- Xuất hiện trong đêm nhạc "Độc huyền cầm" của nghệ sĩ Phạm Đức Thành diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội, ca sĩ Trọng Tấn đã gây bất ngờ khi hát bolero với bản song ca "Con đường xưa em đi" cùng Quang Lê ngọt lịm.

Ca sĩ Trọng Tấn bảo anh và nghệ sĩ Phạm Đức Thành "hữu duyên" bởi anh thể hiện thành công ca khúc "Tiếng đàn bầu" và từ lâu anh say mê tiếng đàn nghệ sĩ Phạm Đức Thành. Có lẽ vì thế mà trong lần đầu tiên được kết hợp, được nghệ sĩ tài hoa đệm đàn, Trọng Tấn đã hát đầy cảm xúc, phiêu linh.

Trọng Tấn cũng tiết lộ mình với Quang Lê dù không hát dòng nhạc liên quan nhưng cả hai đều rất quan tâm và nghe nhạc của nhau. Hai người còn thỏa thuận, trong show "Độc huyền cầm" của nghệ sĩ Phạm Đức Thành sẽ đổi vai Quang Lê mặc vest cho giống phong cách nhạc đỏ, còn Trọng Tấn sẽ mặc áo dài cho đậm chất bolero.

Clip: Trọng Tấn hát bolero "Con đường xưa em đi" với Quang Lê.

Nếu như Quang Lê vượt qua những lo lắng khi lần đầu tiên hát ca khúc nhạc truyền thống "Việt Nam quê hương tôi" thì màn thách đố ca sĩ Trọng Tấn hát bolero với ca khúc “Con đường xưa em đi” cùng Quang Lê đã mang lại điều bất ngờ thú vị.

Trong tiếng đàn ngẫu hứng của nghệ sĩ Phạm Đức Thành và ban nhạc, "Con đường xưa em đi" với giọng hát bolero cực kỳ mượt mà của Trọng Tấn và tiếng hát da diết ngọt ngào của Quang Lê đã khiến khán giả vô cùng thích thú.

Clip: Tiết mục xẩm "Có nhớ quê chăng" của Thanh Thanh Hiền và Phạm Đức Thành

Là nhân vật chính của đêm diễn, nghệ sĩ Bùi Đức Thành gây bất ngờ khi đàn và hát xẩm cùng Thanh Thanh Hiền bài "Có nhớ quê chăng". Nghệ sĩ Phạm Đức Thành nói ông rất mê xẩm, mê âm nhạc truyền thống của Việt Nam, bởi vậy đêm nhạc của ông nhất định phải có xẩm. 

Trong đêm nhạc "Độc huyền cầm", MC Lê Anh đưa ra những đề bài thử tài nghệ sĩ Phạm Đức Thành và màn kết hợp của người nghệ sĩ tài hoa này với tiếng đàn saxophone Trần Mạnh Tuấn bài "Lòng mẹ" hay cùng cây violin Trịnh Minh Hiền với "Đêm đông" đã mang lại khoảnh khắc thú vị.

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Châm (áo dài trắng) đã rất liều lĩnh khi tổ chức đêm diễn riêng của nghệ sĩ đàn bầu Bùi Đức Thành (ôm hoa) tại Hà Nội. Nhưng chính nhờ sự tâm huyết của ê kíp và các ca sĩ tham gia chương trình đã để lại nhiều thiện cảm cho người xem.

A.Phương
Ảnh: HBN