- Nhẹ nhàng, trong lành mà vẫn đong đầy xúc động trong bối cảnh của những dịp lễ lớn, ‘Wonder’ (Điều kỳ diệu) là bộ phim dành cho bố, mẹ và các con trong những ngày cuối cùng chuyển giao năm mới vô cùng xúc động, chạm trái tim người xem khiến họ sẽ phải nhìn lại mình trong cuộc sống.

Tràn ngập không khí lễ hội

Đặt trong bối cảnh thời gian trải dài từ ngày khai giảng tới khi kết thúc năm học, ‘Wonder' đề cập tới các ngày lễ lớn của nước Mỹ như Halloween, Giáng sinh, năm mới, kỳ nghỉ mùa xuân… Không khí lễ hội ngập tràn trong từng thước phim thực sự phù hợp với thời điểm Giáng sinh vừa qua và năm mới đang tới gần hiện tại.

Mặc dù phong tục đón lễ tại Việt Nam không hoàn toàn giống của Mỹ, song sự bận rộn của mỗi gia đình, niềm háo hức của con trẻ cùng những hộp quà lấp lánh dưới cây thông, các bộ đồ hoá trang ma quỷ thì không nhiều khác biệt, chắc chắn làm các khán giả nhí thích thú.

{keywords}

Không khí lễ hội tràn ngập trong 'Wonder'

Trong veo và nhẹ nhàng

Chủ đề phim gia đình với vai diễn trung tâm là đứa con mang bệnh hiếm gặp không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Gần đây nhất là ‘My Brilliant Life’ – ‘Cuộc sống tươi đẹp’, trong đó Kang Dong Won và Song Hye Kyo vào vai cặp bố mẹ trẻ có con trai bị lão hoá sớm. Nếu như bộ phim của Hàn Quốc nặng trĩu u buồn và kết thúc trong nước mắt, thì ‘Wonder’ đúng như tên gọi của nó: tươi sáng và tích cực hơn.

Khác với các phim gia đình thường gặp, Wonder không khắc hoạ những mâu thuẫn thế hệ hay sự đố kị giữa anh chị em trong nhà để đẩy sự việc cao trào đến đỉnh điểm nhưng bộ phim vẫn có những lát cắt đủ rung cảm ở trong sâu thẩm trái tim người xem.

Phim khai thác những hy sinh của vợ chồng nhà Pullman khi nuôi dạy đứa trẻ đặc biệt cùng nỗi niềm tủi thân của chính Auggie khi đón nhận thái độ miệt thị của bạn bè. Tuy nhiên, những khía cạnh này chỉ được nhắc tới như những lát cắt nhỏ, làm nổi bật cảm giác khó khăn nhưng không bi luỵ.

{keywords}

Câu chuyện trong lành được kể bằng nhịp phim tươi sáng

Xem ‘Wonder’, khán giả được chứng kiến những cuộc đối thoại đầy tâm lý, sẻ chia và thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình Pullman. Bố mẹ nghiêm khắc răn dạy con cái nhưng cũng sẵn sàng dành cho chúng lời cảm ơn khi con gái lớn đề nghị phụ bếp, hay con trai dành tặng một lời động viên. Hai chị em Via và Auggie nhỏ tuổi nhưng biết cách tiết chế cái tôi để xí xoá cuộc cãi vã và khoác vai nhau ra phố xin kẹo đêm Halloween.

Những lời thủ thỉ tâm sự của người mẹ do Julia Roberts vào vai hay những câu bông đùa có phần “lầy lội” của ông bố do Owen Wilson đóng càng làm cho không khí phim thêm ấm áp, lạc quan và ngọt ngào.

{keywords}
Julia Roberts và Owen Wilson vào vai cặp bố mẹ tuyệt vời trong phim. 

Thế giới riêng của những đứa trẻ

Gắn mác một phim gia đình song ‘Wonder’ chính là thế giới riêng của những đứa trẻ, nơi mà người lớn chỉ đóng vai trò phụ trợ. Truyện phim chia thành các chương nhỏ, được kể dưới góc nhìn của hai chị em Auggie và Via, Miranda – bạn thân của Via và Jack – bạn thân của Auggie.

Thay vì những dằn vặt nhẫn nhịn của các nhân vật làm cha làm mẹ, người xem được quan sát, lắng nghe, bật khóc, bật cười nhiều hơn bởi những quan điểm, cá tính, mộng tưởng, nghị lực và ứng xử ngô nghê nhưng chân thành của những đứa trẻ.

Đặc biệt, với phần hoá thân hết sức tự nhiên của các diễn viên nhỏ tuổi mang thần thái trong lành đáng yêu, câu chuyện của ‘Wonder’ càng dễ dàng làm tan chảy trái tim khán giả.

{keywords}

 Jacob Tremblay đã hóa thân vào vai diễn Auggie xuất sắc. 

Không dằn vặt bi thương, chính những mẩu chuyện tử tế được khắc hoạ trong nhịp phim nhẹ nhàng tươi trẻ vẫn đủ để ‘Wonder’ có sức lan truyền cảm hứng sống tích cực và làm lay động xúc cảm người xem.

‘Wonder’ – ‘Điều kì diệu’
Quốc gia: Mỹ
Thời lượng:113 phút
Thể loại: tình cảm, gia đình
Diễn viên: Jacob Tremblay, Izabela Vidovic, Julia Roberts, Owen Wilson…
Khởi chiếu: 29/12/2017
Nội dung: Mang gương mặt dị tật bẩm sinh do một chứng bệnh lạ, Auggie (Jacob Tremblay đóng) luôn che giấu bản thân bằng chiếc mũ phi hành gia. 10 tuổi, cậu bé bắt đầu tới trường và phải học cách hoà nhập với môi trường lớp học nơi có những người bạn kì thị mình.

Phong Kiều