- Giảng viên thanh nhạc Thái Duy Đỉnh lần đầu chia sẻ về "trò cưng" Minh Hằng và vụ "bật" Mỹ Tâm từng gây tranh cãi khi tham gia một gameshow mà cô làm giám khảo.

Clip giảng viên Thái Duy Đỉnh được cho là "bật" kiến thức Mỹ Tâm tại Phiên bản hoàn hảo: 

Thái Duy Đỉnh sinh năm 1984, tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM năm 2010 và hiện là giáo viên thanh nhạc. Ít ai biết, chàng trai có vẻ ngoài trẻ trung này đã và đang dạy thanh nhạc cho rất nhiều nghệ sĩ: Minh Hằng, Hari Won, Chi Pu, Gil Lê, Châu Đăng Khoa, Orange, Adam Lâm, Vicky Nhung, Sơn Ngọc Minh, Á hậu Hà Thu, Hoa hậu Jennifer Phạm, Janice Phương idol...

{keywords}
 Thái Duy Đỉnh.

Minh Hằng luôn tôn trọng với một đàn chị từng trục trặc

- Dạy thanh nhạc cho nghệ sĩ tên tuổi có áp lực gì khác so với người chưa nổi tiếng?

Dạy học vốn dĩ đã là một công việc áp lực, và dạy cho nghệ sĩ và người nổi tiếng càng áp lực hơn. Vì giá trị kiến thức và định hướng chúng tôi mang đến các nghệ sĩ sẽ ảnh hưởng rộng và trực tiếp đến khán thính giả. Nhưng đó cũng là sự may mắn và cơ hội đối với sứ mệnh lan truyền kiến thức của nghề giáo.

- Anh nói gì khi một số nghệ sĩ theo học anh, như Minh Hằng, Chi Pu, Hari Won... hát chưa thực sự tốt, thường xuyên bị chê khi hát live?

Không ai hoàn hảo cả. Họ có sở trường và sở đoản riêng nên mới tìm đến tôi. Sự kiên trì và cố gắng học hỏi hết mình để cống hiến mới là điều quý nhất. Cảm nhận được điều này, tôi có thêm động lực để kết nối và tìm ra phương pháp phù hợp giúp các bạn hoàn thiện mình.

Dạo gần đây tôi đọc được những bài báo, dòng bình luận khen ngợi các bạn, nhất là Minh Hằng. Hằng và Chi (Chi Pu - PV) trong quá khứ đã thể hiện tốt nhất vai trò của mình ở lĩnh vực phim ảnh và quảng cáo. Điều đó chứng tỏ hai bạn có xúc giác và thị giác phát triển hơn thính giác. Các bạn cần tập luyện để thay đổi tích cực.

Riêng Hari Won trước đây sống ở Hàn Quốc và nói tiếng Hàn nên ngữ điệu sẽ rất khác, gây ảnh hưởng đến khả năng hát tiếng Việt. Đó là lý do sâu xa mà công chúng chưa biết đến để cảm thông cho những nghệ sĩ như Hari.

- Nếu học viên là ca sĩ có nền tảng tốt hoặc giọng bẩm sinh, anh định hướng ra sao?

Học trò có nền tảng tốt không đồng nghĩa là có kỹ năng và định hướng tốt. Đôi khi đó chỉ là bản năng mà bản năng thì không bền. Vicky Nhung (The Voice), Hồng Gấm (quán quân Ban nhạc quyền năng), Tia Hải Châu (quán quân The winner is), Minh Như (quán quân Nhân tố bí ẩn)... và gần đây nhất là Orange đều là những giọng ca được khán giả công nhận nhưng vẫn tìm đến tôi. Tôi không ngại nhận dạy bất kỳ giọng ca nào.

- Học trò nào làm anh ấn tượng nhất? 

Đó là Châu Đăng Khoa. Không chỉ là nhạc sĩ với rất nhiều bản hit, điều tôi đề cao nhất ở Châu Đăng Khoa là văn hóa ứng xử. Cậu ấy cũng là người tạo điều kiện cho các bạn ca sĩ tiếp xúc với phương pháp dạy của tôi. 

Tôi cũng ấn tượng Minh Hằng ở thái độ học tập chăm chỉ, nghiêm túc. Cô ấy luôn giữ cách xưng hô rất đúng mực cũng như sự tôn trọng về một đàn chị trong nghề dù từng có trục trặc trong mối quan hệ với nhau. Qua đó, tôi thấy được sự văn minh trong cách ứng xử của Minh Hằng.

{keywords}
Thầy dạy thanh nhạc tự hào về "trò cưng" Minh Hằng.


- Minh Hằng xuất phát điểm là ca sĩ nhưng hiện tại những vai trò khác như người mẫu quảng cáo, lại nổi bật hơn. Vì sao cô ấy vẫn chăm chỉ theo anh học nhạc?

- Minh Hằng là người rất có tâm với nghệ thuật, thông minh và cô ấy biết điều gì là tốt cho mình. Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, cô ấy đều cố gắng học tập, làm việc chăm chỉ nên những thành quả mà cô ấy đã đạt xứng đáng được công nhận. Nếu có gì chưa hiểu, cô ấy sẽ trao đổi để cùng tôi làm rõ chứ không bao giờ có thái độ khác.

