- Phú Quang là nhạc sĩ chăm chỉ làm liveshow nhất làng nhạc Việt nhiều năm qua. Ông cũng là người thích tìm kiếm nhiều giọng hát để thử nghiệm với các tác phẩm của mình. Sau nhiều năm không mời Đàm Vĩnh Hưng hát, Phú Quang đã quyết định kết hợp trở lại với ca sĩ này.

Phú Quang bảo Đàm Vĩnh Hưng có thể chinh phục được những tác phẩm của mình, vốn đòi hỏi người hát không chỉ có kỹ thuật điêu luyện mà còn phải có một nội tâm sâu sắc. Và ông cũng tin sự lựa chọn cho những thể hiện mới của mình và ekip thực hiện trong hai đêm nhạc diễn ra ngày 29, 30/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ được khán giả đón nhận.

{keywords}
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Nhắc đến Phú Quang, người ta dễ dàng hình dung ra một người nhạc sĩ luôn cặm cụi kiếm tìm thanh âm bên những phím dương cầm. Cây đàn piano đã trở thành một người bạn tri kỷ của ông trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, mặc dù ông xuất thân là một nghệ sĩ biểu diễn kèn Corno và chỉ huy dàn nhạc giao hưởng.

Những sáng tác của Phú Quang luôn ẩn hiện đâu đó thanh âm và cả hình ảnh của "người bạn tri kỷ": "tiếng dương cầm trong căn nhà đổ", "chờ em đường dương cầm khuya"... Và bởi vậy việc chọn cái tên "Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi" cho hai đêm nhạc tới với Phú Quang không có gì khó hiểu.

{keywords}
Phú Quang lại kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Tấn Minh, Trọng Tấn được giao "nhiệm vụ" phải "nâng niu" giọng ca nữ duy nhất - ca sĩ Minh Chuyên cũng được xem là một dụng ý của Phú Quang trong chương trình lần này. Trước đó, Minh Chuyên được Phú Quang ưu ái khi liên tục mời tham gia các liveshow lớn của ông trong năm 2017.

Cùng sự tham gia của các nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Tấn Minh, Minh Chuyên, còn có sự góp mặt của con rể - nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và con gái - nghệ sĩ piano Trinh Hương, saxophone Trần Mạnh Tuấn, cello Vũ Hồng Ánh và sự xuất hiện của người dẫn chương trình: NSND Lê Khanh.

Anh Phương