Mặc dù rất sợ, nhưng thí sinh cũng cảm ơn sự chân thành huấn luyện của Thu Minh. Bản thân Thu Minh cũng ra sức bảo vệ thí sinh của mình trước nhận xét của Noo Phước Thịnh về học trò của mình.


Màn trình diễn bài hát "City of stars" của Anh Đức

Trong đêm thi thứ hai của vòng Đo ván, đội của HLV Thu Minh đã chọn Anh Đức - Văn Minh là hai thí sinh sẽ đối đầu với nhau. Ở phần trình diễn của mình, giọng ca “Thành phố buồn” đã mang đến "City of stars" của La La Land. Đây là ca khúc nhận được giải thưởng Nhạc phim xuất sắc nhất Oscar 2017. Trong khi đó, Văn Minh lại khoe giọng hát truyền cảm của mình qua ca khúc “Chuyện của mùa đông”.

{keywords}
Anh Đức - Văn Minh

Sau phần trình diễn, HLV Noo Phước Thịnh cho rằng Anh Đức phải thấy may mắn khi sở hữu được giọng hát và cách xử lý bài hát hiện đại. Còn với Văn Minh, Noo Phước Thịnh bày tỏ thích bài hát này và nghe mỗi ngày, anh cũng cho rằng mỗi người có một cảm nhận khác nhau, nhưng khi nghe những câu chữ đầu tiên trong bài hát, anh cảm nhận thấy Văn Minh luống cuống ở cảm nhận nhịp. Tóc Tiên cho rằng đó không phải là thiếu tự tin mà chỉ là do tâm lý.

Ngay sau đó, Thu Minh bênh vực học trò: “Thật sự vấn đề tâm lý và tự tin hay không không phải chỉ một mình Văn Minh mà tất cả thí sinh đang thi trong chương trình này chắc chắn sẽ có vấn đề này, và đây là vấn đề chung”. Thu Minh còn nói thêm: “Noo soi quá kỹ. Có những thứ hoàn hảo chưa chắc đã là điểm 10. Cảm xúc của con người là một điều không thể nào đòi hỏi sự hoàn hảo. Nỗi đau có hoàn hảo không? Hạnh phúc có hoàn hảo không? Nụ cười và những nước mắt có hoàn hảo không?” khiến Noo Phước Thịnh im lặng sau lời lẽ bênh vực trò cưng của đàn chị. 

Tiết mục của Văn Minh và Anh Đức đã làm cho Thu Minh tự hào. Cô không giấu nổi niềm xúc động: “Hôm nay Văn Minh hát rất tình cảm, nhiều lần làm chị suýt rớt nước mắt. Em đã có bước tiến rất đáng nể trong một khoảng thời gian ngắn”. Tuy vậy, nữ ca sĩ phải vẫn phải lựa chọn thí sinh bước tiếp và cô đã dành cơ hội này cho Anh Đức. 

Văn Minh tâm sự nhiều đêm phải "khiếp sợ" vì HLV Thu Minh làm mình "mất ăn mất ngủ", và gửi lời cảm ơn người thầy đáng kính đã tận tình chỉ dạy, tạo cơ hội cho anh được đứng trên sân khấu.

HLV Đông Nhi nhận xét hai thí sinh đã vẽ lên những câu chuyện đẹp và ấn tượng với giọng hát của Anh Đức. HLV Tóc Tiên nhận xét, giọng hát của Văn Minh rất đẹp, chỉn chu và hầu như không có lỗi nhưng dễ lẫn vào thị trường âm nhạc Việt Nam. Anh Đức gây ấn tượng với Tóc Tiên khi thể hiện ca khúc nổi tiếng "City of stars" quyến rũ và lãng mạn. Tóc Tiên hài hước đùa, Anh Đức mới 19 tuổi mà hát như một "quý ông".

{keywords}
Han Sara - Anh Đạt

Mở màn là cặp thí sinh Anh Đạt - Han Sara đến từ đội của HLV Noo Phước Thịnh. Đây là cặp đấu nhỏ tuổi nhất (16 tuổi). Ngô Anh Đạt thể hiện ca khúc "Giọt nắng bên thềm" với giọng ca truyền cảm khiến người nghe phải thổn thức. Han Sara thể hiện "Thương ca tiếng Việt" nhưng rụt rè, ngại ngùng. Với nhiều lời khen dành cho Anh Đạt, Noo Phước Thịnh đã chọn Anh Đạt, Han Sara được HLV Đông Nhi cứu vào vòng trong.

{keywords}
Mỹ Linh - Phương Mai

Mỹ Linh - Phương Mai từ team Tóc Tiên là hai giọng ca có nội lực ngang bằng nhau. Mỹ Linh thể hiện khúc nhạc Hàn lời Việt mang tên "Fate” còn Phương Mai thể hiện ca khúc "Tell me why" - bản hit của HLV Tóc Tiên. Tiết mục đầy cảm xúc khiến Tóc Tiên bật khóc nức nở trên ghế nóng. Cuối cùng, Tóc Tiên dành tấm vé đi tiếp cho Phương Mai.

{keywords}
Anh Tú - Ngọc Kayla

Cặp đầu cuối cùng là Anh Tú - Ngọc Kayla đến từ team Đông Nhi. Ngọc Kayla thể hiện ca khúc nhạc Hàn lời Việt mang tên "I will show you” khoe chất giọng cao vút. Trong khi đó, Anh Tú thể hiện ca khúc "Anh ghét làm bạn em" - hit của Phan Mạnh Quỳnh với sự phá cách riêng biệt gây hứng thú cho HLV và khán giả. Đông Nhi chọn Anh Tú là người đồng hành với mình trong vòng tiếp theo.

Vân Anh