- Những mối tình đổ vỡ chưa một lần khiến Phạm Phương Thảo nuối tiếc bởi với cô, phụ nữ chỉ có một người đàn ông không hẳn đã là may mắn. 

MV Chàng Vinh Quy của Phạm Phương Thảo

Ngày đầu tiên của tháng 8, ca sĩ Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV “Chàng vinh quy”, một sáng tác mới của cô. “Chàng vinh quy” là ca khúc mà Phạm Phương Thảo khá ưng ý trong sự nghiệp sáng tác, đây cũng chính là móm quà đặc biệt cô gửi tới khán giả nhân kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Trải qua nhiều sóng gió, nữ ca sĩ khẳng định mình là một con người bất cần, luôn yêu hết mình và cũng rất quyết liệt khi duyên đã không còn. 

{keywords}
Phạm Phương Thảo xúc động trước tình cảm của quê hương dành cho mình.

Không có người đàn ông nào ở bên tôi được quá 5 năm

- Thời gian vừa qua chị có một chia sẻ khá bức xúc về việc đạo diễn Việt Hương lấy ý tưởng trong MV "Chàng vinh quy" này để làm thành phim, diễn biến sự việc đến đâu rồi?

- Hiện tại sự việc không có gì tiến triển. Tôi thực hiện MV này từ rất lâu để kịp ra mắt đúng dịp kỷ niệm 20 năm ca hát. Còn bộ phim của chị Hương thì hiện tại tôi cũng không rõ. Từ đó đến nay, tôi và chị Việt Hương cũng không liên lạc.

- "Chàng vinh quy" phải chăng đây là một sáng tác chị muốn gửi đến một người đặc biệt nào đó của mình?

- Người ta có câu "trai ham sắc - gái ham tài" và tôi cũng không phải ngoại lệ. Tôi là một người rất thích và dễ siêu lòng trước những người đàn ông tài giỏi. Nghệ thuật là sự tương đối vì chứ nhiều cảm xúc. Vậy nên nếu nói tôi muốn ngầm ẩn ý gửi đến một người đàn ông nào đó cũng không hẳn là đúng nhưng cũng không sai.

- Nghĩa là hiện tại chị đã có một người đàn ông đặc biệt ở bên?

Tôi có thể khẳng định chắc chắn 100% rằng hiện tại tôi vẫn chưa có một người đàn ông cả. Sau khi quay MV này cùng với diễn viên Tiến Lộc, anh ấy có nhắn tin cho tôi và nói rằng nếu không muốn cô đơn thì phải bớt tài đi. Đó như một lời khen mà cũng là một lời căn dặn mà tôi phải suy nghĩ.

{keywords}
Với Phạm Phương Thảo, phụ nữ chỉ có một người đàn ông chưa hẳn đã là may mắn.

- Chị thường có những chia sẻ khá thẳng thắn và có đôi chút bi quan về chuyện tình cảm. Phải chăng hôn nhân đổ vỡ khiến chị có những ý nghĩ không hay về tình yêu?

- Đến lúc này tôi không hề cảm thấy thiệt thòi khi chuyện hôn nhân bị trục trặc vì đó là chuyện của đời, đặc biệt là của đàn bà. Tôi cũng từng có những lúc rất hạnh phúc với tình yêu vậy nên cũng phải chấp nhận những khi buồn tủi. Có nhiều người chọn việc chia sẻ những chuyện buồn bằng nhiều cách nhưng với tôi thì âm nhạc, thơ ca chính là điều mình muốn gửi gắm và chia sẻ. Tôi không cần một người đàn ông ngồi bên cạnh cho vui hay phải chứng minh cho mọi người biết mình có đôi có cặp. Tôi chỉ cần một người luôn có và chỉ có tôi ở trong lòng. Đó chính là sự ích kỷ của riêng tôi.

Có lẽ vì điều này mà đến giờ không có người đàn ông nào ở bên tôi được quá 5 năm. Nhưng tôi không hề buồn vì luôn nghĩ rằng những người đàn ông đến rồi đi có lẽ sẽ cho mình nhiều niềm vui hơn, đặc biệt là với những người làm nghệ thuật. Cả đời mà chỉ có một người đàn ông thôi thì chán lắm!

- Chị có sợ phát ngôn này của mình sẽ khiến nhiều người khó chịu? 

