Lương Gia Huy với nickname "vua nhạc sàn" được khán giả các tỉnh yêu mến, đặc biệt là miền Tây. Anh không giấu giếm mình yêu nhiều, từng có 20 mối tình nhận về hạnh phúc cả những đớn đau.

Phú Quang: 'Tiền bản quyền 36 triệu, tôi được trả chưa đến 1%'

Dương Khắc Linh xác nhận đang yêu nữ ca sĩ xinh đẹp kém 13 tuổi

- Là nghệ sĩ tay ngang đến với âm nhạc và được một bộ phận khán giả yêu thích. Tuy nhiên anh có chạnh lòng không khi được mặc định ca sĩ thị trường hát quán bar và đi tỉnh?

Tôi cũng là một người ở quê, nhà nghèo không có điều kiện để được đi học hành như các bạn đồng nghiệp khác, chỉ có điều trời phú cho mình cách học lỏm nhanh. Tôi nghe ai làm gì có thể bắt chước lại khá giống. Cách sống của tôi chan hòa, bình dân nên mọi người thương. Đó là điều tôi học được từ mẹ nuôi - danh hài Kim Ngọc. Bà dạy rằng sống có đức mặc sức mà ăn. Bà là người dìu dắt tôi vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Trong cuộc đời tôi mang ơn hai người má nuôi, một là mẹ nuôi danh hài Kim Ngọc (mẹ của diễn viên Hiếu Hiền-PV). Người thứ hai là mẹ nuôi của anh Hoài Linh, má Ngọc bên California (nước Mỹ) khi chưa biết tôi là ai đã cho mượn mấy nghìn đô để phát hành album đầu tay "Em có hiểu lòng anh". Tôi luôn xác định mình là ca sĩ thị trường nên biết điểm mạnh điểm yếu.

{keywords}
Ca sĩ Lương Gia Huy.

- Anh đi hát cả đám cưới, vậy lần được trả cát sê cao nhất là bao nhiêu?

Tôi đi hát tiệc, có lần phục vụ một đám cưới nhận khoản cát sê 100 triệu đồng. 

Có kỷ niệm nào với người hâm mộ anh nhớ nhất?

- Những ngày đầu đi hát tên tuổi tôi dưới khu vực miền Tây người ta biết nhiều nhưng miền Bắc chưa phải mạnh lắm. Năm 2006 tôi đi lưu diễn ở Mỹ và xúc động khi có những người lái xe 3-4 tiếng dưới trời tuyết lạnh nước Mỹ để đến nghe tôi hát chỉ vì yêu quá ca khúc "Em có hiểu lòng anh". 

- Điều gì ở fan khiến anh sợ nhất?

Nói chung nhiều khi đi diễn tỉnh, nhiều anh em say cứ lên sân khấu bày tỏ tình cảm, thậm chí có khi ''đè" ra hôn. Tôi là đàn ông chuẩn men 100% nên nhiều lúc mình cũng thấy hơi nhột, nếu được phụ nữ hôn mình vẫn thích hơn.

{keywords}
Lương Gia Huy và Chế Phong.

- 15 năm đi hát, anh chuẩn bị làm liveshow và mời rất nhiều ngôi sao tên tuổi từ Ngọc Sơn đến Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền. Lý do gì anh mời họ?

Anh Xuân Hinh là một danh hài rất nổi tiếng, từ khi còn nhỏ tôi đã hay xem anh ấy diễn. Không chỉ tôi yêu giọng hát của anh mà bố tôi cũng hâm mộ anh ấy. Bố tôi khi còn sống đã đôi lần bảo với tôi rằng, giá mà một ngày nào, trên quê hương Thái Nguyên ông nhìn thấy tôi đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Xuân Hinh thì dù chỉ một lần thôi ông cũng mãn nguyện. Bởi vậy năm nay khi làm liveshow tôi đã cố gắng liên lạc để mời anh Xuân Hinh. Tôi không thân quen anh Xuân Hinh nhưng khi tôi ngỏ lời anh đã rất nhiệt tình. Tôi biết ơn và trân trọng tình cảm của đàn anh đi trước.

