- Ngọc Sơn chia sẻ anh cũng rất muốn lập gia đình, sinh con nhưng chờ mãi duyên chưa chịu tới.

Ngọc Sơn ra Hà Nội tham gia buổi họp báo giới thiệu liveshow của Tiến sĩ triết học 9X - người anh dìu dắt tại Thần tượng Bolero 2018. "Tấm thân bé nhỏ" vui vẻ chia sẻ về cậu học trò cũng như đời sống riêng của mình.

Duy Cường không phải truyền nhân duy nhất của Ngọc Sơn

- Có thông tin Ngọc Sơn tuyên bố Duy Cường là "truyền nhân duy nhất" của mình. Tại sao anh lại chọn người học trò này? 

- Thật sự là tôi chưa từng tuyên bố Duy Cường là truyền nhân duy nhất của mình. Tôi sẽ khẳng định lại một lần nữa đó là Duy Cường chỉ là một một trong những truyền nhân mà Ngọc Sơn dành niềm tin và sự ưu ái nhất.

Học trò của Ngọc Sơn là người vừa phải có trái tim vừa phải có học thức. Duy Cường hội tụ tất cả điều đó, hơn nữa lại luôn tôn sư trọng đạo nên nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. 

{keywords}
Duy Cường không phải là truyền nhân duy nhất của Ngọc Sơn nhưng là người anh dành niềm tin và sự ưu ái nhất.

- Duy Cường có màu sắc khá giống với anh. Vậy trong liveshow lần này, anh nghĩ mình sẽ phải tiết chế lại để không lấn áp cậu học trò? 

- Âm nhạc trữ tình nó có sự mềm mại, nhẹ nhàng, dù có học thuật, sức mạnh nhưng vẫn cần sự mềm mại để đưa khán giả đến thiên đường tình cảm là tấm lòng của đại gia đình.

Vậy nên dù hát to hay hát lớn không quan trọng bằng việc hai giọng hát sẽ được hòa quyện với nhau để đem đến cho khán giả những ca khúc hay nhất. 

- Anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng các show truyền hình thực tế lắm chiêu trò hơn chuyên môn?

- Thực sự bản thân tôi cũng rất đau đầu khi chứng kiến nhiều gameshow hiện nay đùa giỡn nhiều hơn là học thuật. Nhưng tôi thấy hiện tại những điều đó đã bớt dần, đặc biệt trong các chương trình có tôi tham gia, tôi cũng cố gắng cân bằng giữa sự cứng nhắc và uyển chuyển.

Nếu chỉ nói về học thuật thì có lẽ sẽ rất cứng nhắc, vậy nên đôi khi cũng phải đùa giỡn để tạo được không khí hứng thú hơn cho thí sinh.

Tôi cũng luôn dặn học trò của mình là phải có văn hóa cao, không nên tạo chiêu trò để nổi tiếng.

- Một điều người ta hâm mộ ở Ngọc Sơn chính là anh sở hữu một số lượng fan trung thành rất nhiều từ những năm 1990 cho tới nay. Vậy bí quyết của anh là gì?

- Tôi không phủ nhận mình là người có tài, từ 17 tuổi tôi đã sáng tác ca khúc "Lòng mẹ", "Giận hờn". Nhưng truyền tải được tình cảm mang tính cá nhân vào những ca khúc mới là điều quan trọng. Cái tình của người Việt Nam rất lớn nên tôi may mắn có được điều đó.

Hơn nữa để có được tình cảm đó cũng phải kết hợp được 2 thứ: may mắn và rèn luyện. Cho tới hiện tại, tôi vẫn không ngừng lao động. Mỗi người nghệ sĩ là một bông hoa, đều có những cái hay và mùi thơm riêng biệt.

May mắn, tôi được đại gia đình thương yêu, đồng cảm và dành thật nhiều tình cảm. Bí quyết tôi muốn nhắn nhủ với các nghệ sĩ là hãy rèn luyện bản thân để chiến thắng được chính mình.

- Vậy việc sáng tác và ca hát, thì đâu là điều anh thấy khó hơn? 

- Để hát hay thì phải luyện tập và điều đặc biệt là được trời cho giọng hát. Còn sáng tác khó hơn nhiều khi mình phải truyền tải chính tâm tư cá nhân vào ca khúc để khán giả có thể cảm nhận được. Cái khó khăn nhất của tôi chính là rất dễ xúc động. Chính vì vậy trong những ca khúc của tôi hay có những câu hát như "đừng khóc, đừng buồn nhé em!".

Làm thế nào để đưa cảm xúc vào các ca khúc để khán giả hiểu được và đồng cảm, đó mới là điều khó khăn nhất của Ngọc Sơn. 

{keywords}
Ngọc Sơn dành rất nhiều tình cảm cho cậu học trò Duy Cường.

