- Quang Vinh - nam ca sĩ gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều người nghe nhạc Việt đã chính thức quay trở lại sau thời gian dài tạm ngưng sự nghiệp ca hát. 

Được biết đến với hình ảnh dễ thương, gần gũi và đáng mến, Quang Vinh từng có thời gian được đông đảo khán giả trẻ yêu mến và ủng hộ, nhưng giọng hát bay bổng, nhẹ nhàng của anh đã từng có thời gian yên ắng trên các sân khấu ca nhạc. Nhiều người đã nói rằng, Quang Vinh từ bỏ giới showbiz hay tạm ngưng sự nghiệp.

Với sản phẩm mới ra mắt với tên gọi Điều buồn tênh, Quang Vinh đã nhận lời trả lời với VietNamNet về khoảng thời gian tạm lắng lại của mình và cả những đam mê ngoài âm nhạc trước khi trở lại với không gian của nghệ thuật.

Tạm dừng để giải quyết vấn đề cá nhân

Động lực nào giúp anh quay trở lại với nghề hát sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc?

- Ca hát đối với tôi như một cái duyên, cái nghiệp mà Vinh tin đã vướng vào thì rất khó bỏ. Cám ơn những tình cảm của khán giả vẫn còn đó, vẫn chờ đợi và ủng hộ những bước đi tiếp theo của mình trên con đường nghệ thuật. Đó cũng chính là động lực để tôi quyết tâm mình nhất định phải quay trở lại.

Dư luận đến giờ vẫn thắc mắc vì sao ngay thời điểm ở đỉnh cao sự nghiệp, Quang Vinh lại đột ngột từ bỏ mọi thứ?

- Bản thân tôi cũng đã trải qua những vui buồn, những khó khăn của cuộc sống, đến lúc quá mệt mỏi thì mình tạm dừng lại để giải quyết những vấn đề cá nhân. Phần cũng là để cân bằng lại và tìm tòi những cái mới. Tôi muốn đưa những cảm xúc chân thật nhất của mình vào âm nhạc, nên thực sự khi có cảm hứng thì mới làm được.

{keywords}
Quang Vinh đã chính thức quay trở lại sau thời gian dài tạm ngừng ca hát.

Trong suốt khoảng thời gian ngừng hoạt động nghệ thuật, anh đã làm gì?

Tôi làm những công việc khác: chụp hình, thiết kế, quản lý,... Thời gian còn lại thì đi khắp nơi du lịch, sống ở nước ngoài cũng có. Thật sự là khá yên bình, thoải mái nhưng đôi khi cũng chạnh lòng, nhớ nghề, nhớ khán giả. Thỉnh thoảng tôi cũng có quay lại phòng thu làm nhạc nhưng không thể vì không tìm được nguồn cảm hứng.

Cũng có nhiều tin đồn cho rằng Quang Vinh rút lui vì áp lực do mắc phải chứng trầm cảm, thậm chí từng có ý định tự tử, anh nói gì về điều này?

- (Cười) Tin đồn cũng chỉ là tin đồn thôi, tôi có cuộc sống khá khép kín nên nhiều người nghĩ vậy cũng đúng. Nhưng mọi người hãy nhìn những gì Vinh thể hiện trên facebook, trên instagram đi, tôi yêu đời lắm, yêu cái yên bình và những nét đẹp đơn giản của cuộc sống.

{keywords}
Rút lui khỏi showbiz, Quang Vinh dành phần lớn thời gian cho niềm đam mê du lịch.

Trong một bài phỏng vấn gần đây anh nói rằng: "Cuộc sống hiện tại của tôi rất nhẹ nhàng", cụ thể nó nhẹ nhàng như thế nào?

- Tôi ít bạn bè nhưng đã là bạn thì rất thân nên có thể chia sẻ với nhau nhiều điều. Vinh không tụ tập, nhậu nhẹt hay đi đến những chỗ đông đúc ồn ào quá, không đi ra ngoài lúc quá khuya. Sau thời gian làm việc thì rủ vài người bạn thân đi du lịch, đi ăn uống. Cũng đơn giản lắm, tôi thích thế! Đối với tôi, như vậy đã là một cuộc sống nhẹ nhàng.

Nhu cầu và thị hiếu thưởng thức âm nhạc của khán giả những năm gần đây liên tục có sự thay đổi, Quang Vinh có tự tin sẽ chinh phục được khán giả, đặc biệt là lớp khán giả trẻ?

