- Ca sĩ Minh Chuyên bảo nhạc sĩ Phú Quang không chỉ là người kỹ tính trong âm nhạc mà ngay cả việc cô ăn mặc nếu quá hở hang, sexy ông cũng không ngại mắng thẳng vào mặt.

Cuộc gặp gỡ của Phú Quang và Minh Chuyên là mối duyên kỳ ngộ mà nữ ca sĩ cho rằng mình thực sự may mắn khi được ông lựa chọn và trao gửi các sáng tác nổi tiếng bao năm đã từng được nhiều ca sĩ đi trước thể hiện. 

{keywords}
Album "Thời gian có bao giờ trở lại" Minh Chuyên hát nhạc Phú Quang vừa ra mắt gồm 9 nhạc phẩm thuộc hai series "Romance" và "Chuyện bình thường" - là dấu son gặp gỡ định mệnh giữa nhạc sĩ tài hoa và giọng ca đầy lửa.


Nhiều người bất ngờ vì Minh Chuyên là sự lựa chọn của nhạc sĩ Phú Quang. Sau nhiều năm loay hoay cuối cùng bạn đã tìm được điểm tựa trong âm nhạc?

- Tôi thấy vui và hài lòng với những gì mình đang có. Phải nói rằng đây là một sự may mắn khi tôi có được một mối nhân duyên với nhạc sĩ Phú Quang. Nhiều người nói Minh Chuyên dựa hơi chú Phú Quang nhưng thực sự tôi đang tựa vào chú để học hỏi tất cả những gì tinh túy nhất.

Tôi là nhân tố mới nên chắc chắn ít nhiều sẽ để lại những khiếm khuyết đối với những ai từng nghe âm nhạc của các anh chị đi trước. Nhưng theo thời gian ai cũng sẽ hoàn thiện hơn, tôi thấy sự lựa chọn này là đúng người và đúng thời điểm. Với những gì đang có tôi tin đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Clip: Minh Chuyên chia sẻ về nhạc Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang bảo trả cát sê cho bạn 40 triệu/ sô nhưng bạn chỉ nhận một nửa. Tại sao bạn phải hạ thấp mình như thế?

- Tôi không phải là một ca sĩ giàu có và từ trước đến nay các sản phẩm âm nhạc đều làm từ tiền túi. Chân của tôi cũng không đủ dài để có một đại gia nâng đỡ. Tất cả những gì tôi đã làm đều là từ mồ hôi nước mắt. Thực sự tôi biết mình ở vị trí nào nên không đòi hỏi, vì cát sê cũng là vấn đề nhạy cảm. Với những bầu sô, tôi cũng luôn đưa ra một mức giá hợp lý chứ không bao giờ hét giá trên trời. Hơn nữa, nhạc của chú Phú Quang nhiều người ước ao được hát, và kể cả không được trả đồng nào tôi cũng sẽ vẫn hát.

{keywords}
 

Bạn nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng nhạc sĩ Phú Quang thường dành những lời có cánh cho các ca sĩ mỗi khi hợp tác?

- Minh Chuyên không cho chú Phú Quang được điều gì to tát, những điều mình nhận được đều là từ sự chân thành của chú. Tôi hợp với nhạc Phú Quang và làm tốt những gì chú giao cho, những gì tôi thể hiện đều là thật, tình cảm và sự kính trọng dành cho nhạc sĩ Phú Quang. Tôi cảm thấy những ca khúc chú Quang như viết cho chính mình.

Nhạc sĩ Phú Quang khó tính nhưng những gì chú làm đều là thật, kể cả tình cảm dành cho tôi. Và tôi nghĩ rằng phải thực sự làm cho cha đẻ của những ca khúc hài lòng mới nhận được những lời có cánh như vậy.

Nhạc sĩ Phú Quang từng dành rất nhiều sự ưu ái cho Ngọc Anh khi làm việc cùng. Tuy vậy, thời gian gần đây ông lại đưa ra những chia sẻ không mấy thiện cảm dành cho cô ấy. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Tôi chắc chắn mình là người đứng ngoài cuộc và không hề liên quan gì đến chị Ngọc Anh. Tôi đã biết và có nhân duyên với nhạc sĩ Phú Quang từ trước khi những chuyện đó xảy ra và mình không phải đến để thay thế. Ngọc Anh là một người đàn chị mà Minh Chuyên đã từng nghe nhạc của chị ấy.

Nghe Minh Chuyên hát Romance 1 của Phú Quang

Trước đó khi từng tham gia các đêm nhạc cùng Ngọc Anh tôi vẫn luôn cho mình là một ca sĩ đàn em và không bao giờ nghĩ rằng một ngày mình lại được nhạc sĩ Phú Quang ưu ái như vậy. Nhiều người nói với tôi rằng sau này có lẽ chú Phú Quang sẽ tìm được một nàng thơ mới để thay thế Minh Chuyên. Điều đó rất là bình thường thôi. 

Minh Chuyên từng công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Người ta vẫn hay nói rằng làm đẹp để đổi vận, có vẻ như vận may giờ mới đang đến với bạn?

- Thực sự tôi không thấy đúng. Sau Sao Mai điểm hẹn tôi có làm mũi và đến tận bây giờ vẫn chỉ làm mũi như vậy thôi. Mọi người luôn nói rằng Minh Chuyên lạm dụng phẫu thuật hay sao trông khác thế, nhưng tôi đã tăng cân nhiều hơn so với lúc trước. Do mình học hỏi và biết cách làm đẹp hơn thôi.

Sau khi làm mũi, tôi cũng mong rằng sẽ được đổi đời nhưng mọi người có thể thấy, những album trước tôi đều thất bại thảm hại, thậm chí là bị lừa. Vì vậy tôi luôn nghĩ ông trời không phụ công ai cả, mình hãy cứ lao động một cách chân thành nhất may mắn sẽ đến.

Clip: Minh Chuyên nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ

Ngoài giọng hát nội lực gu thời trang của Minh Chuyên dường như vẫn còn hạn chế. Vậy bạn có sẵn sàng thay đổi để trở nên nổi bật hơn?

- Là một người mẫu thì phải đẹp và là một ca sĩ phải để giọng hát lên đầu. Khán giả bây giờ thực sự rất tinh vì không những đi nghe hát mà còn xem nữa. Với gu thẩm mỹ Minh Chuyên nghĩ mình cần thời gian và cũng phải có những stylist có tâm nữa. Có thể là do bản thân mình quá chú tâm đến giọng hát không chú trọng đến ngoại hình. Nhưng như mọi người cũng nhận xét, càng ngày tôi càng khác biệt vì biết cách ăn mặc hơn rồi.

Nhiều người nói rằng Minh Chuyên đã trải qua rất nhiều mối tình với những sự đau khổ trong tình yêu, vì thế những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang viết như được sinh ra để dành cho giọng hát của bạn?

- Đúng người đúng thời điểm chính là suy nghĩ của tôi với chú Phú Quang. Yêu quá nhiều cũng không phải nhưng yêu ít cũng không đúng, nhưng đau khổ thì nhiều, luôn luôn nhận về mình sự đau khổ, đó chính là Minh Chuyên.

Không ai muốn trong tình yêu gặp nhiều nỗi buồn nhưng đâu phải cái gì mình muốn cũng đều thành sự thật. Cuộc sống này có quyền đẩy ban ngã nhưng bạn chọn cách là đứng lên hay nằm mãi đấy mà than vãn, tất cả là do bạn.

- Cảm ơn Minh Chuyên về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Thanh Tùng

Ký ức ám ảnh về án tử được báo trước của nhạc sỹ Phú Quang

Ký ức ám ảnh về án tử được báo trước của nhạc sỹ Phú Quang

Được sinh ra khi cha mẹ đã ngoại tứ tuần, nhạc sĩ Phú Quang lớn lên với thể trạng không mấy khỏe mạnh và thường xuyên đau ốm liên miên, đến mức, ông được bác sĩ dự đoán chỉ sống được đến năm 30 tuổi.

