hàn Quốc, 'Like Father, Like Son' của Nhật Bản và 'Switch At Birth' của Mỹ là những cuốn phim có cách xử lý nhân văn và xúc động khi khởi nguồn từ câu chuyện trao nhầm con ở bệnh viện.

'Like Father, Like Son' - Nhật Bản

Nổi tiếng là vị đạo diễn của những câu chuyện gia đình xúc động, Hirokazu Koreeda tạo nên 'Like Father, Like Son' thấm đẫm những vẻ đẹp dung dị, đời thường mà rất xúc động. Bộ phim gây tiếng vang lớn, càn quét nhiều giải thưởng quốc tế khi ra mắt năm 2013.

Trailer phim 'Like Father, Like Son'

Là người đàn ông thành đạt trong cả sự nghiệp và hôn nhân, Ryota Nonomiya (Masaharu Fukuyama) bất ngờ đối mặt bi kịch khi phát hiện đứa con trai mà vợ chồng anh nhất mực thương yêu trong 6 năm qua không phải con ruột.

Thằng bé và con đẻ của họ không bị bệnh viện tráo nhầm khi mới chào đời. Hai gia đình với hai hoàn cảnh sống hoàn toàn đối lập phút chốc đứng trước lựa chọn khó khăn: đưa bọn trẻ về đúng vị trí của mình hay duy trì cuộc sống quen thuộc vốn có.

Đi từ quan niệm "cha nào con nấy" về ngoại hình và tính cách, bộ phim khắc họa cảm động tình cha con cùng những xung đột của thế giới người lớn dù mục đích chung của họ đều hướng về tương lai tốt đẹp cho những đứa con.

Mở màn từ một bi kịch, 'Like Father, Like Son' viết nên câu chuyện dịu dàng, đượm buồn nhưng không bi lụy. 

'Switch At Birth' - Mỹ

Đây là một series tuổi teen ăn khách do hãng ABC sản xuất, gồm 6 mùa phim kéo dài từ năm 2011 tới 2017. Trong phim, cuộc sống của Bay Kennish (Vanessa Marano) bỗng chốc đảo lộn khi cô nữ sinh vô tình phát hiện, cô không mang cùng nhóm máu với bố mẹ và em trai.

Qua điều tra, gia đình Kennish phát hiện con gái của họ là Daphne (Katie Leclerc), bị câm điếc do bạo bệnh lúc 3 tuổi và hiện sống trong gia đình Vasquez nghèo khó ở khu lao động.

Hai cô bé bị trao nhầm gia đình lúc mới được sinh ra.

Trailer phim 'Switch At Birth'

Yêu thương cả hai cô con gái, nhà Kennish tìm cách thuyết phục nhà Vasquez đưa hai cô bé về chung một nhà. Tại đây, Bay và Daphne học cách chung sống bên nhau, làm quen với cha mẹ ruột và cùng nhau trải nghiệm tuổi học trò. 

Đúng theo phong cách quen thuộc của phim gia đình Mỹ, 'Switch At Birth' mang âm hưởng nhẹ nhàng, hài hước mà vẫn nhân văn. 

'Trái tim mùa thu' - Hàn Quốc

Khác với hai bộ phim nói trên, 'Trái tim mùa thu' của màn ảnh Hàn Quốc không đi sâu khai thác vấn đề trao nhầm con. Đó chỉ là lý do khởi nguồn cho câu chuyện.

Trong phim, hai gia đình cũng có hoàn cảnh sống hoàn toàn khác biệt, tạo nên tính cách đối lập của hai cô gái Eun Suh (Song Hye Kyo) và Shin Ae (Han Chae Young). 

Clip nhạc phim nổi tiếng của 'Trái tim mùa thu'

Gia đình họ Yoon và họ Choi đều hết mực yêu thương con cái, làm nên màn chia ly đẫm nước mắt khi các nhân vật con nhỏ. 

Bi kịch lớn nhất không xuất phát từ chuyện nhầm con, mà thuộc về chuyện tình trắc trở giữa Eun Suh và người anh trai thân thiết Joon Suh (Song Seung Hun), làm nên thiên chuyện ngôn tình kinh điển làm khuynh đảo màn ảnh châu Á một thời. 

Phong Kiều

Phim thay thế 'Quỳnh Búp Bê' lên sóng sau 5 năm lưu kho, 3 lần hoãn chiếu

Phim thay thế 'Quỳnh Búp Bê' lên sóng sau 5 năm lưu kho, 3 lần hoãn chiếu

Sau 5 năm sản xuất và ba lần hoãn chiếu, 'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' do đạo diễn Khải Hưng dàn dựng chính thức lên sóng, thay thế phim 'Quỳnh Búp Bê'. 

Dương Mịch bị hạ độc, cưỡng bức trong "Phù Dao Hoàng hậu'

Dương Mịch bị hạ độc, cưỡng bức trong "Phù Dao Hoàng hậu'

Nữ diễn viên làm fan xót xa với hình ảnh xiêm y rách rưới, miệng trào máu tươi và cơ thể nhiều vết thương trong 'Phù Dao Hoàng hậu'. 

Khả Ngân "Hậu duệ mặt trời" bản Việt không muốn so sánh với Nhã Phương

Khả Ngân "Hậu duệ mặt trời" bản Việt không muốn so sánh với Nhã Phương

Dù nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều khi đảm nhận vai nữ chính của "Hậu duệ mặt trời" bản Việt, Khả Ngân cho biết sẽ không quan tâm mà chỉ tập trung để hoàn thành tốt nhất vai diễn.

Dàn sao 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt gây sốt ở Trung Quốc

Dàn sao 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt gây sốt ở Trung Quốc

Không chỉ thu hút sự quan tâm trong nước, dự án remake 'Hậu duệ mặt trời' của Việt Nam còn trở thành đề tài bàn tán của truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc. 

'Cả một đời ân oán' tập 59 gợi nhắc siêu phẩm 'Giầy thủy tinh' Hàn Quốc

'Cả một đời ân oán' tập 59 gợi nhắc siêu phẩm 'Giầy thủy tinh' Hàn Quốc

Tú (Thùy Anh) đóng giả Nguyên An, bước chân vào Vũ gia để tranh giành tài sản. Chi tiết này gợi liên tưởng tới câu chuyện phim 'Giầy thủy tinh' của Hàn Quốc đình đám một thời.