- Chia sẻ trong buổi gặp mặt mới đây với báo chí, Hoàng Bách thú nhận hai năm qua anh chủ yếu đi 'bán hình ảnh' khi xuất hiện trong vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu, tổ chức, chứ không phải làm nhạc.

Sau hơn một năm chuẩn bị, ngay từ bản thu cũng cầu toàn và khắt khe, thu đi thu lại rất nhiều lần, chau chuốt đến từng khuôn hình, Hoàng Bách cùng ê-kíp đã hoàn thành và ra mắt single Cơn mưa nhỏ đầu mùa gồm một MV cùng tên và ba ca khúc bản audio của nhạc sĩ Việt Anh.

MV "Cơn mưa nhỏ đầu mùa" của Hoàng Bách.

Ba ca khúc được lựa chọn là những kỷ niệm đẹp đẽ tái hiện ba thời kỳ sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh: Mưa phi trường (sáng tác thập niên 1990); Chờ anh em nhé (đầu những năm 2000) và gần đây nhất là ca khúc Cơn mưa nhỏ đầu mùa.

{keywords}
Ca sĩ Hoàng Bách

Trước thắc mắc của VietNamNet: Có phải khi người đàn ông hạnh phúc nên việc viết tình khúc khó hơn và đó là lý do khiến Hoàng Bách sau hai năm đi "bán hình ảnh" quay lại với âm nhạc cũng phải tìm ca khúc cũ của nhạc sĩ Việt Anh để thể hiện mà không phải ca khúc do chính anh sáng tác?

Rất thẳng thắn, Hoàng Bách bảo theo thời gian các sáng tác của anh dù về về tình yêu, gia đình hay xã hội thì đều có tinh thần rất riêng của Hoàng Bách. "Ngày xưa khi tôi viết "Đêm nay có mưa rơi", "Chuyện chàng cô đơn" được khán giả đón nhận thì khi chuyển qua viết đề tài gia đình như ca khúc "Bố ơi mình đi đâu thế?'' cũng được coi là thành công của tôi.

Điều khiến tôi vui là ca khúc đã đi đến hang cùng ngõ hẻm từ thành phố đến nông thôn dù "Bố ơi mình đi đâu thế?'', tôi viết theo đơn đặt hàng. Hay các ca khúc sau này của tôi về gia đình như Tôi muốn về nhà, Người đàn ông trong căn nhà vắng quả thực không ồn ào như các bài thủa tuổi trẻ...

{keywords}

Nhưng tôi đang hạnh phúc mà viết anh cô đơn lắm này khác nghĩa là đang nói xạo. Có thể các nhạc sĩ khác họ chuyên nghiệp hơn và chắc tôi cần phải có sự rung động hay gì đó khác hơn thì mới viết được nhưng khi có gia đình tôi hướng đến điều là dù mình hát hay viết ca khúc thì hướng đến điều đẹp đẽ, có là nỗi buồn thì nó cũng phải... đẹp" - Hoàng Bách nói.

Hoàng Bách thú nhận có thời gian anh phụ lòng yêu thương của những người gắn bó với mình trong giới chuyên môn và cả khán giả. Anh nói: "Nghệ sĩ phải sống mất cân bằng một chút còn tôi lại sống an toàn. Nhưng sau nhiều suy nghĩ, tôi thấy đâu là cuộc sống mình cảm thấy an tâm nhất khi trở về căn nhà. Nghệ sĩ ngôi sao đều trả giá nào đó cho hạnh phúc riêng tư".

Hình ảnh một gia đình hạnh phúc đã hỗ trợ rất nhiều Hoàng Bách trong cuộc sống và sự nghiệp. Anh bảo sẽ tiếp tục hát, làm nghề, làm những điều tử tế, còn ai đó chờ đợi sự bùng nổ là điều rất khó với Hoàng Bách. "Khi làm bố, càng ngẫm nghĩ tôi càng thấy mình phải chấp nhận sự an toàn và không thể làm khác bản thân mình được" - Hoàng Bách cho biết.

Anh Phương