- Dương Thuận và Tuấn Phong là cặp thí sinh nam duy nhất trong đội của HLV Tóc Tiên đối đầu trong cuộc chiến cam go ở vòng Đo ván. Trước khi trận chiến diễn ra, Dương Thuận đã bị sốt cao, dù vậy khi lên sân khấu, nam thí sinh vẫn thể hiện xuất sắc phần thi và thuyết phục HLV Tóc Tiên giữ mình ở lại.
Clip phần thi của Dương Thuận


Tập 1 vòng thi Đo ván đã chính thức lên sóng vào tối 9/4 để chọn ra những thí sinh đầu tiên bước vào vòng liveshow. Trong vòng thi Đo ván này, 6 thí sinh của mỗi đội sẽ chia cặp đấu với nhau và chỉ chọn một thí sinh trong mỗi cặp là người chiến thắng bước tiếp. Mỗi HLV cũng có quyền chọn một thí sinh bị loại của đội khác để hoàn thiện đội hình của mình cho vòng liveshow diễn ra sau vòng Đo ván.

Team Tóc Tiên mở đầu vòng Đo ván bằng cặp nam duy nhất Tuấn Phong và Dương Thuận. Trước khi cuộc chiến bắt đầu diễn ra, Dương Thuận đã gặp sự cố bị sốt cao lên gần 40 độ khiến nhiều người lo lắng. Trong đó người bạn đối đầu với Dương Thuận là Tuấn Phong tỏ ra vô cùng hốt hoảng: “Ai gọi bác sĩ đi, gần thi rồi mà sốt cao thế này sao mà diễn được”. 

Dù sốt cao ở hậu trường, khi lên sân khấu Dương Thuận vẫn cố gắng thể hiện hết mình trong ca khúc "Vội vàng” của Tạ Quang Thắng với sự biến hóa bằng màn đọc rap đầy ấn tượng cho tiết mục. Trong khi đó, thí sinh đối đầu Tuấn Phong lại chọn ca khúc do chính mình sáng tác “Vì mất đi ánh mặt trời” bằng sự nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng không kém phần dữ dội.

{keywords}
Tuấn Phong trình diễn ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” do chính mình sáng tác.

{keywords}
Dương Thuận giành chiến thắng "ngoạn mục" với phần thi ca khúc “Vội Vàng” của Tạ Quang Thắng.

Sau khi kết thúc phần trình diễn, HLV Noo Phước Thịnh nhận xét, phần biểu diễn của hai thí sinh đều rất đàn ông, bản lĩnh, cách xử lý của của hai thí sinh đều rất tự nhiên. Noo Phước Thịnh còn bày tỏ anh vô cùng thích phần trình diễn của cả hai thí sinh vì mỗi người có một có một dấu ấn và thế mạnh riêng. 

Với HLV Đông Nhi, cô vô cùng bất ngờ khi Dương Thuận đã “lột xác” bằng phong thái, giọng hát của chính mình. Trong khi đó, Tuấn Phong chưa thực sự xuất sắc trong phần thi lần này vì vậy nữ HLV có ấn tượng với Dương Thuận nhiều hơn.

HLV Thu Minh nhận xét về tiết mục, cô cho biết mình thích giọng hát của Dương Thuận và xem là đối thủ “đáng gờm” cho những thí sinh trong đội của mình. Với Tuấn Phong, nữ ca sĩ khen ngợi chất giọng đẹp, sáng, hát chắc hơn nhưng cần tìm cho mình một phong cách, cái "tôi" đậm nét hơn nữa.

Tóc Tiên chia sẻ không còn từ nào để nói về khoảnh khắc thăng hoa của hai học trò trên sân khấu. Nữ HLV xúc động khi chia sẻ về việc Dương Thuận đã tin tưởng mình khi thuyết phục, cũng có thể gọi là ép buộc nam thí sinh hát bài mà cô đã chọn. Với sự xuất sắc và lột xác trong phần thi của mình, không bất ngờ khi Tóc Tiên chọn Dương Thuận là người bước tiếp.

{keywords}
Khoảnh khắc Tóc Tiên xúc động sau phần trình diễn của hai học trò cưng.

Sau khi là người chiến thắng người bạn, người anh thân thân thiết trong đội, Dương Thuận bật khóc nức nở trong hậu trường. Anh cho biết, người bạn đối đầu với mình chính là người anh, người bạn thân thiết kể từ khi bước vào nhà chung The Voice. Nam thí sinh tự nhủ sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhất trong những phần thi tiếp theo.

{keywords}
 

Mở màn chương trình là phần trình diễn đối đầu của Giáng My - Bảo Trâm đến từ team Đông Nhi. Với giọng ca đầy nội lực, Bảo Trâm thể hiện ca khúc Tiếng Anh “Note to god”. Trong khi đó, “bà mẹ một con” Giáng My lại thể hiện ca khúc rock "Người đàn bà hóa đá" với hình ảnh lột xác đầy cá tính, mạnh mẽ khác hẳn hình ảnh những đêm thi trước. Trước sự cố gắng và bứt phá của "bà mẹ 1 con" Giáng My, Đông Nhi đã quyết định lựa chọn cô đi tiếp.

{keywords}
 

Hiền Mai - Anh Phong cặp trò cưng của HLV Noo Phước Thịnh. Hiền Mai giọng ca 18 tuổi khoe chất giọng khàn đặc trưng và quyến rũ qua ca khúc "Rơi" bản hit của Hoàng Thùy Linh. Anh Phong đốt nóng sân khấu qua ca khúc "You raise me up", đây là lần đầu tiên nam thí sinh trình diễn một bài hát tiếng Anh, màn "lột xác" của Anh Phong đã mang đến nhiều bất ngờ cho người xem. Trước màn trình diễn đầy ấn tượng, HLV Noo Phước Thịnh đã dành cơ hội cho Hiền Mai vì thấy được sức chiến đấu với những đội còn lại.

{keywords}
 

Cặp chiến đấu cuối cùng trong tập này là học trò của đội HLV Thu Minh - Ali Hoàng Dương và Đào Tín. Anh chàng lãng tử Đào Tín mang đến sự hưng phấn, tươi vui qua ca khúc "Anh đã quen với cô đơn". Ngược lại, “soái ca” có chất giọng R&B - Ali Hoàng Dương khiến khán giả chìm đắm trong cảm xúc khi thể hiện "Lạc nhau có phải muôn đời" bản hit đình đám của Erik.

Cuối phần thi, Thu Minh đã chọn Ali Hoàng Dương đi tiếp. Trong thời điểm đó, Tóc Tiên đã sử dụng quyền cứu thí sinh duy nhất để cứu Đào Tín và sẽ chứng minh cho khán giả thấy sự liều lĩnh có lý trí của mình. Giây phút ấy khiến HLV Thu Minh nghẹn ngào bật khóc vì vô cùng xúc động khi học trò của đội mình giành được tấm vé để đi tiếp.

Vân Anh