- "Ông hoàng nhạc Sến" không ngại lên tiếng bênh vực tài năng của nữ ca sĩ Hà My, đồng thời cho rằng việc dàn giám khảo loại đi một giọng ca như cô là điều không sáng suốt.

{keywords}

Vắng bóng trong làng giải trí khá lâu, Hà My bất ngờ trở lại trong gameshow Tình Bolero Hoan ca và tiết lộ Hoài Linh từng yêu cô khi còn đang có vợ. Dù sở hữu chất giọng trong, mượt mà và được đánh giá khá cao nhưng nữ ca sĩ đã bị loại khỏi chương trình sau đêm thi thứ 4.

{keywords}

Hà My hát ca khúc 'Định mệnh' nói lời chia tay chương trình

Sự ra đi của Hà My để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và những đồng nghiệp thân thiết. Một trong số đó là thế hệ tiền bối của cô: ca sĩ Ngọc Sơn.

“Hà My sở hữu giọng ca số 1, nếu thi Thần tượng Bolero chắc chắn sẽ nhất, chính xác là như vậy. Cô ấy có chất giọng sáng, khoẻ có độ vang, rất hay và mềm mại. Điều tôi nói rất công tâm. Loại cô ấy thật sự là một sai lầm, không biết lỗ tai nghe sao nữa”, ông Hoàng nhạc Sến nhận định.

Đồng quan điểm với nam ca sĩ, người đẹp chuyển giới Lâm Khánh Chi bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Anh Ngọc Sơn nói rất đúng. Bởi công tâm mà nói Hà My hát rất hay, đứng đầu về giọng ca nữ nhạc Bolero. Không hiểu dàn giám khảo nghĩ gì loại cô ấy, thật sự không công bằng”.

Clip: Hà My và Ca khúc chia tay

Theo đó, Lâm Khanh Chi cũng tiết lộ, đó là lý do cô không bao giờ tham gia cuộc thi nào hết mặc dù có rất nhiều lời mời.

Vụ việc trên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến bình luận trái chiều. 

Phần lớn, khán giả đều bênh vực tài năng của Hà My và tỏ rõ sự tiếc nuối khi giọng ca này phải dừng chân quá sớm. 

Ca sĩ Chế Thanh thẳng thắn viết: “Đó là lý do tôi từ chối lời mời ngồi ghế giám khảo Solo cùng Bolero”.

Khán giả Tuyet Tran tỏ rõ sự bức xúc: “Không công bằng cho Hà My chút nào. Người hát hay bị rớt trong khi người chưa đủ thuyết phục lại đi tiếp vòng trong”.

“Rõ ràng Hà My hát bolero rất hay và đậm chất, có chiều sâu nhưng vẫn bị loại. Phải chăng giới showbiz ngày nay muốn nổi tiếng phải tạo scandai”, bạn Tran Suong bày tỏ sự hoài nghi.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực và cảm thông, không ít người tỏ rõ ái ngại cho rằng đó là sự trả giá với việc Hà My không biết trân trọng khi đang đứng trên đỉnh vinh quang. Để đến bây giờ muốn tìm lại những điều đã đánh mất là điều không dễ.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luân, ca sĩ Hà My đã gửi lời cảm ơn chân thành đến anh ba Ngọc Sơn cũng như nhiều đồng nghiệp và khán giả. Cô cho biết mình rất hạnh phúc, những lời góp ý, nhận xét sẽ là động lực tiếp sức cô vững bước trên con đường nghệ thuật. 

Quỳnh Anh