- Lần đầu tiên hát cải lương trên sóng truyền hình, Siu Black khiến Việt Hương tròn xoe mắt vì sự lột xác quá bất ngờ khác hẳn với giọng hát đầy nội lực và tràn đầy năng lượng vốn thấy của nữ ca sĩ.

Màn trình diễn ca khúc 'Những hạt ngọc đời' của Siu Black:

Tập 3 chương trình Sinh ra để tỏa sáng chính thức lên sóng tối 21/5 với sự tham gia tranh tài của 3 thí sinh: ca sỹ Siu Black, lực sỹ Phạm Văn Mách, diễn viên - người mẫu Phi Thanh Vân. Tham gia vào ban bình luận tuần này bên cạnh nhạc sỹ Đức Huy và nghệ sỹ Việt Hương là biên đạo múa John Huy Trần.

Mở đầu đêm thi là phần trình diễn của Siu Black với ca khúc Những hạt ngọc đời sau một thời gian luyện tập cùng thần đồng nhí Gia Nguyên. Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh dịu dàng trong tà áo dài với mái tóc dài buông xoã cất giọng cải lương, Siu Black khiến Việt Hương tròn mắt “nổi da gà” vì quá ngạc nhiên. Bởi hình ảnh một nữ ca sĩ Siu Black với chất giọng mạnh mẽ, đầy năng lượng đã in sâu trong tâm trí của khán giả.

{keywords}

Ban bình luận - Đức Huy, Việt Hương và John Huy Trần.

Nhận xét về tiết mục, nhạc sỹ Đức Huy khen ngợi Siu Black đã thể hiện tiết mục rất tròn trịa và giàu cảm xúc. Tiết mục của chị khiến anh không khỏi rời mắt từ đầu cho đến cuối phần thi. Bên cạnh những lời nhận xét tích cực của Đức Huy, cũng như Việt Hương, John Huy Trần cũng bị “nổi da gà” toàn thân với tiết mục “lột xác” quá mới lạ của Siu Black.

Để có màn trình diễn thú vị như vậy, Siu Black đã gặp không ít khó khăn trong quá trình luyện tập. Chị chia sẻ: “Ngày đầu tiên tiếp xúc cải lương xém khóc vì sợ quá. Sợ hát không giống, bài khác hẳn những bài đơn thuần mình hát. Khác dòng nhạc, khác tiết tấu, khác cảm xúc. Hát rock rất đơn giản, chỉ cần thể hiện sự mạnh mẽ và sức sống trong giọng hát. Nhưng bên cải lương là sự dịu dàng. Càng làm mỏng giọng mình càng tốt”.
{keywords}

Việt Hương nhân dịp này cũng chia sẻ ấn tượng của mình về giọng hát đầy nội lực của Siu Black. Chị nhớ lại kỷ niệm hồi Siu Black còn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp: "Chi Siu là một trong những ngôi sao được đặt trong những chương trình ca nhac lưu diễn ở các nước. Thường chị Siu được hát lúc cuối, còn diễn hài của Việt Hương thì hay diễn khúc giữa. Và khúc cuối nhiệm vụ của Việt Hương là đứng sau cánh gà để gào thét, để lấy tinh thần cho chị. Mà thường ngôi sao người ta hát khúc cuối hay hát 6-8 bài mà cái giọng khủng khiếp. Tới giờ cuối show ở nước ngoài, kiều bào người ta lâu lâu mới gặp được nên chị Siu chị máu. Chị hát cho đã một hồi chị giựt micro luôn. Chị để micro dưới sàn vừa la vừa nhảy mà giọng vẫn sang sảng”.


{keywords}

Tiếp nối màn trình diễn của Siu Black là phần trình diễn của lực sỹ Phạm Văn Mách khi hoá trang thành chú hề xuất hiện và nhảy cùng vũ đoàn trong tiết mục 'Món quà đầu tiên'. Anh thể hiện màn nhảy nhào lộn trên sân khấu giống như một vũ công chuyên nghiệp. Khi được hỏi về thời gian luyện tập để có tiết mục đầy ấn tượng này, anh cho biết mình phải bỏ công tập luyện chăm chỉ cùng giáo viên nhí Minh Khang hơn một tháng ròng cho phần diễn chỉ với 2 phút.


{keywords}

Phạm Văn Mách chia sẻ: “Tập tạ còn có lúc nghỉ để thở còn nhảy thì không có nghỉ giữa chừng được” khiến Việt Hương cười thích thú. Ngay sau đó, Jonh Huy Trần thì cho rằng bài này về động tác và cách dựng rất khó đối với một người chưa bao giờ tập nhảy như Phạm Văn Mách. Nhưng khi hoá thân vào vai chú hề, phải nhập vai vào nhân vật thì các động tác của anh rất là “chất”. Jonh Huy Trần đánh giá cao với phần thể hiện và sự cố gắng của Phạm Văn Mách


{keywords}

Việt Hương cũng khen ngợi màn trình diễn của Phạm Văn Mách với hình ảnh chú hề dễ thương. Cô nhận thấy sự thông minh của Minh Khang khi dựng bài cho Phạm Văn Mách. Cô cho biết, xuất hiện trong bộ đồ chú hề dễ thương che hết cơ bắp khiến khán giả không bị phân tâm, mệt mỏi và lo lắng khi xem anh nhảy. Đồng thời nữ nghệ sỹ dí dỏm đùa rằng gương mặt của Phạm Văn Mách lúc biểu diễn thấy “cưng” không “ác” như gương mặt của MC Đại Nghĩa, nhìn là biết khuôn mặt “đi đòi nợ”.


{keywords}

Khép lại đêm thi là màn trình diễn của Phi Thanh Vân với 'Bèo dạt mây trôi' dưới sự hướng dẫn của cậu bé HLV nhí Công Quốc. Xuất hiện trên sân khấu trong tà áo tứ thân dịu dàng, Phi Thanh Vân hơi run trong quá trình biểu diễn trên sân khấu. Sau phần thi của mình, Phi Thanh Vân chia sẻ: “Vân run từ sau sân khấu cho đến khi ra biểu diễn, có những câu ngân không cần rung mà nó cũng run từ trong tâm”. Ngay sau đó, Việt Hương cũng chia sẻ, chị toát mồ hôi khi xem Phi Thanh Vân hát.


{keywords}

Nhạc sỹ Đức Huy động viên Phi Thanh Vân vì những cố gắng của cô để hoàn thành tiết mục. John Huy Trần cũng dành lời khen khích lệ cho Phi Thanh Vân với tiết mục khá tròn trịa và ổn định mặc dù hơi run.


Tập 3 của Sinh ra để tỏa sáng khép lại với số điểm dẫn đầu thuộc về Siu Black - 90/100 bình chọn khán giả và nhận được 3 điểm quy đổi. Phạm Văn Mách nhận được 78/100 bình chọn khán giả, tương đương 2 điểm quy đổi. Phi Thanh Vân nhận được 66/100 bình chọn khán giả, tương đương 1 điểm quy đổi.

Vân Anh