Khi bị gia đình ngăn cấm ca hát và từ chối chu cấp kinh tế, Ngọc Ánh phải làm thêm nhiều công việc để trang trải cuộc sống, dẫn đến bệnh viêm dây thanh quản.

Trong chặng đường trở thành quán quân của Giọng hát Việt, Ngọc Ánh vấp phải chỉ trích của anti-fan, lời chê bai của những khán giả chưa hài lòng về chiến thắng của cô. Trước đó, cô còn hứng chịu sự phản đối từ gia đình.

Đối mặt với ý kiến trái chiều của dư luận, cô gái trẻ tỏ ra mạnh mẽ, tự tin: "Rồi những sản phẩm âm nhạc sẽ giúp tôi chứng minh tất cả". Nhưng cũng cô gái ấy, khi nhớ lại quãng thời gian bị gia đình ngăn cản, phải làm thêm nhiều nghề để tự trang trải cuộc sống, lại không khỏi xúc động. 

"Tôi không cần vật chất, chỉ mong được gia đình hỗ trợ về mặt tinh thần, ở bên cạnh và luôn đồng hành cùng tôi", cô nói. Với Ngọc Ánh, sự ủng hộ của gia đình là động lực để cô vượt qua tất cả, bao gồm tranh cãi đang bủa vây xung quanh ngôi vị quán quân cũng như giọng hát đã bị ảnh hưởng vì chứng viêm hạt xơ thanh quản.

{keywords}
 

- Việc lội ngược dòng và đạt ngôi vị quán quân dù tiết mục trong đêm chung kết được đánh giá chưa thực sự xuất sắc khiến tin đồn chị mua giải vốn rộ lên từ đầu cuộc thi một lần nữa lan truyền. Chị phản hồi sao?

- Khi nghe thông tin này, tôi chỉ biết cười. Thực tế, không riêng gì tôi, lời đồn xảy ra với nhiều thí sinh khác trong chương trình.

Các video ghi lại tiết mục của tôi đều đạt trên 1 triệu lượt xem. Con số này phần nào chứng tỏ sự quan tâm khán giả dành cho tôi. Những con số đó, tôi chắc chắn không thể bỏ tiền ra mua được mà phải dựa vào sự yêu thích và quyết định của khán giả.

Tôi nghĩ mình không cần giải thích thêm nhiều. Các sản phẩm âm nhạc sau này sẽ giúp tôi chứng minh bản thân có xứng đáng hay không.

- Nhiều ý kiến đánh giá giọng hát của chị chưa đột phá và tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, một số thí sinh khác xứng đáng hơn với ngôi vị quán quân. Chị nghĩ sao về quan điểm này?

- Đến vòng thi chung kết, tất cả mọi người đều xứng đáng. Mỗi phần thi đêm hôm đó đều mang một màu sắc riêng, chắc gì các bạn khi diễn ca khúc của tôi đã làm tốt bằng tôi và ngược lại. Tôi thấy những gì các bạn làm được thì tôi cũng đã làm được.

Khán giả có nhiều ý kiến khác nhau. Sau đêm chung kết, tôi nghe không ít người nhận xét tiết mục của tôi khác biệt so với những đêm thi còn lại. Nhưng cũng có người đánh giá tôi bị rập khuôn một phong cách. Khi nghe những ý kiến trái chiều như thế, tôi không biết phải làm thế nào để tất cả hài lòng.

Tôi chỉ có thể khẳng định mình đã cố gắng hết sức. Thứ nhất, tôi có thói quen hay nhắm mắt và nhìn xuống dưới đất khi hát. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, tôi đã tự tin và thể hiện trọn vẹn thần thái của ca khúc.

Tiếp đó, tôi chưa bao giờ thử sức với nhạc dance cho đến đêm thi đó. Những gì tôi chưa dám thì tôi đã lần đầu tiên thử sức vào đêm chung kết.

{keywords}
 

- Chị hài lòng với thể hiện của mình nhưng trên mạng xã hội, không ít khán giả thấy chị cố gắng trưng trổ, phô diễn khả năng hát nốt cao nhưng lại không tới?

- Đứng trên sân khấu, trước rất đông khán giả, không riêng tôi mà 4 thí sinh còn lại đều rất hồi hộp, lo lắng. Mọi người chia sẻ rằng khi diễn thật không được tốt như lúc tập luyện là do quá căng thẳng.

Với tiết mục của tôi, đây là lần đầu tiên trong đời, tôi vừa hát vừa thực hiện vũ đạo. Đến cuối, thực sự tôi đã rất đuối hơi, do đó, lên nốt cao bị ép. Hạn chế này cũng xuất phát từ lỗi của tôi chưa đủ thể lực, tuy nhiên tôi đã cố gắng hết sức. Cá nhân tôi tự chấm cho mình 7 điểm.

