Thanh Thanh chia sẻ về quãng thời gian khó khăn trước khi giành ngôi Quán quân của chương trình Tuyệt đỉnh song ca.

Sỹ Luân từng sống như trẻ thiểu năng vì mất trí nhớ sau tai nạn kinh hoàng

Mẹ con Kiều Trinh - Thanh Tú ở nhà 24m2, tiền thuê 15 triệu/tháng

Hình thể mỏng, Phương Nga có bao nhiêu cơ hội tại Miss Grand International?

Ế show vì giải thưởng

Đã hơn 1 tuần kể từ khi chính thức đăng quang ngôi Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 cùng với bạn diễn Lý Thu Thảo, ca sĩ Trần Thanh Thanh đang khá nhàn rỗi. Một phần là bởi cô cũng muốn lắng lại sau cuộc thi kéo dài tới 4 tháng, tập trung ra sản phẩm mới và xác định con đường đi của mình nhưng còn có một lý do nữa là cô không nhận được lời mời đi diễn như trước.

Trước đây, Thanh Thanh đi hát phòng trà thường xuyên. Nhưng khi giành ngôi Quán quân Tuyệt đỉnh song ca, nhiều người ít mời Thanh Thanh vì cho rằng ca sĩ có danh hiệu sẽ trở nên... chảnh, hét cát-xê cao. "Thực ra với tôi, chỉ cần được hát và kiếm được thu nhập để trang trải cuộc sống, học hành là tôi vui rồi. Tôi là gương mặt mới trong nghề, tôi biết mình còn phải cố gắng nhiều để có thể tạo dựng được vị trí cho mình", Thanh Thanh nói.

{keywords}
Thanh Thanh trên sân khấu của Tuyệt đỉnh song ca.


Danh hiệu Quán quân Tuyệt đỉnh song ca là một dấu mốc đáng nhớ trên con đường nghệ thuật của Thanh Thanh. Cô gái 23 tuổi đến từ Yên Bái nói, cuộc sống của cô thay đổi khá nhiều sau khi đăng quang, mà điều nhìn thấy rõ nhất chính là áp lực.

Ngôi Quán quân giúp cô gái sinh năm 1995 được nhiều khán giả biết đến hơn nhưng mặt khác cũng khiến không ít người ngần ngại khi đặt lời mời cô đi diễn. Bên cạnh đó, chính danh hiệu Quán quân cũng khiến Thanh Thanh phải từ bỏ một số công việc

Trước đây cô vẫn cùng ban nhạc nhận việc đều đặn ở các quán, cát-xê khá ổn, nhưng giờ có giải rồi, Thanh Thanh cũng tự thấy mình không nên đi làm kiểu đó nữa, đành nghỉ, chấp nhận mất đi nguồn thu nhập lớn đối với mình.

Đang là sinh viên năm thứ 3 của Học viện Âm nhạc Quốc gia, việc có show đi hát rất quan trọng với Thanh Thanh, bởi đó không chỉ là dịp để cô rèn luyện bản lĩnh sân khấu mà còn giúp Thanh Thanh trang trải cuộc sống hàng ngày.

Từng phải nhịn đói lên giảng đường, bỏ học giữa chừng 

Sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường ở Yên Bái, Thanh Thanh không có điều kiện cả về kinh tế lẫn định hướng nghệ thuật như nhiều bạn bè của mình. Thậm chí bố mẹ cô từng quyết liệt ngăn cản Thanh Thanh theo âm nhạc, vì nghĩ rằng nhà mình làm nông, làm sao con có thể thành ca sĩ được.

Năm 16 tuổi, Thanh Thanh trốn nhà xuống Hà Nội, thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia. Khi có kết quả báo đỗ, bố mẹ cô không còn cách nào khác là cho con gái khăn gói học xa nhà, vừa học trung cấp thanh nhạc, vừa học văn hóa cấp 3.

Gia đình không khá giả, để lo cho con gái ăn học ở thủ đô thực sự là gánh nặng đối với bố mẹ Thanh Thanh. Cô gái đang tuổi ăn tuổi lớn thường xuyên rơi vào cảnh cứ mỗi tháng cơm no đầy đủ được khoảng 2 tuần đầu, còn 2 tuần sau thì làm bạn với mì gói, cơm cá khô hoặc... nhịn đói.

{keywords}
Thanh Thanh từng bỏ học giữa chừng vì không đủ tiền trang trải học phí.


Xuống Hà Nội được 2 năm, quá nhiều áp lực, Thanh Thanh bỏ học, giấu bố mẹ đi làm. Ban đầu cô làm chân bưng bê phục vụ cho nhà hàng, quán cà phê.

"Tôi muốn làm việc gì liên quan đến đầu óc hay năng khiếu của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu. May mắn sau đó tôi được bạn rủ đi hát phòng trà, cát-xê 200 – 300 nghìn mỗi tối và tôi kiếm tiền nhờ giọng hát từ đó", Thanh Thanh thực lòng chia sẻ.