Riêng chị Thanh Thanh Hiền lại là người đồng hương cùng quê Thái Nguyên với tôi. Chị Thanh Thanh Hiền gốc miền Bắc nhưng lại hát cải lương rất ngọt. Chồng chị ấy, nghệ sĩ Chế Phong cũng là một người anh kết nghĩa vì khi tôi chập chững đi hát anh ấy giúp đỡ rất nhiều. Riêng thầy Ngọc Sơn, tôi biết ơn đến suốt đời. Trong liveshow tới tôi và thầy sẽ cùng song ca các ca khúc: Tình cha, Lòng mẹ, liên khúc: Đêm cuối - Giận hờn - Tiền...

{keywords}
Lương Gia Huy và ca sĩ Ngọc Sơn.

- Anh có tiếc không khi thực hiện liveshow lần này mời được Xuân Hinh nhưng bố lại không còn nữa?

Đó là nỗi buồn lớn nhất của tôi. Nhưng tôi vẫn tin khi mình thực hiện liveshow ở trên quê hương nếu bố không nghe được thì họ hàng và bạn bè của bố sẽ được nghe. Khi bố còn sống, tôi về quê diễn ông đều đi xem, ông rất thích khi ra chợ hay ở bệnh viện có người biết đến tiếng hát của tôi. Ông hay lấy nhạc của tôi ra khoe với mọi người. Tôi nghĩ bất kỳ người con nào, làm ngành nghề gì nếu là niềm vui là sự hãnh diện cho bố mẹ đó đã là một niềm hạnh phúc lớn họ nhận được trong cuộc đời này.

Tôi mất mẹ khi còn nhỏ, khi bố qua đời, tôi mới thực sự thấu hiểu sự mất mát là gì. Nhiều lần tôi nói với Tuấn Hưng rằng bạn ấy đang hạnh phúc vì vẫn còn cha mẹ, hãy giữ lấy chữ hiếu, vì khi mất đi rồi sẽ không bao giờ còn kỷ niệm ấy nữa. Hôm nay mình đi hát ở đâu xa mua miếng ăn, quan tâm đến bố mẹ phút giây nào mình báo hiếu bao nhiêu sau này con mình cũng báo hiếu mình như vậy...

- Anh vừa nhắc đến Tuấn Hưng, anh thân thiết gì hay đơn giản cần sự nổi tiếng của anh ấy nên mời trong show sắp tới?

Riêng Tuấn Hưng, khi cậu ấy mới vào miền Nam lập nghiệp, lúc đó tôi là ca sĩ tập tành đi hát được bạn bè kháo rằng có ca sĩ từ Hà Nội vào hay lắm cũng tò mò đi xem. Tôi vẫn nhớ buổi đầu mình đến nghe Tuấn Hưng hát là ở một club trên đường Nguyễn Huệ, uống một ly nước có 15-20 ngàn đồng, thời điểm ấy năm 98-99, đến nơi thấy Tuấn Hưng mặc một bộ quần áo trắng, tóc dài lãng tử giọng cao vút.

Sau đó, khi đi diễn ở các tụ điểm như Trống Đồng 126 tôi thường xuyên gặp Tuấn Hưng. Cậu ấy sau này tên tuổi lớn hơn nhưng không có sự phân biệt ca sĩ ngôi sao và ca sĩ thấp hơn mình. Trải qua những biến cố trong cuộc sống phải thừa nhận một điều Tuấn Hưng là người đối nhân xử thế rất tốt và được lòng anh em. Cách sống của Hưng rất "chuẩn men", có chất bụi, phong trần lãng tử, không lẫn với bất cứ anh em nghệ sĩ khác.

{keywords}
Lương Gia Huy và Tuấn Hưng.

- Anh đã trải qua bao nhiêu mối tình?

Cũng nhiều, cỡ 20 mối tình nhưng đọng lại trong lòng cũng chỉ vài người. Mỗi ca khúc tôi viết gần như có những mối tình có thật của mình ở trong đó. Nói chung tôi yêu nhiều nên đớn đau hạnh phúc đều trải qua cả.

- Những cuộc tình tan vỡ nguyên nhân do đâu? 

Có khi mình bị người yêu... đá vì nghĩ quen nghệ sĩ mông lung không có chắc chắn. Có người lại do gia đình không đồng ý nên được ba bẩy hai mốt ngày cuộc tình chia đôi ngả. Tất nhiên,những cuộc tình đã đến và đi trong đời, tôi nghiệm ra rằng có nhiều lần do tôi chán người ta.

Quang Anh