Khả năng của Minh Hằng hiện nay vẫn là một ẩn số chúng tôi tiếp tục khám phá. Còn đánh giá thực lực thế nào, khán giả hay theo dõi những clip hát live của cô ấy trong thời gian gần đây và sắp tới.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất về Minh Hằng là gì?

Là những lần tôi xúc động khi Minh Hằng bị trật chân bong gân vẫn đi cà nhắc đến học. Thậm chí, cô ấy bận lịch diễn đến nỗi vừa xuống máy bay là chất vali lên xe và chạy ngay đến học mà không kịp nghỉ ngơi. 

Chúng tôi có sự gắn kết với chuyên môn nên những chuyện riêng tư sẽ tôn trọng và giữ cho nhau không gian riêng.

Tôi không "bật" Mỹ Tâm

{keywords}
Thái Duy Đỉnh dành nhiều lời có cánh đến ca sĩ Mỹ Tâm.

- Giáo viên thường có sự tự tôn riêng nên ít khi họ tham gia vào mối quan hệ mình yếu thế hơn. Vậy vì sao anh từng tham gia Phiên bản hoàn hảo với tư cách thí sinh? 

Tôi rất trân trọng lần xuất hiện ở Phiên bản hoàn hảo và đã đầu tư khá nhiều cho tiết mục. Tôi quan trọng việc mình làm tốt hay chưa chứ không đặt nặng mình là ai, càng không giữ sự tôn nghiêm mà không đem lại gì cho nghệ thuật.

Khi tham gia chương trình, tôi đã rời xa sân khấu hơn 4 năm để chuyên tâm dạy học nên việc hồi hộp và không thể hiện được hết những gì mình có là chuyện thường. Khen hay chê cũng là sự quan tâm nên tôi xin đón nhận.

- Mỹ Tâm nhận xét có thể do tâm lý nên giọng anh chưa đạt được độ mở, khiến lối hát chỉ ở tầm nhạc Pop thay vì Opera. Anh cho rằng hát Opera không cần lúc nào cũng phải gồng lên và bài hát anh thể hiện cũng chỉ là bán cổ điển chứ chưa phải là cổ điển. Như vậy, Mỹ Tâm không phân biệt được Opera và Semi classic, theo anh có đúng không?

Nói Mỹ Tâm không phân biệt được thì không đúng. Tôi nghĩ chị ấy thừa khả năng nhận biết dòng nhạc nhưng với bối cảnh của tiết mục có thể tôi đã trình diễn không rõ nét nên dẫn đến phần tranh luận của giám khảo có chút xôn xao. Điều đó chỉ làm cho chương trình thêm thú vị thôi.

- Trước đó Mỹ Tâm từng không ít lần bị "cãi" vì nói nhạc lý. Phải chăng giám khảo thích nói chuyên môn sẽ bị "cãi" nhiều về chuyên môn?

Xin đính chính là tôi không "cãi" Mỹ Tâm. Tôi luôn biết vị trí của mình và đặt nó khiêm tốn trước mọi mối quan hệ. Nên việc tôi phát biểu chỉ là một sự chia sẻ thông tin và góc nhìn của bản thân chứ không nhằm mục đích phản kháng.

Chúng ta thường gọi là "cãi" nghe rất nặng nề dù đó chỉ là việc trao đổi để cùng hoàn thiện nhau, cũng là để môi trường văn nghệ mang màu sắc nhân văn hơn. Mỹ Tâm là ca sĩ có chuyên môn cao. Điều đó được khẳng định qua vị trí của chị trong lòng khán giả.

Gia Bảo

Minh Hằng kiêu sa đầy quyến rũ, Hương Giang gầy gò đến hốc hác

Minh Hằng kiêu sa đầy quyến rũ, Hương Giang gầy gò đến hốc hác

Sao đẹp - sao xấu: Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng đẹp quyến rũ với những gam màu nổi bật cùng cách phục sức vừa vặn, dễ nhìn. Hương Giang lộ dáng gầy thiếu sức sống cùng cách mix đồ chưa thực sự ấn tượng.

Minh Hằng tranh cãi nảy lửa với Thanh Hằng vì trai đẹp

Minh Hằng tranh cãi nảy lửa với Thanh Hằng vì trai đẹp

Hai HLV The Face Vietnam 2018 Thanh Hằng và Minh Hằng đã khẩu chiến quyết liệt để tranh giành một nam thí sinh về đội mình.

Cover hit Mỹ Tâm, Chi Pu bị chê hát chán, tụt cảm xúc

Cover hit Mỹ Tâm, Chi Pu bị chê hát chán, tụt cảm xúc

Chi Pu lại tạo tranh luận trái chiều khi hát live hit 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm trong buổi họp fan tại TP.HCM.

Minh Hằng hát chay hit 'Ước gì' của Mỹ Tâm cùng fan Hàn

Minh Hằng hát chay hit 'Ước gì' của Mỹ Tâm cùng fan Hàn

Nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả bất ngờ với phần hát live bản hit đình đám một thời của Mỹ Tâm trong một show diễn tại Hàn Quốc.

Chuyện chưa từng kể khi hộ tống Mỹ Tâm của ‘Lão Phật gia’ Tùng Yuki

Chuyện chưa từng kể khi hộ tống Mỹ Tâm của ‘Lão Phật gia’ Tùng Yuki

Trong buổi trò chuyện với VietNamNet, diễn viên Văn Tùng chia sẻ nhiều góc khuất thú vị của nghề vệ sĩ.