- Với sự tự tin vượt qua thử thách phải hát tiếng miền Nam tưởng như không thể chinh phục được, Phượng Vũ đã nhận được lời khen ngợi đến từ Hoài Linh, Chí Tài.


Trong đêm thi thứ 3 của Gương mặt thân quen, nghệ sĩ Chí Tài tham gia chương trình với vai trò giám khảo khách mời. Nam nghệ sĩ xuất hiện trong chương trình với một bộ vest đỏ lịch lãm nhưng phá cách với mái tóc nhuộm đỏ trẻ trung.

Phượng Vũ hóa thân Phi Nhung hát Áo mới Cà Mau:

Tiết mục hóa thân Phi Nhung hát Áo mới Cà Mau của Phượng Vũ gây ấn tượng nhất trong tập 3 Gương mặt thân quen. “Cô gái vừa ăn vừa hát” gây bất ngờ với khán giả khi thể hiện một cách trọn vẹn hình ảnh của Phi Nhung với một bài hát “rặt miền Nam” Áo mới Cà Mau. Cô cũng khiến cho ban giám khảo liên tục vỗ tay gật gù tâm đắc với phần trình diễn này.

{keywords}
Phượng Vũ hóa thân Phi Nhung khiến giám khảo gật gù khen hay.

MC Đại Nghĩa quá đỗi ngạc nhiên khi Phượng Vũ đã phát âm được chữ Cà Mau theo đúng giọng miền Nam dù có hơi dè dặt. Trước đó, anh có phần lo ngại cho cô gái khi đối mặt với thử thách này. Đỡ Phượng Vũ khi cô sắp ngã vì không quen mặc áo dài, MC Đại Nghĩa đã phải thốt lên: “Hôm nay em dễ thương lắm đó”. 

Giám khảo Chí Tài, vốn luôn xem Phi Nhung như cô em gái, tâm đắc cho biết: “Những nốt lên cao em hát rất giống Phi Nhung. Anh phục em lắm vì hôm nay em giống chị Phi Nhung ở cái chắp tay và cái tướng đi sàng sàng, Phi Nhung đi vậy không à, ít khi nào dịu dàng lắm. Và Phi Nhung hát cũng hay chớp mắt lắm. Nhưng em có thể đẹp hơn tý tý”.

Ngẫm nghĩ một lúc, anh bổ sung thêm: “Em đẹp ngang ngang. Em là người Bắc mà hát được vậy làm anh khán phục lắm”. Giám khảo Hoài Linh cũng đưa lời chọc ghẹo: “Cuối cùng là anh cũng sợ Phi Nhung nữa à”. Trong lúc đó, giám khảo Chí Tài tìm kiếm vị trí máy quay hình để khẳng định lại: “Phi Nhung ơi, em vẫn đẹp. Em lúc nào cũng đẹp Nhung ơi”.

{keywords}
Phượng Vũ xinh đẹp trong chiếc áo dài màu xanh có hình bông sen trắng.

Giám khảo Đức Huy khen Phượng Vũ có một tiết mục rất đặc sắc, những nốt ngân cao, cách nhả chữ rất giống Phi Nhung. Anh kết luận lại bằng giọng miền Nam: “Nói chung là tôi chưa tới Cà Mau mà cũng thấy thương dữ lắm rồi đó”.

Giám khảo Hoài Linh - một người anh thân thiết của ca sĩ Phi Nhung, đưa ra nhận xét: “Hôm nay em làm những nốt ngân, luyến, phát âm rất giống với Phi Nhung. Ngay cả dáng đi của em cũng rất giống, chỉ thiếu độ nẩy một chút vì Phi Nhung đi nẩy hơn em. Tuy nhiên, có một chữ ‘bay’ là khi hát lâu lâu em lạng về Hà Nội xong sau đó may quá em lại tấp về Cà Mau”.

{keywords}
Nữ ca sĩ trẻ xuất sắc giành giải nhất tuần này.

Với sự tự tin vượt qua thử thách phải hát tiếng miền Nam tưởng như không thể chinh phục được, Phượng Vũ đã giành được hai điểm 12 từ hai người anh thân thiết của Phi Nhung là Chí Tài và Hoài Linh. Cô cũng giành được 11 điểm từ giám khảo Đức Huy. Tổng số điểm 35 giúp Phượng Vũ chiến thắng đêm thi thứ 3.

Lục Hoàng