- Tôi nghĩ rằng đàn bà hay đàn ông cũng đều như nhau, chỉ mong cho bản thân được sống yên ổn, bình yên trong bến bờ hạnh phúc. Khi bình yên thì sẽ làm được nhiều điều hơn cho bản thân, gia đình, sự nghiệp. Nhưng với tôi, càng sóng gió thì bản thân mới được bình yên. Những lúc đối diện với sóng gió, tôi có thể làm được nhiều thứ và cảm thấy mãn nguyện hơn với cuộc sống. Khi quyết định một cuộc sống bình yên, bỏ sự nghiệp để lấy chồng, suốt 3 năm trời tôi đã không đi hát. Cuối cùng nghề vẫn kéo tôi lại, có lẽ vì cái duyên với nghề này vẫn còn quá lớn và rất may mắn tôi vẫn nhận được tình cảm của khán giả.

Luôn yêu hết mình dù chỉ là 1 ngày

- Chị có nói hiện tại vẫn chưa tìm được một người đàn ông để cùng đồng hành, vậy phải chăng chị là một người khá kén chọn trong tình yêu?

- Tôi là một người sống với cảm xúc, rất quyết liệt và rõ ràng. Nếu hạnh phúc thì ở lại còn nếu không thì chẳng có một lý do gì để níu kéo. Tôi chứng kiến rất nhiều người xung quanh níu kéo mối quan hệ chỉ vì con cái, gia đình chứ không phải tình yêu.

Với tôi, hãy sống thật với bản thân của mình chứ không nên vì một ai khác. Khi được sống đúng với bản thân của mình thì đó là điều hạnh phúc, chứ không phải là một người đàn ông đi cùng tới cuối con đường.

{keywords}
Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân là một người bất cần kể cả trong công việc lẫn tình yêu.

- Trải qua khá nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, chị đã mất bao lâu để quên đi nỗi đau từ cuộc hôn nhân đổ vỡ đầu tiên?

- So với nhiều người, tôi người yêu khá muộn nên có lẽ không có nhiều sự trải nghiệm. 16 tuổi tôi đã xa cha mẹ nên những vấp ngã đầu đời tôi không có được những lời khuyên từ họ. Bản thân tôi tự phải chèo lái con thuyền hạnh phúc của mình và tự mình vượt qua sóng gió. Tôi là một người rất bất cần. Khi yêu thì sẽ giữ gìn mọi thứ cho nhau nhưng khi cảm thấy tình cảm đã hết thì mọi chuyện cần phải rõ ràng.

- Chị có bao giờ cảm thấy hối tiếc với những mối tình đã qua?

- Một khi đã quyết thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc. Tôi luôn trân trọng những điều đã mất vì đó là những điều tôi đã chọn. Để có một Phương Thảo trưởng thành hơn như ngày hôm nay cũng là nhờ vào những điều đã mất. Chính bản thân tôi cũng nhận lại nhiều thứ với những người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình. Tôi vẫn luôn biết ơn và mong cho họ có được hạnh phúc.

Khi yêu tôi luôn hết mình và lần nào cũng như vậy, không quan trọng người nào đến trước hay sau. Tất cả người đàn ông đi qua cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, thậm chí chỉ là 1 ngày, chắc chắn đều sẽ hạnh phúc.

Tùng Nguyễn

Phạm Phương Thảo được 'trai trẻ' Tiến Lộc cầu hôn giữa cánh đồng

Phạm Phương Thảo được 'trai trẻ' Tiến Lộc cầu hôn giữa cánh đồng

Sau những hình ảnh lãng mạn, ca sĩ Phạm Phương Thảo được diễn viên Tiến Lộc dâng thủ lợn 'cầu hôn' giữa cánh đồng.  

Phạm Phương Thảo: Sau những đổ vỡ vẫn yêu điên dại...

Phạm Phương Thảo: Sau những đổ vỡ vẫn yêu điên dại...

"Tôi là người cá tính nên làm gì cũng bộc lộ bản chất rất rõ ràng. Tình yêu cũng vậy, vào cuộc là quyết liệt, là điên dại" - ca sĩ Phạm Phương Thảo nói.

Phạm Phương Thảo ra MV xúc động về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

Phạm Phương Thảo ra MV xúc động về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại Ngã ba Đồng Lộc với một sáng tác của chính cô.