- Những thành tích vượt trội như lượng thí sinh 4 ghế, bảo toàn đội hình qua nhiều vòng và có đến 3 thí sinh vào chung kết dấy lên nghi án đội Noo Phước Thịnh được BTC nâng đỡ. Là người trong cuộc, chị nghĩ gì khi nghe điều này?

- Từ vòng Đo ván, các huấn luyện viên đã không còn quyền quyết định thí sinh đi hay ở, tất cả đều phụ thuộc vào lá phiếu bình chọn của khán giả.

Không chỉ fan Noo, những ai theo dõi chương trình từ đầu đều khẳng định 3 chúng tôi xứng đáng để vào chung kết. Tôi tin không có sự dàn xếp nào ở đây. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

- Gia đình từng phản đối chị tham gia nghệ thuật. Với thành quả vừa đạt được, thái độ của bố mẹ chị đã thay đổi thế nào?

- Khi tôi thi vòng Giấu mặt, duy nhất mẹ ủng hộ còn bố kiên quyết không đồng ý. Đến vòng chung kết, gia đình tôi bàn nhau cùng vào Sài Gòn để cổ vũ con gái thì bố tôi vẫn không đi.

Khi tôi đạt giải quán quân, bố lần đầu tiên gọi điện và chúc mừng. Tôi đã khóc trong hạnh phúc, vì cuối cùng bố cũng đồng ý cho tôi theo đuổi con đường nghệ thuật. Tôi không cần vật chất, chỉ mong được gia đình hỗ trợ về mặt tinh thần, ở bên cạnh và luôn đồng hành cùng tôi. 

- Khoảng thời gian trước khoảnh khắc được bố công nhận đó, chị sống với tâm trạng như thế nào?

- Tôi từng tranh cãi với bố mẹ và thậm chí là tuyệt thực để được đi học trường nghệ thuật. Tôi không ăn không ngủ, thức trắng hai ngày, hai đêm chỉ ngồi ở chiếc ghế xoay bên bàn học.

Thời điểm ấy, tôi đã đi học ở một trường đại học được 2 năm nhưng không cảm thấy có chút hứng thú. Tôi đến lớp rồi đi về trong tình trạng vô hồn, cuộc sống không có một điều gì làm cho tôi muốn cố gắng. Hai năm trôi qua như vậy khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết định phải theo đuổi ước mơ của mình bằng mọi giá. 

Tôi về nhà và xảy ra tranh cãi với bố mẹ, gia đình còn định từ mặt tôi vì quá ương bướng. Sau 2 ngày 2 đêm tuyệt thực, bố mẹ cho tôi cho phép đi học trường nghệ thuật. Tuy nhiên, bố tuyên bố không chu cấp cho tôi. 

{keywords}
 

- Không được chu cấp chi phí đi học, sinh hoạt, điều khó khăn nhất chị từng phải đối mặt là gì?

- Thời điểm mới nhập học, tôi chỉ có 100.000 đồng để ăn uống và sinh hoạt trong vòng một tuần. Rời xa vòng tay của bố mẹ, tôi mới nhận ra đồng tiền quý giá thế nào.

Tôi phải vay tiền các bạn để trang trải cuộc sống trước mắt, sau đó bắt đầu làm thêm kiếm sống. Tôi từng phục vụ quán cafe, làm PG quảng cáo sản phẩm.

Cũng vì công việc đó, tôi phải nói nhiều tới mức bị chứng viêm hạt xơ thanh quản, ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp ca hát. Tôi không thể hát quá cao và dùng giọng giả thanh, thậm chí từng bị thầy cô giáo trả về khoa vì không hát được. Cô trưởng khoa thương tôi nên đành nhận tôi về dạy. 

Thế nhưng, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ ước mơ và quay về học lại trường đại học cũ. Để gắn bó cuộc đời với ngành nghề công chức nhà nước, tôi không thể làm được. Vì vậy, có chết đói tôi cũng không quay về. 

{keywords}
 

- Giọng hát của chị hiện tại bị ảnh hưởng như thế nào. Việc hát nốt cao chưa hoàn chỉnh trong chung kết một phần cũng vì chứng bệnh này? 

- Là ca sĩ, ai cũng sẽ gặp phải những tổn thương như viêm hạt xơ thanh quản, xoang hay viêm amidan mãn tính... Tôi không bị xoang, nhưng hiện đã bị viêm amidan mãn tính và viêm hạt xơ thanh quản.

Vì chứng bệnh này, có khi đang hát tôi bị tắt tiếng. Khi bị tắt tiếng, tôi không còn cách nào khác ngoài đưa mic ra ngoài để hắng giọng. Đêm thi chung kết tôi cũng gặp phải tình trạng này, tôi bị tắt tiếng, không lên nốt cao nổi và bị vỡ nốt cao ở đoạn cuối. 

- Gặp phải tổn thương vĩnh viễn phải chăng là hậu quả quá cay đắng mà chị phải nhận vì quyết tâm cãi lời gia đình để đi hát?