Ngọc Sơn muốn lấy vợ nhưng duyên chưa tới

- Anh hay nhắc đến chữ "hiếu"  và sáng tác nhiều ca khúc tri ân cha mẹ. Ở các nước phương Đông, chuyện con cái không lập gia đình cũng bị xem là một sự bất hiếu vì không biết duy trì dòng giống và khiến cha mẹ phiền lòng. Trong trường hợp của mình, anh nghĩ thế nào?

- Tôi không bao giờ ép buộc mình phải làm cái này cái kia. Bản thân tôi cũng đâu phải không muốn cưới, nhưng nghĩ đến việc có thể sẽ không gắn bó được với một người phụ nữ nào đó thì không nỡ vì sự thật là còn dành tình cảm cho đại gia đình quá nhiều. Trái tim tôi cũng chỉ có nhiêu đó thì sao có thể nhét hết được tình cảm san sẻ với nhiều người.

Nếu có một người bạn gái thì phải dành tình cảm cho người ta, nhưng với tôi thì những điều đó đã dành hết cho âm nhạc, học tập và cho đại gia đình. Thêm một điều nữa chắc có lẽ là do cái duyên chưa tới.

- Ai cũng đổ cho duyên số nhưng dường như cách nói này không thực sự thuyết phục người nghe.

- Tôi đi đâu cũng “né” câu này vì trả lời kiểu nào cũng khó nhưng thực sự thì Ngọc Sơn đâu có cô đơn đâu khi luôn có đại gia đình. "Trên đời ai cũng có đôi/Ngọc Sơn thì vẫn lẻ loi một mình/Nhưng Sơn có đại gia đình/Lên đây gặp gỡ tâm tình rất vui".

Tôi tu luyện để khi có gặp phải những khó khăn nhất trong cuộc đời, bản thân sẽ cũng sẽ vượt qua. Tôi không cãi nhau với ai, ai la mắng thì cũng chỉ nghĩ là họ thương và quan tâm tới mình mới thế. Tình cảm của đại gia đình chiếm hết tâm trí của tôi. Khoảng thời gian qua tôi chỉ học mà không hề nghĩ tới chuyện yêu đương, lúc đó bản thân không hề có cảm xúc với ai. Việc học, sáng tác nhạc và tập luyện thể dục mới là thói quen của tôi hàng ngày.

Nhiều đêm nằm cũng rưng rưng nước mắt ước gì có một bóng hồng, nhưng có lẽ tình cảm yêu thương của đại gia đình chiếm tâm tư Ngọc Sơn. Không có ai nhân duyên vô thập toàn, thế nên tới giờ tôi cũng chưa thể có gia đình và sinh con được, có lẽ là nhân duyên chưa tới. Vì vậy mọi chuyện sẽ để cho duyên số quyết định.

{keywords}

Ngọc Sơn muốn lấy vợ vì duyên chưa tới.


- Trước đây nhiều người nói rằng anh tiêu "tiền như rác" khi sở hữu rất nhiều xe hơi, nhà dát vàng... Thực hư ra sao?

- Tôi muốn mọi người trên thế giới nể con người Việt Nam và nhìn Việt Nam là một đất nước phát triển, dân giàu nước mạnh. Những đồng tiền đó cũng là do mồ hôi nước mắt mình kiếm được nên cũng không có gì phải e ngại.

Hơn nữa tôi làm vậy cũng là muốn cho mọi người nhìn thấy và nghĩ rằng nhạc Bolero cũng được quan tâm và chăm lo như các dòng nhạc khác. Người làm giải trí luôn phải luôn thay đổi và không nên giản dị quá mức mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên đó chỉ là cơ sở vật chất và những hòa nhoáng bề ngoài, còn Ngọc Sơn ở ngoài đời lại hoàn toàn khác khi sống rất bình dân. Nhiều lúc bữa cơm của tôi cũng chỉ có vài ba miếng rau chấm mắm là xong.

Thanh Tùng

Tuổi thơ khốn khó của tiến sĩ 9X - Quán quân Thần tượng Bolero

Tuổi thơ khốn khó của tiến sĩ 9X - Quán quân Thần tượng Bolero

Nhân mùa Vu lan báo hiếu, chàng Tiến sĩ triết học 9X Duy Cường - quán quân Thần tượng Bolero 2018 tung MV đầu tay có tên 'Tình mẫu tử'.

Tiến sĩ triết học 9X lên ngôi Thần tượng bolero 2018

Tiến sĩ triết học 9X lên ngôi Thần tượng bolero 2018

Với phong độ ổn định cùng màn thể hiện hai tiết mục nổi bật tại đêm chung kết, chàng Tiến sĩ 9X Duy Cường đến từ team Ngọc Sơn đã giành chiến thắng tuyệt đối cho ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero 2018.