Khai thác về đề tài đông tính nữ, bộ phim Valentine trắng đang được trình chiếu ngoài rạp nhanh chóng nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều về mức độ táo bạo trên phim cũng như đi quá sâu vào những tình yêu khác biệt.

Tuy nhiên, đại diện nhà sản xuất là công ty Thanh Long Communication, bà Trần Vân Anh lại không cho rằng phim đã thất bại về mặt bán vé.

- Sau vài ngày ra mắt phim Valentine trắng, tình hình bán vé có vẻ không khả quan?

Thật sự thì từ lúc đọc kịch bản cho đến lúc hợp tác cùng với chị Hồng Ngân (đạo diễn), tôi đã xác định bộ phim này thuộc thể loại đặc biệt và mới lạ vì vậy tôi cũng đã có một thoáng suy nghĩ về vấn đề này.

{keywords}
Cảnh trong phim Valentine trắng

 

- Tại sao biết trước là sẽ kén khán giả nhưng bà vẫn làm?

Phim không kén khán giả mà đó là do tư duy khán giả chưa mở lòng để tiếp thu thôi. Tôi làm phim về tình yêu thôi mà, vì đối với tôi yêu nam hay yêu nữ là chuyện bình thường, miễn sao họ đừng làm gì xấu ảnh hưởng đến xã hội. Còn vì sao tôi làm phim này ư? Đó lại thuộc về nhân duyên. Từ lúc đọc kịch bản cho đến lúc bắt tay vào làm tôi đều tin vào điều đó. Tôi cũng tích lũy cho mình ít nhiều kinh nghiệm sản xuất, được gặp gỡ và tiếp xúc với các bạn trong hội LGBT (Cộng đồng những người đồng tính luyến ái). Nhiều người nói tình yêu của các bạn ấy khác biệt, nhưng tôi thì thấy rất bình thường. Chính vì vậy tôi có sự đồng cảm nhất định và tôi muốn cùng chị Ngân thực hiện bộ phim về thứ mà các bạn gọi là khác biệt để lên tiếng và mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn về tình yêu trong hội LGBT.

-Bà nghĩ sao khi lại mạo hiểm giao tất cả những vai chính cho những bạn trẻ đa số mới lần đầu tham gia phim?

Mặc dù tôi cũng khá thân với các em ấy từ trước, nhưng khi chọn diễn viên các em ấy vẫn phải đến casting như các bạn khác, và may mắn là đạo diễn Hồng Ngân sau khi thử về ngoại hình, diễn xuất và khả năng chịu khó thì chị ấy quyết định chọn các em ấy vào những vai diễn mà tôi cảm thấy rất khó diễn về mặt tâm lý.

Trường hợp điển hình không tham gia phim ảnh là Vương Thu Phương. Mặc dù là người nổi tiếng nhận được khá nhiều lời mời tham gia phim ảnh nhưng Phương đều từ chối vì ngại những cảnh hôn. Ấy vậy mà khi tôi đề cập đến dự án này, Phương về nghiên cứu kịch bản là đồng ý đến thử vai ngay mặc dù phim có nhiều cảnh nóng. Trường hợp Huỳnh Tiên cũng vậy, lúc đầu không ai tin là cô bé có thể bước chân vào nghệ thuật bằng một vai diễn khá khó so với tuổi của cô bé ấy. Đã vậy, vai diễn của Vương Thu Phương và Huỳnh Tiên là vũ nữ múa cột, tôi và chị Ngân luôn muốn trong phim những cảnh quay phải thật cho nên cả 2 em ấy đều phải tập ngày tập đêm, leo lên tuột xuống đến bầm dập tay chân mình mẩy, thậm chí gãy cả cột của người ta. Vậy mà cả 2 đã làm được vượt qua sức mong đợi của tôi.
 

{keywords}

- Bà có nghĩ nếu thất bại lần này thì lỗi do ai không? Nhiều người nói rằng phim của đạo diễn Hồng Ngân khó hiểu?

Phim của chúng tôi có thất bại đâu. Thành công rồi đó chứ! Ra được rạp đó là sự thành công của cả ê kip. Báo chí cũng khen diễn viên diễn xuất tốt mặc dù tất cả là những gương mặt mới của điện ảnh.Chắc ý của anh ở đây là sự thất bại về doanh thu phải không? Nhưng phim vẫn đang chiếu và chưa tổng kết mà, 30 chưa phải là Tết. Tôi nghĩ nếu chẳng may có thất bại về doanh thu thì cũng là chuyện thường, nhiều dự án phim điện ảnh nước ngoài và trong nước hoành tráng còn thất bại cơ mà. Còn về phần lỗi thì tôi không có khái niệm đổ lỗi cho ai cả mà chỉ là rút kinh nghiệm chưa làm tốt chỗ nào.

Chị Ngân là nữ đạo diễn Việt Nam đã từng thành danh tại quê nhà trước khi sang nước ngoài tu nghiệp, cách làm phim của chị mang hơi hướng nước ngoài nên có phần hơi làm người xem phải bận tâm suy nghĩ nhiều và cần phải hết sức tập trung khi xem phim, nhưng tôi nghĩ như vậy là thành công đó chứ! Nếu 100% người xem đều nói là không hiểu thì đúng là lỗi của đạo diễn dựng phim, nhưng đằng này vẫn có nhiều khán giả hiểu đấy chứ. Nếu thất bại thì lỗi do tôi là lớn nhất nè, vì tôi cứ luôn tin rằng khi làm bất cứ dự án nào dù nhỏ hay lớn, miễn mình làm đàng hoàng thì khán giả Việt Nam cũng sẽ ủng hộ thôi.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

Ngọc Chính