- Đêm bán kết Giọng hát Việt 2018 đã mang tới cho khán giả những tiết mục đặc sắc cùng kết quả bất ngờ vào phút chót, khi toàn bộ thí sinh đội HLV Thu Phương đều đã phải dừng bước trước vòng chung kết.

Tiết mục Thăng hoa của Trần Gia Nghi:

Tối 26/8, vòng thi Bán kết The Voice - Giọng Hát Việt 2018 lên sóng với những thử nghiệm mới mẻ trong phong cách âm nhạc và màn trình diễn thoát xác của 7 thí sinh đến từ đội 4 vị HLV quen thuộc. Top 5 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân năm nay đã lộ diện và sẵn sàng bước vào vòng chung kết cam go. 

{keywords}
Mở màn chương trình là tiết mục "Bàn tay" do Lưu Hiền Trinh đội HLV Tóc Tiên thể hiện. Đây là một sáng tác mới mang đậm ý nghĩa nhân văn về tình yêu thương, sẻ chia, đùm bọc với đồng bào miền Trung - nơi luôn phải gánh chịu nhiều thiên tai, bão lụt, mất mát. Hiền Trinh đã mang tới một màn biểu diễn với cảm xúc lắng đọng cùng hình ảnh nhẹ nhàng trong chiếc váy xoè đính hạt lấp lánh, hoà giọng cùng dàn thiên thần nhỏ trên sân khấu.

 

{keywords}
Thể hiện bản hit "Cả một trời thương nhớ", Trần Ngọc Ánh - học trò của HLV Noo Phước Thịnh đưa khán giả chìm đắm vào một không gian được lấp kín bởi những cung bậc cảm xúc dạt dào. HLV Thu Phương nhận xét cô tưởng như đang theo dõi đêm chung kết vì màn trình diễn của Ngọc Ánh quá đẹp. Mặc dù sở hữu chất giọng dày và cảm xúc nhưng Ngọc Ánh vẫn mắc phải lỗi nhỏ khi hát chênh những nốt cao nhất trong bài.

 

{keywords}
Với chất giọng nữ trung có độ khàn nhẹ, Thu Ngân đội HLV Thu Phương được Tóc Tiên dành lời khen ngợi hát như kể chuyện khi thể hiện ca khúc "Người kể chuyện giấc mơ". Đây là bài hát được tác giả viết riêng cho Thu Ngân, được xử lý với màu sắc đậm dấu ấn giọng hát của HLV Thu Phương. Mặc dù mang nhiều kỳ vọng khi là thí sinh còn lại duy nhất của Thu Phương, đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng Thu Ngân đã phải dừng bước tại vòng Bán kết.

 

{keywords}
Dương Quốc Anh - học trò của HLV Lam Trường đã có màn khuấy động sân khấu với bản mashup "Em là bà nội của anh - They said". Những màn vũ đạo điêu luyện cùng bản phối mang phong cách trance sôi động đã khiến cả 4 vị HLV và khán giả có mặt đều phấn khích.

 

{keywords}
Thái Bình đội HLV Tóc Tiên thể hiện ca khúc "Xa anh". Cô mang đến một màn trình diễn sâu lắng, căng tràn cảm xúc với những nốt treo quãng cao, mặc dù chưa phải hoàn hảo khi âm sắc vượt ra khỏi quãng trung cao còn chói và gắt. Giống như Thu Ngân đội HLV Thu Phương, Thái Bình cũng ảnh hưởng lớn lối xử lý bài hát từ HLV Tóc Tiên. 

 

{keywords}
Minh Ngọc đến từ team Noo Phước Thịnh gây bất ngờ với bản phối mới của ca khúc hit "Bóng mây qua thềm" theo phong cách nhạc kịch. Lối thể hiện tinh tế, không cần quá lên gân để phô trương chất giọng nội lực, cộng hưởng cùng nhịp phách ổn định khi chuyển từ điệu swing đầu bài sang một bản soul da màu trải dài đến cuối bài mang lại cho cô nhiều lời khen có cánh từ các HLV. Thu Phương chia sẻ mình bị choáng trước màn dàn dựng và bản phối mới của Minh Ngọc.

 

{keywords}
Cú thoát xác bất ngờ nhất chương trình thuộc về Trần Gia Nghi đội HLV Noo Phước Thịnh. Thử mình với một phong cách hoàn toàn mới - Indie Rock với ca khúc "Thăng hoa", Gia Nghi nền nã, phiêu diêu bên những bản tình ca ngày nào nay làm bùng nổ sân khấu trong tiếng nhạc hối hả của guitar điện cùng chất giọng sắc bén khi lên cao, có độ khào lôi cuốn khi xuống trầm, cùng khả năng chuyển giọng mượt mà chỉ sau vài giây và lối xử lí mang đậm chất ngẫu hứng nghệ sĩ. Tóc Tiên nhận xét: "Nghi là một trong số ít thí sinh thăng hoa trên sân khấu. Chị cảm giác có một con quái vật đang gào thét trong em. Nhắc đến những thí sinh cá tính, thăng hoa nhất thì phải kể đến Gia Nghi”.

 

{keywords}
Kết quả đội HLV Noo Phước Thịnh vẫn bảo toàn thành viên với 3 thí sinh.

 

{keywords}
Top 4 có lượt bình chọn cao nhất bước tiếp vào đêm Chung kết là Thái Bình với 26,84%, Minh Ngọc với 21.29%, Gia Nghi với 18.24%, Dương Quốc Anh với 11.75%. Ngọc Ánh là thí sinh nhận được lượt bình chọn cao nhất từ khán giả trong suốt chặng đường The Voice và nhận được tấm vé quay trở lại chương trình. Hiền Trinh và Thu Ngân là hai thí sinh phải dừng bước trước vòng chung kết. Đêm chung kết The Voice - Giọng Hát Việt 2018 sẽ lên sóng vào ngày 2/9.


Huy Vũ

Khán giả phấn khích trước phiên bản 'Tuý âm' mới lạ tại The Voice

Khán giả phấn khích trước phiên bản 'Tuý âm' mới lạ tại The Voice

Đêm thi đầu tiên của vòng Trình diễn Giọng hát Việt 2018 đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục khó quên cùng những kết quả bất ngờ.

Cười đau ruột với màn đòi nợ phiên bản The Voice Kid

Cười đau ruột với màn đòi nợ phiên bản The Voice Kid

Khi bạn thích hát nhạc thiếu nhi nhưng dòng đời xô đẩy bắt bạn phải đi đòi nợ.

Thí sinh The Voice khiến khán giả sững sờ với 'Ngẫu hứng Lý qua cầu'

Thí sinh The Voice khiến khán giả sững sờ với 'Ngẫu hứng Lý qua cầu'

Trong tập thi cuối cùng vòng Đo ván lên sóng tối 5/8, thí sinh Thành Nghiệp thuộc đội HLV Thu Phương đã khiến cả khán phòng xúc động và cổ vũ nồng nhiệt khi trình diễn một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến.