- Tùng Dương và Hà Trần đã có đêm nhạc "Giao thoa" đáng nhớ ở bên nhau tối 10/12 tại Hà Nội. Không chỉ thể hiện giọng hát tinh tế và sâu lắng, cặp nghệ sĩ còn tung tẩy trên sân khấu. Hà Trần còn tiết lộ cô bị Tùng Dương "ép" mặc váy do chính tay anh đặt mua.

Tháng 12/2015 Tùng Dương gây ấn tượng với khán giả thủ đô bởi liveshow "Thập kỷ hoan ca" chào đón con trai Mạc Lam ra đời và giải thưởng "Chương trình của năm" đã thuộc về anh. Năm nay, thay vì tự tổ chức đêm nhạc riêng, Tùng Dương nhận lời hát cho In The Spotlight, chương trình cùng từng gặt hái thành công với giải thưởng uy tín Cống Hiến.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương.

Các "sô" của Tùng Dương thường có nhiều tri thức tới nghe anh hát, xem cách anh phiêu du bảng lảng trong mỗi ca từ và giai điệu tuyệt vời mà âm nhạc Doãn Nho, Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Thanh Tùng, Lê Minh Sơn, Giáng Son, Sa Huỳnh,... đã chắt chiu gạn lọc từ chính số phận, cuộc đời để dành tặng cho những ai đang tận hưởng cuộc sống thực...

Và càng ngày Tùng Dương càng chứng tỏ là một nghệ sĩ đích thực, một nghệ sĩ bẩm sinh từ huyết quản từ mỗi mao mạch nhỏ nhoi tinh xảo nhất tiềm ẩn trong da thịt con người. Anh cầu kì từ cách chọn ê kíp, từ cách đi đứng nói cười và cả cách lựa chọn nơi xuất hiện cho phù hợp để được hát, được chơi theo cách thức riêng mình...

Clip: Tùng Dương hát 'Mang thai".

Tùng Dương bảo anh hay bị vợ mắng bởi sự ngờ nghệch "nhớ nhớ quên quên" trong đời sống hàng ngày và dường như với nam ca sĩ này chỉ nghệ sĩ (thật), nghệ sĩ (đích thực) lúc thu thanh, lúc lên sân khấu, khi anh được chiều chuộng mình trong những biến tấu của tâm hồn.

Với đêm nhạc Giao thoa, Tùng Dương hát bằng một cảm xúc thông minh và văn minh. Cái văn minh ở sự trân trọng âm nhạc của các nhạc sĩ và tìm tòi cách để làm mới nó đi, như Ru em - Thềnh thềnh oong ơi của nhạc sĩ Nguyễn Cường, Tùng Dương đủ bình tĩnh kiềm chế để bài hát cũ vẫn chạm đến cảm xúc của người nghe.

Clip: Tùng Dương và Hà Trần hát "Thu cạn".

Tùng Dương và những người bạn thông minh ở chỗ biết cách kích cầu cảm xúc giúp họ đi từ dễ chịu với Ngậm ngùi (Phạm Duy), Một mình (Thanh Tùng) đến khiêu khích Thu cạn, Bóng tối jazz (Giáng Son) rồi cuối cùng bùng nổ trong Mắt đen, Mang thai của Sa Huỳnh để giải phóng những năng lượng khác thường của mình.

Có thể nói, Tùng Dương đang ở ở độ đẹp nhất, chín và dồi dào sinh lực nên biết mình cần gì và phải làm gì để thành duy nhất và hấp dẫn. Sự trải nghiệm với những va chạm, thăng trầm từ đời sống đặc biệt công việc làm cha có tác dụng tới cách hát của Tùng Dương. Anh hát lặng và tiết chế hơn.

Clip: Tùng Dương hát "Ru con mùa đông".

Tùng Dương và Hà Trần là một cặp nghệ sĩ đẹp về giọng hát và tương thích về nhan sắc. Và hai cá tính âm nhạc này mỗi lần chung sân khấu đều rất biết nhường nhịn để truyền cảm hứng cho nhau. Ở vai trò khách mời lần này, Hà Trần ngoài giọng hát tinh tế khi hòa giọng với Tùng Dương còn cho thấy một người khách duyên dáng.

Hà Trần bảo nhiều lần trước khi Tùng Dương làm liveshow riêng tôi đều phải xem qua mạng, lần này được xem trực tiếp thấy cậu ấy thật xuất sắc. Bên cạnh giọng hát tốt, Tùng Dương còn là người cầu toàn, đến ngay cả chiếc váy tôi mặc hôm nay cũng do chính cậu ấy mua.

Clip: Tùng Dương - Hà Trần hát "Quê nhà".

"Tùng Dương thấy chiếc váy này, chụp ảnh và gửi qua mạng hỏi: "Em thấy chiếc váy này hợp với chị, em mua nhé? Trong khi tôi chưa trả lời cậu ấy nhắn tiếp: Em mua nó tặng chị rồi. Một kiểu cưỡng ép tôi phải mặc trong đêm nhạc hôm nay. Nếu quý vị thấy váy đẹp tức là Tùng Dương gu thẩm mỹ tốt, còn nếu xấu thì lỗi do cậu ấy" - Hà Trần tếu táo.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
{keywords}
Nhạc sĩ Hồng Kiên -người phối khí toàn bộ cho đêm nhạc "Giao thoa".

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương cũng tới ủng hộ Tùng Dương.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng - Minh Tâm