- Mỗi người nghệ sĩ đều có chất riêng và lượng khán giả của riêng mình. Quan trọng nhất mình hãy là mình thôi. Bây giờ còn được hát là vui lắm rồi, tôi không nghĩ gì khác hơn nữa. Tôi cũng đã xây dựng kênh youtube cho riêng mình. Sau này có bài hát mới tôi sẽ up vào đó, chia sẻ với mọi người ở đó.

Sản phẩm mới ra mắt Điều buồn tênh được nhận định là MV đẹp nhất và đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Quang Vinh, có vẻ anh đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc trở lại?

- Đã lâu không ra mắt sản phẩm mới thì ra phải thật đàng hoàng, nghiêm túc. Hy vọng mọi người sẽ thích món ăn tinh thần này. Đây cũng là món quà tôi dành tặng và đền bù cho các khán giả đã chờ đợi mình bấy lâu nay.

{keywords}
Sản phẩm mới ra mắt trong lần trở lại của Quang Vinh.

Với hình tượng nội tâm và từng trải trong MV mới ra mắt, điều này lại khác hẳn hoàn toàn với những gì được anh xây dựng trước đó. Có phải Quang Vinh đang cố gắng để thoát khỏi hình ảnh chàng Hoàng tử sơn ca năm nào?

- Hình ảnh năm xưa đó cũng là của tôi. Tôi luôn trân trọng tuổi trẻ của mình, và tình cảm khán giả đã theo mình nhiều năm. Chỉ là bây giờ tôi trưởng thành hơn, sẽ làm những gì phù hợp với mình của hiện tại. Là ca sĩ được mọi người nhớ đến đã là hạnh phúc rồi, Vinh sẽ tiếp tục cống hiến những gì mình có. Tôi mong mình sẽ có thêm nhiều bài hát hay, vậy là đủ! (cười).

Ngoài ca hát, gần đây Quang Vinh còn tham gia gameshow truyền hình, đóng phim,... Những hoạt động này có phải đều nằm trong kế hoạch của anh?

Không có kế hoạch gì đâu, thật sự đó! Chỉ là mọi người quí mình nên mới mời mình tham gia. Còn những dự án về âm nhạc thì có, tôi sẽ cho ra thêm nhiều bài hát mới và một chương trình thực tế về du lịch. Bật mí với bạn là ngoài ca hát thì du lịch là niềm đam mê lớn nhất của Vinh.

Danh hiệu "Hoàng tử sơn ca" cùng sự nổi tiếng ở những năm về trước có làm anh cảm thấy áp lực ở hiện tại?

- Tôi thấy mình may mắn vì mọi người vẫn còn quan tâm theo dõi. Và bản thân tôi ca hát đã là cái duyên, cái nghiệp, tôi tin là mình sẽ lại tiếp tục bước đi trên con đường của mình thôi. Ngày nào còn người nghe thì ngày đó tôi sẽ còn hát!

{keywords}
Trải qua nhiều thành công lẫn thất bại, Quang Vinh của hiện tại mong muốn bản thân mình sẽ là người truyền cảm hứng đến mọi người.

Thất bại, khó khăn đã lãnh đủ 

Anh có buồn không khi có người nhận định rằng Quang Vinh đã tự đánh mất hào quang của chính mình trong quá khứ, và giờ là lúc anh phải gây dựng lại từ đầu?

- Không có gì là mãi mãi hết, đó là quy luật của cuộc sống. Trải qua nhiều năm tháng mà khán giả vẫn nhớ tên mình, nhớ những bài hát của mình, đối với người nghệ sĩ vậy là đủ rồi, tôi tự thấy mãn nguyện và không đòi hỏi gì thêm nữa.

Thành công, sự nổi tiếng tôi đã chạm tới và biết nó như thế nào, thất bại, khó khăn mình cũng lãnh đủ. Bây giờ, tôi phải sống cho hôm nay, làm những điều tích cực hôm nay. Quan trọng là tôi đã không từ bỏ con đường của mình, tôi muốn trở thành một người truyền cảm hứng.

Sau ca khúc Điều buồn tênh, anh có những kế hoạch gì cho mình trong thời gian tới?

- Nếu bài hát Điều buồn tênh có hiệu ứng tốt và được khán giả đón nhận, tôi sẽ tiếp tục cho ra thêm một bài hát nữa mà mình đã chuẩn bị sẵn. Với Điều buồn tênh Vinh đã chọn mốc thời gian 11:11 ngày 11/11/2016 thì sản phẩm mới Vinh hẹn 12:12 ngày 12/12/2016 nhé! Ngoài ra, một show du lịch mang tên Quang Vinh Passport cũng sẽ lên sóng trong tháng 11 này.

Kiệt Huỳnh