- Chàng trai nổi tiếng cộng đồng mạng với bản chế 'Ở nhà quê mới lên' - Lynk Lee cover bản hit của Mỹ Tâm khiến Phương Thanh đứng ngồi không yên.

Mỹ Tâm, Khắc Việt ngỡ ngàng xem ban nhạc rock biến tấu cải lương

Màn trình diễn cover bản hit Họa mi tóc nâu của Lynk Lee


Tập 11 chương trình Phiên bản hoàn hảo tối 17/5 với sự tham gia góp mặt của ca sĩ Phương Thanh trên ghế nóng cùng Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng.


Trong tập thi này, Lynk Lee - chàng trai chủ nhân clip Ở nhà quê mới lên khiến ban bình luận phấn khích ngay từ vòng đầu khi xuất hiện trên sân khấu với bản cover ca khúc Họa mi tóc nâu của ca sĩ Mỹ Tâm. Trong đoạn clip “đánh lừa”, chàng trai trổ tài đọc Rap nhép theo ca khúc See you again. Ngay lập tức Mỹ Tâm nhận ra đây chính là chàng trai nổi tiếng trên cộng đồng mạng với clip đạt 14 triệu view trên youtube. 

{keywords}
Ban giám khảo - Mỹ Tâm, Phương Thanh, Quang Dũng.

Sau khi xem đoạn clip giới thiệu, Phương Thanh dự đoán thí sinh hát theo phong cách Pop - Rock. Trong khi đó, Mỹ Tâm, Quang Dũng chọn thể loại Rap - Hip Hop và Acoustic.

Diện trang phục đen xuất hiện trên sân khấu cùng ban nhạc của mình, Tô Mạnh Linh (Link Lee) khiến Phương Thanh, Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng nhún nhảy theo sự sôi động và máu lửa của bản hit Họa mi tóc nâu trên nền nhạc Rock. Không chỉ biến tấu bài hát theo thể loại nhạc khác, Lynk Lee còn khiến ban bình luận hào hứng với lời Rap: “Mỹ Tâm đáng yêu, Quang Dũng đẹp trai và Phương Thanh dễ thương”. 

Mỹ Tâm ngay sau đó không ngớt lời khen ngợi cho Lynk Lee vì cho rằng đây là phiên bản quá hoàn hảo của thí sinh. Trong khi đó, Phương Thanh liên tục xuýt xoa trước tiết mục dễ thương của anh chàng. Còn đối với Quang Dũng, anh chia sẻ nam thí sinh có chất “điên điên” của một nghệ sĩ và đánh giá cao sự thông minh của thí sinh.

Tham dự chương trình, Lynk Lee tiết lộ đây là lần đầu tiên được đứng hát trước thần tượng của mình. Anh chia sẻ, mình muốn cover bài hát Họa mi tóc nâu để tặng Mỹ Tâm và nếu có cơ hội vào vòng trong thì anh sẽ cover một ca khúc để tặng ca sĩ Phương Thanh. 

{keywords}
Cặp đôi thí sinh Ngọc Ngà, Minh Vy cover bản hit của Vũ Cát Tường.

Tiết mục gây ấn tượng tiếp theo là màn biến tấu ca khúc đình đám của Vũ Cát Tường đến từ hai cô gái trong trang phục nam cá tính. Cặp thí sinh nữ khiến cả khán phòng “choáng” khi mashup hit Vết mưaĐông theo phong cách Jazz cực ấn tượng. Cả hai cô gái khoe chất giọng khoẻ khắn, cao vút làm cho Phương Thanh ở hàng ghế giám khảo liên tục vỗ tay, hò hét theo tiết mục. Sau khi kết thúc phần thi, dù đã thể hiện cảm xúc bài hát rất tốt nhưng Phương Thanh góp ý cặp đôi cần máu lửa hơn nữa thì bài hát sẽ trọn vẹn.

{keywords}
Chiếc khăn gió ấm được Thiên Phú biến tấu theo phong cách dân ca.

Thiên Phú - anh chàng có tạo hình đậm chất thư sinh ngày xưa cover ca khúc Chiếc khăn gió ấm theo phong cách dân ca Huế. Kết thúc màn trình diễn, chàng trai chia sẻ mình kiếm sống bằng công việc đi hát dạo, bán kẹo kéo khiến ban giám khảo ngỡ ngàng. Ngay sau đó, Phương Thanh thẳng thắn nhận xét, phần trình diễn của nam thí sinh “hơi nhạt” khiến cả khán phòng bật cười. Bên cạnh đó, chị cho biết Thiên Phú có giọng hát tình cảm nhưng thiếu sâu sắc để thu hút người nghe.

{keywords}
Minh Trị ấn tượng với phần trình diễn bản mashup của Mỹ Tâm.

Mở đầu đêm thi là sự xuất hiện của chàng trai Minh Trị trình diễn bản mashup Và em có anh của Mỹ Tâm cùng hai ca khúc Có khi nào rời xaChưa bao giờ theo phong cách World Music. Sau phần trình diễn, Quang Dũng nhanh chóng nhận ra đây là một thí sinh trong cuộc thi mà anh từng làm giám khảo. Mặc dù Quang Dũng khen ngợi sự đầu tư vào tiết mục của nam thí sinh nhưng anh cho rằng bản phối chưa thực sự ăn ý. Phương Thanh nhận xét anh chàng có giọng gió tốt nhưng khi hát bài này với tiết tấu mạnh mẽ thì lại không phù hợp.

Với cơn mưa lời khen từ ban giám khảo, Lynk Lee và cặp thí sinh nữ cùng nhau tranh tài trong vòng tỏa sáng. Mở đầu vòng 2, Phương Thanh sẽ trình diễn ca khúc nổi tiếng ngày nào Một thời đã xa đầy da diết, tình cảm. Sau đó, nữ ca sĩ mời Lynk Lee biểu diễn trước. 

Màn trình diễn ca khúc Một thời đã xa của Phương Thanh


Màn trình diễn cover của Lynk Lee khiến Phương Thanh phấn khích


Sau khi phần trình diễn kết thúc, Phương Thanh cảm thấy hạnh phúc khi nghe các thí sinh hát với những bản phối khác nhau, đa màu sắc, đúng với sức trẻ. Còn Quang Dũng, Mỹ Tâm đều đánh giá cao sự sáng tạo của Mạnh Linh khi biết phá "giai điệu” khiến cho ca khúc trở nên trẻ trung nhưng vẫn làm cho khán giả nhận ra bài hát quen thuộc.

Sau cùng Phương Thanh đã bị chinh phục bởi bản cover của Mạnh Linh. Anh vượt mặt hai thí sinh nữ Ngọc Ngà và Minh Vy để giành giải thưởng là 50 triệu đồng.

Vân Anh