Giải MTV Video Music Awards lẫn mạng xã hội Twitter đều chọn những bài hát khác để trao danh hiệu này, trong khi “Despacito” làm mưa làm gió khắp thế giới mùa hè qua. 

Kết thúc 'Người phán xử' bị chỉ trích dữ dội, ê kíp sản xuất nói gì?

Hôm 31/8, mạng xã hội Twitter công bố danh hiệu Bài hát của mùa hè do người dùng bình chọn. Chiến thắng thuộc về ca khúc Down của nhóm nhạc nữ Fifth Harmony hợp tác với nghệ sĩ rap Gucci Mane.

 Kết quả này được tổng hợp từ những dòng tweet với hashtag #SongofSummer trên Twitter thời gian qua. Theo đó, Despacito chỉ đứng thứ ba. Vị trí thứ hai thuộc về Crying in the Club của Camila Cabello, cựu thành viên nhóm Fifth Harmony.  

{keywords}

Lập kỷ lục hoành tráng, Despacito không xứng là bài hát của mùa hè 2017?
 
Trước đó 4 ngày, lễ trao giải đình đám MTV Video Music Awards (VMA) cũng công bố chiến thắng hạng mục Bài hát của mùa hè thuộc về XO Tour Llif3 của nghệ sĩ Lil Uzi Vert. Ca khúc này đã vượt qua Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee (phiên bản remix có Justin Bieber góp giọng), cũng như hit lớn Shape of You của nam ca sĩ Ed Sheeran và cả Down của Fifth Harmony.  

Không những vậy, Despacito còn chẳng có nổi một đề cử nào khác tại VMA năm nay, khiến dư luận thấy khó hiểu. Vì lẽ nào một giải âm nhạc lớn như VMA lại bỏ qua video nhạc đình đám nhất mùa hè. Về việc này, kênh MTV giải thích rằng hãng đĩa Universal Music Latin Entertainment đã không gửi video để xem xét đề cử. Còn Universal đổ ngược trách nhiệm cho MTV, nói rằng họ không hề được thông báo. Down của Fifth Harmony và XO Tour Llif3 của Lil Uzi Vert không đến nỗi xa lạ với người yêu nhạc Âu Mỹ. Nhưng với công chúng toàn cầu, việc Despacito hai lần liên tiếp tuột danh hiệu Bài hát của mùa hè là chuyện không hề hợp lý. 

{keywords}

Down của Fifth Harmony và XO Tour Llif3 của Lil Uzi Vert là hai "Bài hát của mùa hè" hơi xa lạ so với Despacito. 

Ra mắt từ tháng 1 và bản remix có Justin Bieber vào tháng 4, kể từ đó, Despacito không hề biến mất khỏi máy nghe nhạc của hàng tỷ người. Bài hát này xuất hiện khắp mọi ngóc ngách, san bằng kỷ lục 16 tuần liên tiếp vô địch Billboard của Mariah Carey, trở thành bài hát được stream nhiều nhất mọi thời với 4,6 tỷ lượt. MV bài hát là video được xem nhiều nhất thế giới với 3,5 tỷ lượt. Despacito cũng là ca khúc được nghe nhiều nhất qua trang nghe nhạc trực tuyến Spotify mùa hè này với 786 triệu lượt trên toàn thế giới (dành cho bản remix).

 Mặc dù vậy, người yêu nhạc vẫn chờ đợi đợt công bố danh hiệu Bài hát của mùa hè từ tạp chí Billboard - nơi bầu chọn uy tín nhất của danh hiệu này. Cụm từ “Bài hát của mùa hè” trở nên phổ biến cũng xuất phát từ cuộc bầu chọn của Billboard hàng năm. Hồi tháng 7, tạp chí này đã có bài viết dự báo Despacito nhiều khả năng giành danh hiệu năm nay.

Theo Zing