- Thời còn đi làm thêm, bao nhiêu tiền tôi kiếm được đều để dành chữa họng. Mỗi buổi tối, sau khi trình diễn xong tôi phải phun thuốc xông họng ngay. Thế nhưng tôi không thể từ bỏ hai việc đó. 

Nếu ngừng phun thuốc, họng và dây thanh quản của tôi sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng tôi cũng không thể ngừng đi hát, vì như vậy, tôi không có tiền chữa họng. 

Một thời gian sau đó, tôi quyết định bỏ thuốc. Họng tôi bắt đầu ổn định trở lại, nhưng dây thanh quản bị tổn thương nặng khiến tôi không thể hát kỹ thuật giả thanh quá cao. Trước đây, tôi theo dòng nhạc thính phòng. Sau khi dây thanh quản tổn thương, tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài chuyển sang dòng nhạc nhẹ. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

- Chị được gắn cho biệt danh "cô gái triệu view" và xuất hiện trên một số trang mạng với tiêu đề "vượt qua Sơn Tùng tại top trending". Nhiều ý kiến cho rằng đây là những biệt danh có phần đánh bóng tên tuổi, do chị muốn sử dụng truyền thông để tạo hiệu ứng cho quá trình dự thi của mình. Chị nghĩ sao về ý kiến trên?

- Chúng tôi đi thi tốn tiền nhiều lắm, lúc nào cũng chỉ lo nghĩ làm thế nào để có tiền dàn dựng một sản phẩm tốt và mãn nhãn người xem. Tôi không có tiền và cũng không còn thời gian, sức lực để chạy truyền thông.

Nếu có tiền, tôi để làm nhạc còn hơn là thao túng truyền thông. Trong lúc đi thi, tôi chỉ là một thí sinh, phải lo luyện tập, làm sao có thời gian đánh bóng bản thân. 

- Chị được đánh giá là thí sinh có nhan sắc nổi bật. Ngoại hình đẹp giúp chị những điều gì trong cuộc sống và trong sự nghiệp?

- Mọi người thường nói ca sĩ chỉ cần giọng hát thôi là đủ, nhưng cá nhân tôi lại có quan điểm khác. Tôi cho rằng ngoại hình rất quan trọng và cũng là lợi thế để công việc ca hát thuận lợi hơn.

Ngoại hình là yếu tố mà mọi người thường sẽ để ý đầu tiên. Dù chưa cất giọng nhưng nếu gương mặt sáng thì khán giả đã chú ý tới mình. 

{keywords}
 

- Có người cho rằng chị đẹp, nhưng đẹp kiểu dao kéo. Vậy nhan sắc hiện nay của chị đã trải qua chỉnh sửa hay chưa?

- Tôi sinh ra đã có các đường nét như thế này rồi, đâu thể làm thế nào khác được? Khi biết về nghi vấn này, tôi chỉ cười và nghĩ có lẽ là do tôi đẹp nên họ mới hiểu nhầm. Tôi coi đó như một dạng lời khen dành cho mình. 

Phần mũi của tôi từng bị gồ lên cao, do đó tôi có tiêm một chút để mũi trở nên cân đối hơn. Ngoài chuyện này ra, tôi không sử dụng bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào. 

Hiện tại, tôi hoàn toàn hài lòng với vẻ đẹp của bản thân và không có ý định chỉnh sửa thêm bất kỳ bộ phận nào khác trên gương mặt. Thay vào đó, tôi nghĩ mình nên dành thời gian để chăm sóc da nhiều hơn.

- Chị vừa đăng quang ngôi vị quán quân tại một cuộc thi ca hát, đồng thời sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Chị có vì những điều này mà trở thành người khó khăn, kén chọn trong tình yêu?

- Tôi không thể vì trở thành quán quân và được nhiều người biết đến mà thay đổi quan điểm trong tình yêu của bản thân. Từ trước tới nay, tôi cũng không đặt ra một tiêu chuẩn nhất định nào trong chuyện tình cảm. Tuy nhiên, tôi là người luôn phân định rõ ràng, yêu là yêu, nếu không yêu thì thôi.

Tôi thường thể hiện cảm xúc quá nhiều và bị những người xung quanh chê rằng tính trẻ con. Nhưng mặt tính cách ấy khiến tôi thoải mái, được là chính mình. Tôi cũng chỉ cần bạn trai mình cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với tính cách này là được.

{keywords}
 


Theo Zing

 

Học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018

Học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018

Với hơn 34% tỷ lệ bầu chọn từ phía khán giả, Trần Ngọc Ánh của đội Noo Phước Thịnh chính thức trở thành quán quân mùa giải thứ 5 cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Thầy trò Noo Phước Thịnh khóc rất nhiều vì mệt mỏi, chán nản ở The Voice

Thầy trò Noo Phước Thịnh khóc rất nhiều vì mệt mỏi, chán nản ở The Voice

Noo Phước Thịnh, Trần Ngọc Ánh đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi giành được chiến thắng tại The Voice Vietnam - Giọng hát Việt 2018.