- "Các Đài (nhất là đài VTV) nên cân nhắc tổ chức các gameshow đừng chạy theo thị hiếu tầm thường mà chọn giám khảo không khéo thì cá mè 1 lứa!".

Sau bài báo chia sẻ của nhạc sĩ Phú Quang về việc thiết lập lại trật tự trong âm nhạc, có rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi bày tỏ quan điểm ủng hộ.

{keywords}

Hiện nay có khoảng 40 gameshow trên truyền hình. 

Có người mang thân thể khoe thay cho khả năng hát hò

Đồng tình với tác giả "Em ơi Hà Nội Phố", bạn Lê Tân viết: "Phú Quang nói rất đúng. Đã đến lúc chúng ta cần phải có tiêu chí cụ thể cho chức danh giám khảo các cuộc thi trong các gameshow..... Không nên thả nổi như hiện nay vì có những chương trình giám khảo có những điều rất phản cảm gây khó chịu cho người xem".

Bạn đọc có nickname NAHUY viết: "Tôi rất đồng tình với câu nói của chú Phú Quang. Tất nhiên không phải chương trình nào cũng vậy, nhưng thiết nghĩ người ngồi ghế giám khảo, phải là người có chuyên môn, hoặc những nhạc sĩ chuyên nghiệp...".

Tỏ rõ sự đồng tình, nhưng với sắc thái tích cực hơn bằng những lời góp ý, bạn đọc ANH TU nhận định: "Các Đài (nhất là đài VTV) nên cân nhắc tổ chức các gameshow đừng chạy theo thị hiếu tầm thường mà chọn giám khảo không khéo thì cá mè 1 lứa!".

{keywords}
Nhiều độc giả hoàn toàn đồng tình với quan điểm của nhạc sĩ Phú Quang

Chị Trần Lan nhấn mạnh: "Ngoài việc không biết nhạc, có người được gán cho nào là "nữ hoàng, ông hoàng..." mà theo nhiều người không có chút tài cán gì mà cũng làm giám khảo, ngồi phán như thánh. Thậm chí có người mang thân thể ra khoe thay cho khả năng hát hò".

Bạn Cường không giấu cảm xúc: "Thật lòng là một khán giả khi xem các chương trình ca nhạc tôi cũng thấy buồn làm văn hoá thế này thì còn gì văn hoá nữa!".

Độc giả TRỊNH ĐỨC HƯNG: ''Tôi rất thích âm nhạc nhưng không đủ can đảm để nghe hết các cuộc thi được truyền trên VTV3. Đừng lôi kéo ham muốn thưởng thức âm nhạc của người dân bằng những chiêu trò tầm thường. Cám ơn nhạc sĩ Phú Quang đã nói đúng và cho tôi cơ hội có đôi lời về các chương trình thi hát".

Nghệ sĩ ưu tú mà không có người xem cũng chẳng phục vụ ai?

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ nhạc sĩ Phú Quang, cũng có những người tỏ ra không mấy đồng tình và đưa ra quan điểm trung lập, thậm chí là phản ứng ngược lại.

Bạn QUANG LD viết: "Suy cho cùng, các huấn luyến viên chẳng có lỗi gì, lỗi ở người mời họ lên ghế nóng. Họ cẩu thả, đi mời những người không xứng đáng cầm cân nảy mực hoặc HLV, thậm chí cả MC gây phản cảm, giảm ý nghĩa của các gameshow trên Đài quốc gia".

Độc giả HÒA QUỐC cho rằng phát biểu của nhạc sĩ Phú Quang chỉ là ý kiến cá nhân và nêu quan điểm: "Có GATO quá không khi mục tiêu của chúng ta là làm hài lòng khán giả? Học thuật phải đặt đúng chỗ, nó được tôn vinh ở Viện, Trường, các Hội đồng Bình luận... Sân khấu là nơi để giải trí, phục vụ cho đời''.

Ở đọc ở địa chỉ HIAHOANG đặt vấn đề: "Nếu là người có trình độ âm nhạc bình luận làm giám khảo nhưng không nổi tiếng thì liệu ai xem?".

Quỳnh Anh