Khi biết con gái bỏ học, bố mẹ Thanh Thanh đã cắt hỗ trợ với mục đích ép con gái về quê để lấy chồng. Bất chấp sự phản đối của bố mẹ, cô vẫn kiên trì bám trụ Hà Nội, đi hát kiếm sống và ôn thi lên đại học.

Nhiều khi hết tiền, cô đành ôm bụng đói cả ngày. "Tôi thương bố mẹ vất vả, mình chẳng giúp được gì nên không dám xin tiền. Hơn nữa, tôi cũng muốn thể hiện cho bố mẹ biết là tôi ổn, có thể tự lo cho mình bằng chính giọng hát", nữ ca sĩ chia sẻ.

2 năm sau quãng thời gian rời bỏ giảng đường, Thanh Thanh tự nhận thấy không thể phát triển nếu không có học, cô quay lại trường học tiếp với quyêt tâm chứng minh cho bố mẹ thấy, không con nhà nòi về nghệ thuật cũng có thể thành công.

Món quà đặc biệt cho bố mẹ

Thi đỗ vào hệ đại học của Học viện Âm nhạc Quốc gia, Thanh Thanh vẫn chăm chỉ đi hát đám cưới, phòng trà và cả bán hàng online để kiếm sống và trang trải chi phí học hành. Cô may mắn được sự dìu dắt, giúp đỡ của giảng viên – ca sĩ Bích Hồng cả trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Đang học thanh nhạc chuyên nghiệp ở Hà Nội, Thanh Thanh cũng không nghĩ rằng sẽ có ngày mình lại tham gia một sân chơi ca nhạc tổ chức ở phía Nam như Tuyệt đỉnh song ca. Cô biết đến cuộc thi này từ lời rủ rê của một người bạn cùng lớp. Khi hay tin thí sinh lọt qua casting không chỉ được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp bởi những nghệ sĩ tên tuổi mà còn được lo mọi chi phí ăn ở, đi lại, Thanh Thanh quyết định thử sức.

Bước vào vòng trong cuộc thi, Thanh Thanh được ban tổ chức ghép đôi với ca sĩ Lý Thu Thảo để thành một cặp song ca. Thu Thảo là một ca sĩ đã có tên tuổi trong showbiz, còn Thanh Thanh mới chỉ là một cô sinh viên năm thứ 3, chưa có nhiều cọ xát sân khấu chuyên nghiệp.

Clip liên khúc Thanh Thanh cùng Lý Thu Thảo và Cẩm Ly thể hiện trong đêm chung kết

 

Hai cô gái cũng không có nhiều thời gian để tập luyện với nhau vì người Nam kẻ Bắc, chỉ trước mỗi vòng thi mới có dịp trực tiếp làm việc chung. Nhưng cũng vì thời gian eo hẹp nên họ đều tập trung cao độ để có thể kết hợp ăn ý và giành kết quả tốt nhất.

"Điều trùng hợp là khi lên sân khấu, hai chị em tôi đều có máu "điên", nhập vai vào ca khúc là để diễn, để thỏa mãn đam mê của mình chứ không nặng tâm lý thi thố", Thanh Thanh chia sẻ.

Màu giọng của Thanh Thanh là trữ tình, nhạc nhẹ, nhưng đến với Tuyệt đỉnh song ca, cô không ngần ngại thử thách với các dòng nhạc mà huấn luyện viên đưa ra như dân ca, Bolero, diễn hài... Với sự dìu dắt của vợ chồng Cẩm Ly – Minh Vy, Thanh Thanh đã cùng Thu Thảo lần lượt chinh phục khán giả và ban giám khảo một cách thuyết phục qua các vòng thi và xuất sắc giành ngôi Quán quân.

Cùng với niềm vui giành ngôi Quán quân, điều khiến Thanh Thanh hạnh phúc hơn nữa là bố mẹ cô cũng có mặt chứng kiến giây phút đăng quang của con gái mình. Bố mẹ Thanh Thanh hiếm khi có dịp rời khỏi Yên Bái và cô đã săn vé máy bay giá rẻ để bố mẹ vào Sài Gòn chơi, trực tiếp xem con gái tranh tài trong đêm chung kết.

"Giải thưởng Quán quân là món quà tôi muốn dành tặng cho bố mẹ. Tôi biết giờ đây bố mẹ tôi đã yên tâm hơn về đứa con gái cứng đầu của mình", Thanh Thanh chia sẻ. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, cô xác định con đường của mình là ca sĩ đa năng và cô sẽ dần dần cho ra mắt sản phẩm cho các dòng nhạc. 

Tình Lê

Á quân Tuyệt đỉnh song ca tặng mẹ món quà quý ngày 20/10

Á quân Tuyệt đỉnh song ca tặng mẹ món quà quý ngày 20/10

Đạt ngôi vị Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca, Thanh Quý và Linh Hoa coi đó như món quà quý giá dành tặng mẹ nhân ngày 20/10.

Nguyên Khang hôn Minh Tuyết trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca

Nguyên Khang hôn Minh Tuyết trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca

Trên sân khấu, MC Nguyên Khang luôn miệng khen Minh Tuyết là nữ ca sĩ sexy quyến rũ.