- Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Dương Cầm thẳng thắn bày tỏ anh ít nghe bolero nhưng đã nghe dòng nhạc này thường chọn nghe ca sĩ hải ngoại hát chứ không nghe ca sĩ trong nước.

Vượng Râu: Tôi đùa vợ nhà nhiều âm khí vì sinh con một bề

Kiều Ngân: Bán 'vốn tự có giá cao ngất' là hiện thực không chỉ trong showbiz

Dương Cầm đang bận rộn chuẩn bị cho liveshow “Người tình” diễn ra tối 23/12 tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Chương trình quy tụ Hồng Nhung, Minh Tuyết, Uyên Linh, Tùng Dương, Quang Lê. Trong vai trò Giám đốc âm nhạc của một chương trình, Dương Cầm chia sẻ, việc kết hợp giữa các nghệ sĩ ở cả hai dòng nhạc trên cùng một sân khấu, làm sao tạo ra sự mới lạ nhưng vẫn hài hòa là một bài toán anh phải tính toán kỹ.

{keywords}
Dương Cầm lại ‘gây bão’: Tôi chỉ nghe ca sĩ hải ngoại hát Bolero!

Riêng với Bolero, quan điểm của Dương Cầm là khoác lên ca khúc chiếc áo mới đẹp hơn, lộng lẫy hơn, thời trang thời thượng hơn nhưng vẫn phải giữ cái hồn của nó. Anh cho biết, điều đầu tiên khi khán giả nghe ca khúc chính là giọng hát ca sĩ, những thứ trang sức bên cạnh như dàn dựng, bè hay các nhạc cụ… chỉ tạo nên màu sắc khác nhau, có thể khác với bản phối gốc một chút để tạo thêm cho người nghe sự tò mò, mới lạ.

Ví như trường hợp của Quang Lê, việc nam ca sĩ này hát Bolero hay hát nhạc trữ tình quê hương giống như trong từng hơi thở, rất mượt, vào tai, khiến người nghe cảm giác nhẹ nhõm chứ không bị căng cứng như một số ca sĩ khác. 

Dương Cầm cũng thẳng thắn nói ít nghe Bolero nhưng đã nghe dòng nhạc này thường chọn nghe ca sĩ hải ngoại hát chứ không nghe ca sĩ trong nước. Lý do anh nhận thấy các ca sĩ hải ngoại hát ra “chất” Bolero hơn, nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, cùng một bài hát Bolero song cách hòa âm hay phần phối khí các nhạc cụ ở hải ngoại cũng có sự chặt chẽ và chỉn chu hơn, điều đó góp phần khiến ca khúc trở nên sang trọng hơn.

{keywords}
Dương Cầm chưa gặp lại Khắc Hưng sau phát ngôn gây sốc về ca khúc của đồng nghiệp.

Nhìn lại phát ngôn ồn ào liên quan đến ca khúc “Như lời đồn” của đồng nghiệp - nhạc sĩ Khắc Hưng, Dương Cầm cho biết với những người anh tôn trọng họ trong công việc nhưng góp ý chân thành cũng chỉ vì mong muốn họ không bị quá sa đà, mọi thứ tốt hơn. Tuy nhiên nhiều khi bị hiểu sai là thành cuộc chiến, tai nạn.

Cũng theo Dương Cầm, sau khi xảy ra sự việc, anh và Khắc Hưng chưa có dịp gặp hay trao đổi gì với nhau. Song anh cũng có nghe đâu đó có ý kiến cho rằng sự lên tiếng của mình “vì cạnh tranh rồi vùi dập nhau”. Về điều này, Dương Cầm khẳng định hoàn toàn không đúng.

“Có thể những người chưa làm việc hay chưa tiếp xúc với tôi, họ nghĩ vậy. Còn với những người từng làm việc sẽ thừa hiểu không gian âm nhạc, không gian làm việc của tôi và Khắc Hưng không liên quan đến nhau, đối tượng khán giả cũng như các chương trình tôi làm cũng vậy. Hai chúng tôi ở hai mảnh đất khác nhau hoàn toàn.” – Dương Cầm chia sẻ.

Thừa nhận mình là người thẳng thắn và sự thẳng thắn khiến bản thân không ít lần rơi vào rắc rối song Dương Cầm không hối tiếc vì những phát ngôn của mình. Anh bảo những gì nói đều không vì mục đích cá nhân. "Tôi lên tiếng vì không muốn cách người bạn nhạc sĩ làm trở thành trào lưu ảnh hưởng không hay đến xã hội. Trên quan điểm của một người đã có gia đình và con cái, tôi lo việc các thế hệ tiếp theo sẽ tiếp cận với những cái không tốt.

Có thể bây giờ các bạn ấy đặt tựa đề như vậy nhưng biết đâu từ những người tiếp theo, họ thấy điều đó được nhiều người chú ý quá nên họ đặt thêm những cái như thế, thậm chí có thể tiêu cực hơn sẽ trở thành xu hướng xấu, ảnh hưởng đến nhiều người. Đấy là điều tôi lo lắng và quyết định lên tiếng. Dù việc đó khiến tôi bị nhiều người chửi bới cũng không sao. Tôi chấp nhận'' – Dương Cầm khẳng định.

A.Phương

Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn thô tục khi bênh vực Khắc Hưng

Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn thô tục khi bênh vực Khắc Hưng

Sáng 30/10, trong buổi gặp mặt báo chí, ca sĩ - nhạc sĩ Khắc Việt đã gửi lời xin lỗi đến các khán giả và em trai Khắc Hưng liên quan đến những phát ngôn vội vã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Phản ứng của Khắc Hưng khi ca khúc 'Như lời đồn' bị chê tục tĩu

Phản ứng của Khắc Hưng khi ca khúc 'Như lời đồn' bị chê tục tĩu

Dù không chính thức chỉ đích danh ai nhưng status của nhạc sĩ Khắc Hưng được cho là đáp trả chỉ trích xoay quanh tranh cãi về ca khúc "Như lời đồn" của anh.

Nhạc sĩ ‘Phố không mùa’: Âm nhạc của Khắc Hưng rất văn minh

Nhạc sĩ ‘Phố không mùa’: Âm nhạc của Khắc Hưng rất văn minh

Dương Trường Giang bày tỏ, từ lời bài hát tới cách hòa âm phối khí trong “Như lời đồn” đều mang những nét rất văn minh của riêng Khắc Hưng.