Bom tấn được chờ đợi nhất năm cũng như của vũ trụ điện ảnh DC khiến các fan mãn nhãn, phấn khích vỗ tay ầm ầm.

Fan Việt được xem bom tấn 'Aquaman' trước thế giới 8 ngày

Bom tấn 'Aquaman' tung trailer dài 5 phút nghẹt thở khiến fan phát sốt

Sau bao chờ đợi, các fan của vũ trụ điện ảnh DC (DCEU) cuối cùng cũng được thưởng thức bộ phim riêng đầu tiên về Aquaman. 'Aquaman' (tựa Việt: Aquaman: Đế Vương Atlantis) bộ phim thứ 6 về DCEU, được phát triển từ năm 2004 nhưng hàng loạt kế hoạch đổ bể và dần được hiện thực hóa sau khi James Wan đồng ý đạo diễn và dàn cast chính thức xác nhận tham gia vào đầu năm 2017 với Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Nicole Kidman.

'Aquaman' có thể nói là một dự án tham vọng của Warner Bros. với quy mô sản xuất lớn cùng chi phí dành cho một siêu bom tấn: 160-200 triệu USD. Tuy nhiên, với gần 150 phút phim bày lên màn ảnh, 'Aquaman' xứng đáng là tác phẩm được chờ đợi nhất năm 2018. Có thể dự báo chắc chắn 'Aquaman' sẽ oanh tạc các phòng vé mùa phim cuối năm này bởi hội đủ gần như mọi yếu tố của một phim ăn khách.

{keywords}

Ngay khi ra mắt báo giới. 'Aquaman' đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và được đánh giá là tác phẩm hay nhất của vũ trụ điện ảnh DC. Và quả thực 'Aquaman' hơn thế, nó xứng đáng xếp vào hàng những tác phẩm về siêu anh hùng hay nhất. 

'Aquaman' gần như hoàn hảo, từ phần hình ảnh, âm nhạc, tạo hình nhân vật đến kỹ xảo, diễn xuất, gần như không có điểm gì để chê. Một bộ phim siêu anh hùng có màu sắc tươi sáng, hành động và hiệu ứng hoàn hảo nhưng ngập cảm xúc và thông điệp về tình cảm gia đình mà không phải bộ phim nào cũng có được.

{keywords}

James Wan, anh chàng đạo diễn nhỏ thó đến từ Malaysia, người đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám về doanh thu như loạt phim kinh dị The Conjuring, Furious 7 (2015)... một lần nữa gây kinh ngạc với 'Aquaman'.

James Wan thể hiện là đạo diễn có tầm vóc với tư duy xử lý một tác phẩm đồ sộ, quy mô về bối cảnh và nhân vật. Sau khi làm khán giả mãn nhãn với những đường đua trên mặt đất của Furious 7, James Wan lại khiến khán giả mãn nhãn với những hình ảnh lung linh từ thế giới đại dương trong 'Aquaman' với phần hình ảnh có phần còn nổi trội hơn cả bom tấn 3D đầu tiên 'Avatar' ra mắt 10 năm trước, đặc biệt là khi công chúa Mera và Aquaman lần đầu tới vương quốc Altantic ảo diệu.

{keywords}

Trong suất chiếu ra mắt đầu tiên của 'Aquaman' tại Hà Nội tối 12/12, phòng chiếu liên tục rộ lên bởi tràng pháo tay tán thưởng của khán giả cũng như các fan của DC. Cảnh Aquaman lấy được cây đinh ba ở vương quốc vực sâu và xuất hiện trên đầu quái thú tiến vào cuộc chiến thống nhất 7 vương quốc hay cảnh Aquaman và Mera trao nhau nụ hôn đắm đuối giữa lòng đại dương trước giờ quyết chiến khiến các fan phấn khích vỗ tay không ngừng.

Các nhà làm phim đã tạo nên được những bối cảnh tuyệt diệu, từ những vương quốc lung linh dưới lòng đại dương đến vùng sa mạc rộng lớn... từ các sinh vật tuyệt đẹp dưới nước đến dàn nhân vật chính từ Aquaman, công chúa Mera đến nữ hoàng Atlantic đều có tạo hình lôi cuốn. Những trận chiến nảy lửa dưới nước, trên võ đài lửa hay màn phi thân trên mái nhà đều vô cùng ấn tượng, khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

{keywords}

Sức hút của phim đương nhiên đến từ tạo hình nhân vật chính Aquaman do Jason Momoa thủ vai với cơ thể vạm vỡ, những màn hành động sắc nét và diễn xuất lôi cuốn. Cùng với nữ diễn viên sở hữu gương mặt đẹp nhất thế giới Amber Heard trong vai công chúa Mera, họ tạo nên một cặp nhân vật hấp dẫn nhất trên màn ảnh trong thế giới các phim về siêu anh hùng. Nicole Kidman trong lần thứ 2 đóng phim siêu anh hùng tuy biểu cảm gương mặt có phần đơ cứng do thẩm mỹ nhưng cũng đã có một vai diễn đầy cuốn hút.

Sức hấp dẫn của 'Aquaman' lớn đến mức không một khán giả nào có thể rời khỏi ghế khi phim kết thúc. Như thường lệ, họ cố nán lại để xem đoạn phim credit hé mở phần tiếp theo đã đang trong giai đoạn thực hiện. 'Aquaman' (tựa Việt: Aquaman: Đế Vương Atlantis) có thể nói là cú mở đầu bùng nổ báo hiệu cho thành công của thương hiệu  'Aquaman' ngoài phòng vé trong thời gian tới. Rất nhiều fan đã đăng tải những nhận xét tích cực dành cho bộ phim ngay trong đêm, bày tỏ sự phấn khích khi được là một trong những khán giả sớm nhất được thưởng thức 'Aquaman'.

{keywords}

'Aquaman' (tựa Việt: Aquaman: Đế Vương Atlantis) ra rạp từ 13/12, sớm hơn khu vực Bắc Mỹ 8 ngày. Mặc dù tới 21/12 mới chính thức ra rạp toàn cầu nhưng cuối tuần trước 'Aquaman' đã kịp lập nên kỷ lục tại phòng vé Trung Quốc khi thu về gần 100 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử phòng vé tháng 12 ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

'Aquaman' đạt 8,2/10 trên chuyên trang IMDB.

VietNamNet đánh giá: 9/10

Quỳnh An

51 tuổi, Nicole Kidman vẫn xứng là nữ hoàng màn ảnh

51 tuổi, Nicole Kidman vẫn xứng là nữ hoàng màn ảnh

Ở tuổi 51, Nicole Kidman tiếp tục có những bước phát triển rực rỡ trong sự nghiệp dù đã có 35 năm làm nên tên tuổi ở Hollywood.

Từ 'chàng thơ' phim kinh dị đến ác nhân bom tấn

Từ 'chàng thơ' phim kinh dị đến ác nhân bom tấn

Được biết đến nhiều qua vai diễn chuyên gia trừ tà trong vũ trụ điện ảnh “Conjuring”, tài tử người Mỹ chính thức gia nhập hàng ngũ 'sao bom tấn' qua vai phản diện ở phim siêu anh hùng “Aquaman: Đế vương Atlantis” sắp ra mắt.