- Nhiều khán giả nghi vấn nữ ca sỹ đàn chị muốn mượn lời nhận xét thí sinh để đá xoáy ba HLV đàn em về khả năng chuyên môn hạn chế.

Tối 19/12 The Voice - Giọng hát Việt tập 2 đã lên sóng truyền hình. Sau tập đầu tiên phát sóng, phần lớn dư luận đều cảm thấy không hài lòng cũng như đưa ra sự hoài nghi về năng lực của dàn HLV trẻ gây tranh cãi mùa giải năm nay. Nữ ca sỹ Tóc Tiên đã lên báo "phản pháo" lại những ý kiến chỉ trích tiêu cực về mình và mong mọi người nhìn nhận công bằng hơn về các HLV.

Trong tập 2, nữ ca sỹ Thu Minh cũng được cho là lần đầu "đá xoáy" các HLV đàn em về việc này. Đơn cử với màn chiêu dụ thí sinh Đào Trọng Tín, nam ca sỹ Noo Phước Thịnh liên tục trình bày thế mạnh của mình là kỹ năng biểu diễn thì ngay lập tức HLV đàn chị liền cắt ngang: "Không phải lúc nào hát cũng phải nhảy. Nếu nhảy nhiều quá người ta sẽ không tập trung vào giọng hát của mình nữa. Nữ ca sỹ khẳng định: "Đây là The Voice, không phải The Dance".

{keywords}
Thu Minh được cho là đang đá xéo đàn em khi cùng ngồi ghế nóng.

Bên cạnh đó, Thu Minh cho biết dù có theo bất cứ dòng nhạc hay phong cách nào thì cũng cần trang bị cho mình một nền tảng vững chắc, một giọng hát riêng biệt trước những tác động bề nổi bên ngoài. Nhận xét này của Thu Minh khiến không ít khán giả theo dõi chương trình nghi vấn nữ ca sỹ đang ngầm đá xoáy 3 HLV Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi - 3 Giọng ca trẻ vốn chỉ nổi bật ở kĩ năng trình diễn còn giọng hát lại chưa thực sự thuyết phục số đông người nghe.

Không dừng lại ở đó, ở tiết mục của thí sinh Lê Quốc Đạt, trong khi các HLV trẻ đều khá tự tin khi tự nhận mình là những ca sỹ đầy cá tính thì Thu Minh ngay lập tức "sửa lưng": "Các bạn cần khiêm tốn, cá tính hãy để người khác nhìn nhận, đừng tự nhận mình cá tính".

{keywords}

So với tiêu chí The Voice được đặt ra, Thu Minh hiện đang là HLV chiếm ưu thế khi ngồi trên ghế nóng hiện nay. Việc nhiều lần chiêu dụ thí sinh bằng cách mang ra những yếu tố chuyên môn cùng kinh nghiệm cô có được đã trở thành một chiêu bài thu hút rất lớn thí sinh và khiến cả các HLV trẻ còn lại đều có phần dè chừng.

Bên cạnh đó, đêm thi thứ 2 của Giọng hát Việt cũng có nhiều giọng ca chất lượng hơn hẳn so với tập đầu tiên. 

Trần Anh Đức, thí sinh 18 tuổi đến từ Hà Nội là chủ nhân của màn trình diễn nhận được sự chú ý nhiều nhất trong đêm thi. Lựa chọn thể hiện Thành phố buồn, ca khúc gắn liền với tên tuổi của Chế Linh, nam thí sinh khiến người nghe phải thổn thức ngay từ những câu hát đầu tiên. Cách xử lý văn minh, hiện đại nhưng đầy hoài cổ, phần trình diễn ngay lập tức nhận được sự lựa chọn của cả 4 HLV.

Phấn khích trước thí sinh tiềm năng, HLV Noo Phước Thịnh lập tức "tung chiêu" với lời hứa sẽ làm những bản phối thật hay để dành tặng nam thí sinh. Thu Minh ngay lập tức nhận xét: "Chị nghĩ với khả năng của em, em sẽ hướng tới đẳng cấp nhất định đúng nghĩa là The Voice". Nữ ca sỹ cho biết với dòng nhạc, cá tính và hướng đi mà nam thí sinh đang theo đuổi, chỉ có cô mới là người có đủ khả năng thị phạm. Trước quyết tâm của Thu Minh, Trần Anh Đức đã quyết định đầu quân về đội cô.

{keywords}{keywords}

Hồ Hiền

Ngoài Trần Anh Đức, Hồ Hiền là thí sinh thứ hai làm bốn HLV phải bấm nút chọn và tranh giành. Lựa chọn bản mashup "Lặng thầm một tình yêu - Wrecking Ball", nữ thí sinh khoe quãng giọng rộng cùng giọng hát đầy nội lực của mình. Sau màn cạnh tranh nảy lửa của các HLV, Hồ Hiền vẫn quyết định về với đội của Tóc Tiên.

{keywords}

{keywords}

Ngọc Kayla

Ngoại hình ưa nhìn cùng phong thái trình diễn tự tin, Ngọc Kayla, thành viên của nhóm Mắt Ngọc nhanh chóng thuyết phục bốn HLV với bản hit của Hồ Ngọc Hà Keep me in love. Mong muốn được sự hỗ trợ bởi ekip mạnh, cô nàng quyết định về team của Đông Nhi.

{keywords}{keywords}

Thái Bảo Trâm

Thái Bảo Trâm, một gương mặt quen thuộc khi đã từng xuất hiện tại The Voice 2015. Cô thể hiện ca khúc Đã hơn một lần đầy cảm xúc cô đã chinh phục được ba HLV: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên. Thái Bảo Trâm đã chọn về đội của Đông Nhi sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.

Bên cạnh những cái tên nhận được nhiều sự lựa chọn của các HLV, đêm thi cũng phát hiện ra nhiều gương mặt nổi trội khác như: Hồng Ngọc, Lê Quốc Đạt, Phan Thị Thanh Nga,…

Tập 3 vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt sẽ lên sóng vào 21h ngày 26/2 trên VTV3.

Tuấn Chiêu