“Khi làm concert Fire Phoenix, tôi và Thu Minh luôn như "hậu vệ kèm tiền đạo” vì chỉ cần một trong hai chúng tôi bị sa đà hay phiêu quá mạnh sẽ dẫn đến những hiệu ứng trái chiều. Cũng may mọi việc đi đúng hướng như bàn tính”, Đạo diễn Việt Thanh chia sẻ sau liveshow dài 3 tiếng của Thu Minh.

Kịch bản hay giữ mạch hấp dẫn của liveshow

- Sau đêm diễn, nhiều người tò mò về cách thức giữ đường dây và mạch hấp dẫn trong một liveshow dài 3 tiếng như Fire Phoenix, là người có kinh nghiệm thực hiện những concert lớn tương tự tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, chị có thể chia sẻ về điều này?

Trước tiên, phải có một kịch bản âm nhạc hấp dẫn đủ sức lan toả và tạo được sự thăng hoa, hưng phấn cho tất cả ekip tham gia chương trình sẽ nhận được sự đồng cảm từ khán giả, tôi nghĩ đơn giản vậy.

{keywords} 

Nhưng để làm được điều đó, chúng tôi đã có nhiều buổi họp để cân đo đong đếm và sắp đặt từng vị trí, thời lượng, câu hát đến các chi tiết kết hợp như dàn dựng sân khấu, vũ đạo, ánh sáng, màn hình.

Một câu chuyện âm nhạc với nhiều nút thắt mở bất ngờ không đoán trước, cộng với sự đầu tư dàn dựng sân khấu tinh tế, hoành tráng, có khi lại xúc động để đẩy cảm xúc của khán giả qua nhiều trạng thái khác nhau là những điều chúng tôi thấy mình làm được ở Fire Phoenix.

{keywords} 

- Trong concert lần này, phần nào khiến chị tốn thời gian và đau đầu nhất cho ý tưởng? Hình ảnh Phượng Hoàng Lửa chủ đề và xuyên suốt chương trình là sự đồng cảm và chia sẻ giữa chị và Thu Minh không? Nhìn lại, chị có thoả mãn?

Fire Phoenix có 4 chương và tìm được chìa khóa đòi hỏi chúng tôi phải thực sự nghiêm túc sáng tạo và tính toán rất kĩ. Khán giả đã thấy, chúng tôi tham vọng bằng sự kết hợp của âm nhạc đỉnh cao với việc dàn dựng sân khấu mang tính xu hướng và đương đại của công nghệ giải trí sẽ làm nên một màu sắc riêng cho Live Concert Thu Minh 2017.

{keywords} 

Từ những suy nghĩ ấy, chúng tôi chọn hình tượng Phượng Hoàng Lửa để làm chủ đề cho show. Thú thật chúng tôi cũng đã từng khá căng thẳng với nhau. Tôi và Minh luôn như "hậu vệ kèm tiền đạo” vì chỉ cần một trong hai chúng tôi bị sa đà hay phiêu quá mạnh sẽ dẫn đến những hiệu ứng trái chiều. Cũng may mọi việc tạm đi đúng hướng như bàn tính.

Còn về sự thoả mãn? Chắc chắn không! Thậm chí tôi buồn và ân hận đến tận giờ phút này khi trả lời phỏng vấn vì còn quá nhiều điều muốn làm mà vì nhiều yếu tố không thể thực hiện.

Tôi và Minh động viên nhau, lần tung cánh tiếp theo của Phượng Hoàng Lửa chắc chắn phải hoàn hảo hơn.

‘Chúng tôi đã chơi như bạn thấy’

- Thu Minh có may mắn khi có những người bạn đồng hành, Hoài Sa - một trong những nhà sản xuất âm nhạc làm việc nhanh nhạy và chất lượng hiện tại. SlimV giữ cán cân nhạc điện tử. Còn Thu Minh luôn nội lực, sẵn sàng bùng cháy. Chị điều hoà sao giữa 3 “ngôi sao” này?

Điểm chung lớn nhất của tất cả chúng tôi đó là đều yêu quý và trân trọng tiếng hát của Thu Minh. vì vậy chúng tôi làm việc cùng nhau xuyên đêm, khoảng cách địa lý xa cách cũng điện thoại liên tục để hào hứng truyền lửa cho nhau. Thực ra nghệ sĩ sáng tạo theo cảm hứng là đặc thù cao của nghề này, nên không phải lúc nào muốn là có sản phẩm ngay. Thế nhưng lần này thật sự mọi người rất hào hứng để cùng nhau sáng tạo mà vẫn bám sát được tiến độ.

- Có người nói sau đêm diễn rằng, chỉ cần xem qua phần dàn dựng là biết ngay đạo diễn Việt Thanh, bởi sự nữ tính và cầu kỳ với vũ đoàn, sân khấu, chiêu thức... Đối với một đạo diễn, có thể đó là khen (vì dấu ấn), nhưng có thể đó là chê (vì sự lặp lại). Chị nghĩ sao?

Thú thật, tôi hạnh phúc vì lời khen này! Đối với bất kì một nghệ sĩ sáng tạo nào, khi đã được mọi người nhận ra mình thì ít nhất bạn cũng đã làm được một phong cách gì đó riêng biệt (chưa biết hay hay dở).

Và với tôi, gần như một thói quen vô thức không làm thì thôi, đã làm phải đầu tư chất xám, thời gian và cả kinh tế cao nhất. Đôi khi có những giải pháp nhà đầu tư sản xuất không kham nổi, tôi cũng tự dùng chi phí riêng của mình để đạt được đúng ý đồ mong muốn.Chắc có lẽ từ những suy nghĩ ấy, cộng với tư duy của mình, tôi dễ lộ bài để mọi người thấy được mình dễ dàng chăng?

- Thu Minh hoàn toàn có thể “nhún mình” để hát những thứ chiều lòng khán giả Hà Nội, nhưng như những gì hiện lên, chị và Thu Minh đã thống nhất một “cuộc chơi” âm nhạc bằng thứ tinh hoa nhất của cô ấy. Điều mạo hiểm này có làm chị lo sợ khi nghĩ đến việc bán vé từ thời điểm đầu?

Bạn nói đúng, Thu Minh không phải là một ngôi sao của phòng vé, nhưng vị trí và đẳng cấp của cô ấy lại "chinh phục" được nhiều thương hiệu lớn đồng hành. Chúng tôi tự hào và trân trọng vì điều đó, nhưng ngược lại cũng khá áp lực. Trước giờ mở màn, Thu Minh nói với tôi: “Em sẽ cố gắng hết mình trên này, chị cũng hết mình dưới kia ( khu vực trung tâm điều khiển kĩ thuật), chúng ta chơi nha chị?”.

Và chúng tôi đã chơi như bạn thấy .

- Xin cảm ơn chị

TN (thực hiện)