Nhạc sĩ Phú Quang: Tôi khinh bỉ những trò gây sốc!

Nhạc sĩ Phú Quang: Tôi khinh bỉ những trò gây sốc!

"Tôi dù già vẫn còn đủ tỉnh táo để không đến nỗi phải nói ra một điều thô thiển như vậy. Nếu như không muốn nói tôi luôn khinh bỉ những trò gây sốc kiểu đó".

Phú Quang: Với tôi, Mỹ Tâm chỉ lấy 60 triệu

Phú Quang: Với tôi, Mỹ Tâm chỉ lấy 60 triệu

"Tôi thấy Tâm là người ứng xử rất tốt. Hát chương trình của tôi, cô ấy chỉ lấy 60 triệu"

Ngọc Anh, Mỹ Linh vai trần hát nhạc Phú Quang mê hoặc

Ngọc Anh, Mỹ Linh vai trần hát nhạc Phú Quang mê hoặc

 Trong những chiếc váy thướt tha, hở đôi vai trần, Ngọc Anh, Mỹ Linh thật quyến rũ, gợi cảm và mê hoặc khán giả bởi giọng hát tinh tế trong đêm nhạc 'Dương cầm Lạnh" của nhạc sĩ Phú Quang.

Phú Quang tẩm xăng đốt đĩa nhạc trước mộ NSND Lê Dung

Phú Quang tẩm xăng đốt đĩa nhạc trước mộ NSND Lê Dung

Lần đầu tiên nhạc sĩ Phú Quang thổ lộ rằng ông từng tẩm xăng vào một chiếc đĩa nhạc và đốt trước mộ NSND Lê Dung.

Phú Quang: 3 đời vợ và 6 lần bị báo sẽ chết

Phú Quang: 3 đời vợ và 6 lần bị báo sẽ chết

Gặp Phú Quang một sáng cuối thu, câu chuyện về hai người vợ cũ và cả người đàn bà hiện tại, trong đó vị nhạc sĩ nổi tiếng cũng nhắc lại chuyện mình từng phải nhận "án tử" ung thư...

Nhạc sĩ Phú Quang không quan niệm diva với Lam, Linh, Nhung

Nhạc sĩ Phú Quang không quan niệm diva với Lam, Linh, Nhung

Nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông là người đưa Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung vào Sài Gòn đi hát nhưng ông không có quan niệm về diva mà chỉ là có người hát hay mà thôi

Phú Quang: Đàn bà đùi dài, đùi ngắn khác gì nhau...

Phú Quang: Đàn bà đùi dài, đùi ngắn khác gì nhau...

"Tôi chỉ kính trọng người phụ nữ ở trí tuệ và đáng yêu. Chứ đàn bà í mà, đùi dài hay đùi ngắn chả có ý nghĩa gì mà khác gì nhau" - nhạc sĩ Phú Quang tếu táo.

Phú Quang khóc, Ngọc Anh khóc và khán giả khóc

Phú Quang khóc, Ngọc Anh khóc và khán giả khóc

Xúc động trước bài hát viết tặng một nhà thơ quá cố, nhạc sĩ Phú Quang thổn thức trong tiếng hát và rơi lệ. Ca sĩ Ngọc Anh cũng không kìm được cảm xúc với các tác phẩm của Phú Quang, lần hiếm hoi cô bật khóc...

Sau ồn ào cát sê, Phú Quang lại "nói xấu" Tấn Minh

Sau ồn ào cát sê, Phú Quang lại "nói xấu" Tấn Minh

Sau chuyện ồn ào cát sê với ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ Phú Quang cùng danh ca Khánh Ly đã có đêm diễn chung sau nhiều năm không hội ngộ. Trong đêm nhạc, Phú Quang hồn nhiên "nói xấu" Tấn Minh công khai trước khán giả.