- Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng là Tổng đạo diễn của "Điều còn mãi" những năm gần đây hy vọng chương trình năm nay sẽ đem đến cho khán giả một cảm xúc hoàn toàn đặc biệt. 

Đã thành thông lệ, chương trình tôn vinh những tác phẩm, tác giả, giá trị nghệ thuật kinh điển trong âm nhạc Việt Nam “Điều còn mãi” sẽ diễn ra đúng ngày 2/9 và trở thành một trong những sự kiện ý nghĩa trong dịp Quốc khánh.

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi 2018 trên kênh VTV1.

Là một người đã gắn bó với "Điều còn mãi" trong suốt nhiều năm, NSƯT Nguyễn Trí Dũng sẽ tiếp tục làm Tổng đạo diễn trong chương trình năm nay. Ông tiết lộ, "Điều còn mãi 2018" sẽ có rất nhiều điểm mới, đặc biệt là việc mời nghệ sĩ nước ngoài tham gia chuyển soạn tác phẩm dân ca "Hoa thơm bướm lượn". 

"Sau khi trao đổi với hai cố vấn nghệ thuật là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và nhà văn Nguyễn Quang Thiều, chúng tôi thống nhất lấy chủ đề cho chương trình năm nay là ''Trên đôi cánh tình yêu''. Đây cũng chính là điểm mới của ''Điều còn mãi 2018'' vì chủ đề tình yêu vô cùng sâu rộng trong cả khí nhạc lẫn ca khúc.

Đặc biệt, bên cạnh tác phẩm ''Tình ca'' của nhạc sĩ Hoàng Việt được chọn để chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng thì bài dân ca 'Hoa thơm bướm lượn' cũng sẽ được nhạc sĩ người Nga Ivan Gorchep chuyển soạn cho dàn nhạc. Chúng tôi mong muốn những giai điệu dân ca sẽ được thể hiện đặc sắc hơn bởi sự kết hợp cùng với tư duy ngôn ngữ khí nhạc mới lạ của các nghệ sĩ nước ngoài" - nghệ sĩ Trí Dũng chia sẻ. 

{keywords}
Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Một điểm mới cũng sẽ xuất hiện trong "Điều còn mãi 2018" chính là sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ miền Nam cùng các gương mặt 'sao' như Mỹ Linh, Đăng Dương, Tân Nhàn... Ông Nguyễn Trí Dũng hy vọng chính những điểm nhấn này sẽ mang đến cho buổi hòa nhạc năm nay một màu sắc mới và sẽ thành công vang dội so với những năm trước. 

Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam khẳng định:"Với chủ đề về tình yêu, năm nay 'Điều còn mãi' được xây dựng và chọn lựa rất đa dạng về thể loại và phong phú về cảm xúc. Ngoài các tác phẩm cho dàn nhạc, hợp xướng, còn có tác phẩm 'Du kích Sông Thao' của Đỗ Nhuận được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Tứ tấu đàn Cello cùng dàn nhạc. Tác phẩm cho solo đàn Tranh và dàn nhạc của nhạc sĩ Quang Hải cũng là một trong những tiết mục hứa hẹn nhiều cảm xúc mới lạ.

Đặc biệt, năm nay có sự tham gia đông đảo của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng từ Bắc chí Nam. Với các dòng thính phòng, dân ca... vô cùng phong phú chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả cảm xúc về một chương trình âm nhạc đầy ấn tượng". 

{keywords}
Với nhiều điểm mới, Nguyễn Trí Dũng hy vọng "Điều còn mãi 2018" sẽ gây được tiếng vang lớn với khán thính giả. 

Là một người đã từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế nhưng với riêng "Điều còn mãi", nhạc trưởng Lê Phi Phi chính là người đã đồng hành cùng ông Nguyễn Trí Dũng trong suốt nhiều năm qua. Nhắc đến Lê Phi Phi, nghệ sĩ Nguyễn Trí Dũng đánh giá anh là một nhạc sĩ tài năng và luôn dành tình cảm mến mộ.

"Lê Phi Phi là nhạc trưởng được đào tạo rất cơ bản và tốt nghiệp xuất sắc tại Nhạc viện Tchaikovsky. Anh có bề dày kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các dàn nhạc nước ngoài.

{keywords}
Ông Nguyễn Trí Dũng luôn dành tình cảm mến mộ tới nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Hơn nữa, Lê Phi Phi cũng được sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc nên có một tình yêu và sự am hiểu sâu rộng về âm nhạc Việt Nam. Vậy nên không riêng gì tôi mà khán thính giả yêu âm nhạc nói chung và 'Điều còn mãi' nói riêng luôn dành tình cảm yêu mến cho anh ấy" - ông Nguyễn Trí Dũng bày tỏ.

Với sự góp mặt của những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Đức Tuấn, Đăng Dương... cùng các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ gạo cội, "Điều còn mãi 2018" hứa hẹn sẽ là buổi hòa nhạc đỉnh cao đầy mới mẻ.

Buổi hòa nhạc quốc gia sẽ chính thức diễn ra vào 14 giờ ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Thanh Tùng

{keywords}
Tân Nhàn, Đức Tuấn trở lại trong Điều Còn Mãi 2018

Tân Nhàn, Đức Tuấn trở lại trong Điều Còn Mãi 2018

Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2018 hứa hẹn là buổi hòa nhạc đỉnh cao đầy mới mẻ với những tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ: Hoàng Vân, Hoàng Việt, Đỗ Nhuận, Đoàn Chuẩn, Nguyễn Đức Toàn, Nguyễn Văn Thương, Vũ Thanh...